January 10, 2011

Armor Ring ...

นั่งเสิร์ชดูเทรนด์ของเมื่อปีที่แล้วไปเรื่อยว่ามีอะไรน่าสนใจและต่อยอดมาถึงปีนี้ได้บ้าง โดยเฉพาะข้าวของเครื่องใช้ที่น่าจะใส่ได้เรื่อยๆไม่อิงแฟชั่นตามฤดูกาลผ่านไปกี่ปีก็ยังไม่เอาท์และบอกความเป็นตัวเรามากที่สุด แล้วจึงมาสะดุดอยู่ที่ Armor Ring สารพัดแบรนด์และแบบที่บล็อคและะเว็บดังทั้งหลายจัดเอาไว้ ...


Trend Alert : Oct. 2010

ไม่รู้ว่าเพราะอะไรแหวนที่ดีไซน์มาจากเกราะนักรบอย่างนี้ถึงถูกจัดให้กลายเป็นเทรนด์ขึ้นมาในช่วงปลายปีที่แล้วได้ทั้งๆที่มันมีมานานแล้ว นึกถึงผ้าพันคอลายหัวกระโหลกของ Alexander McQueen ที่โผล่ออกมาครั้งแรกเมื่อปี 2003 แต่ลามระบาดจนกลายเป็นเทรนด์เอาเมื่อช่วงปี 2007 และแน่นอนว่าที่ญี่ปุ่น(ชัวร์!)แหวนดีไซน์สไตล์ดรามาติคแฟชั่นอย่างนี้มีช่วงที่นิยมอยู่ช่วงใหญ่ สาเหตไม่ไปไหนใกลเพราะกระแสความนิยมจากภาพยนต์ที่สร้างจากการ์ตูนดังเรื่อง 'Nana' (ผู้นี้นี่เอง ง ง ... )

Nana and Vivienne Westwood's Armor Ring

แหวนจาก Vivienne Westwood วงนี้ที่ตัวเอกในเรื่องใส่น่าจะทำให้เกิดกระแส Armor Ring อยู่พักใหญ่ทั้งในญี่ปุ่นเองและประเทศอื่นๆ แต่สำหรับส่วนตัวแล้วแฟชั่นนิสต้าตัวจริงอย่าง Daphne Guiness ที่มาพร้อม Armor Ring(เต็มขั้น!)ออกแบบโดย Shaun Leane ปรากฏตัวที่โชว์ของ Alexander McQueen SS 08 นั้นเป็นหนึ่งชิ้นงานที่ส่วนตัวยังคงประทับใจและยังอยากได้อยู่ แม้แต่แหวนสวยๆของแบรนด์ไทยที่ใครหลายๆคนชอบอย่าง Matina Amanita ในคอลเล็กชั่น Warrior ช่วงปี 2009 ก็ดีไซน์ออกมาโดนใจไม่แพ้ใครเช่นกัน(นี่ก็อยากได้มากๆ) แต่สำหรับใครที่คิดว่าแบรนด์เหล่านี้นั้นแพงไป และอยากใส่เพื่อให้เป็นแฟชั่นเท่านั้น ที่เห็นจากหลายร้านย่านสยามแสคว์ก็มีออกมาเอาใจเช่นกัน ทั้งแบบแฟชั่นด้วยวัสดุธรรมดาจนถึงราคาหลายพันด้วยวัสดุชั้นดีฮ่ะ

Matina Amanita

Shaun Leane for Daphne Guinness

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...