August 14, 2011

Walter Van Beirendonck & Korean Artists


ตั้งแต่มีบล็อคนี้มาปีกว่าไม่เคยเขียนถึงเสื้อผ้าหรืองานของ Walter Van Beirendonck หรือแบรนด์ดังที่รู้จักกันดีอย่าง W&LT แต่คราวนี้เขียนถึงด้วยเพราะสองสาเหตุ อย่างแรกคนรู้จักที่แสนดีเป็นรุ่นพี่ที่น่ารักยกกระเป๋า W&LT สีสวยใบหนึ่งให้ เป็นสินค้าแบรนด์นี้ชิ้นแรกในชีวิตถ้าไม่คิดจะเขียนถึงก็คงไม่ได้ และเหตุที่สองคือใครที่ชอบสไตล์ใน K-Pop คงจะเริ่มคุ้นชื่อนี้จากเสื้อผ้าใน MV ของหลายศิลปินดัง ทำให้ครั้งนี้ต้องลุกขึ้นมาเขียนถึงนิดหน่อยอย่างน้อยก็โยงให้นึกถึงนิตยสารไทยดีๆที่ชื่อ How To เมื่อ 10 ปีที่แล้ว เป็นอีกหนึ่งนิตยสารที่นำเสนอผลงานเสื้อผ้าชาย แฟชั่นเซ็ท ภาพรันเวย์และภาพเก๋จากผลงานของดีไซเนอร์คนนี้อยู่บ่อยๆ

แว่นตาที่ร่วมทำกับ Linda Farrow for Walter Van Beirendonck


Walter Van Beirendonck และ W&LT เป็นอีกหนึ่งดีไซเนอร์ที่รู้จักมานานแต่เสียดายที่ผลงานถูกนำเสนอผ่านสื่อไม่ต่อเนื่องตั้งแต่ช่วง 90's แต่ที่หลายๆคนไม่รู้สึกขาดหายจากงานดีไซน์ในรูปแบบนี้ก็เพราะยังมีดีไซเนอร์ที่นำเสนอผลงานแนวนี้อยู่อย่าง Jean Charles de Castelbajac และ Jeremy Scott แต่สำหรับส่วนตัว WVB มีงานที่ดูเป็นคอนเส็บและใส่ยากกว่า JCDC และ JS อยู่มากถ้าหากจะให้เทียบแล้ว WVB ก็เป็นเหมือนดีไซเนอร์แนวคอนเส็บชวลที่มากพอไม่แพ้กับ McQueen ฝั่งผู้ชาย แต่สไตล์ต่างกันที่ WVB ไม่ใช่งานดาร์ค


งานคอนเส็บของทั้ง McQueen และ WVB ต่างกันที่ดาร์คและสนุก


เสื้อผ้าที่ดูเป็นงานคอสตูมด้วยแบบ ลวดลาย และสีที่ดูสนุกอย่างนี้ย่อมถูกใจสไตล์ลิสต์จากเกาหลีเป็นธรรมดา หลายๆครั้งทั้งดาราและนักร้องใส่ชิ้นงานของ WVB และ W&LT ออกสื่อให้เห็นอยู่บ่อยๆ ศิลปินดังอย่าง Bigbang และ 2NE1 เป็นตัวอย่างที่ทำให้แฟชั่นไอเท็มจากแบรนด์นี้เป็นกระแสที่เกาหลีและมีผลต่อใครๆก็ตามที่ชื่นชอบ แต่ไม่ว่าผลตอบรับจะดีหรือไม่ ก็ยังเสียดายแทนแฟนๆแบรนด์นี้ที่ไม่รู้ว่าจะไปหาซื้อได้จากที่ไหน เพราะนอกจากไม่มีร้านในไทยแล้วที่ทราบมาสินค้าของ WVB ก็ไม่ได้มีหรือทำมามากชิ้นเหมือนหลายๆแบรนด์ ^__^


กระเป๋าวินเทจ W&LT โดย Van Beirendonck สีฟลูโอโร่เข้ากับร้อนนี้

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...