April 25, 2012

Poppy's Diary : เดินไปเดินมาที่ Marina Bay Sands และ Orchard


ใช่แล้ว! เพราะ Louis Vuitton ที่ไทยไม่มี menswear ดังนั้นไอเท็มหลายๆชิ้นที่เห็นบนรันเวย์อย่างเครื่องประดับและแว่นตาจึงไม่มีใน boutique ที่ไทย ส่วนคอลเล็กชั่นใหม่ของ Givenchy สำหรับผู้ชายร้อนนี้บางชิ้นก็หมด ดังนั้นคราวนี้ที่ทริป Men's Fashion Week 2012 ของ Singapore จึงไม่พลาดที่จะไปสองร้านนี้ตามแพลนที่วางกันเอาไว้ ...

Louis Vuitton @Marina Bay Sands

เหมือนกันทุกๆที่ที่ร้าน LV จะคนเยอะตลอด

ในส่วนของ Menswear ที่เมืองไทยไม่มี

พี่มาร์คอย่ามาจ้องหน้านะ!

นอกจากอยากจะไปอุดหนุนคอลเล็กชั่นใหม่ของ LV ที่ดีไซน์โดย Kim Jones แล้ว นี่ยังเป็นครั้งแรกที่ได้ไปเยือนร้าน Louis Vuitton ที่ Marina Bay Sands ก็เพราะที่ไปสิงคโปร์ล่าสุดก็ปีกว่าๆมาแล้ว ซึ่งในตอนนั้นยังไม่มี บวกกับสถานที่จัดงาน Men's Fashion Week ในคราวนี้ก็จัดที่นั่น จึงทำให้ไปได้สะดวก เรียกว่าเดินใน The Shoppes เป็นว่าเล่นตลอดช่วงสัปดาห์ของการจัดงาน เรียกได้ว่าทั้งอิ่มตากับของสวยๆและอาหารอร่อยๆกันเลยทีเดียว ...

ชอบส่วนนี้ที่สุดของ The Shoppes

อยากนั่งเรือบ้าง 

คำถามแรกที่กลับมาแล้วหลายคนถามว่าของที่นั่นตอนนี้กับที่ไทยอะไรแพงกว่า? ซึ่งตอบได้เลยว่าหลายๆชิ้นที่ไทยนั้นถูกกว่าแม้ว่าจะได้คืนภาษีจากที่สิงคโปร์แล้วก็ตาม แล้วคำถามต่อไปก็คือร้านใหม่ของ LV ที่ลอยอยู่กลางน้ำที่เปิดมาจะครบหนึ่งปีที่นั่นนั้นใหญ่มากมั๊ย? ซึ่งก็ตอบได้เลยว่าใหญ่ แต่ที่แปลกใจก็คือสินค้าในร้านนั้นไม่ได้มากไปกว่า LV ที่สาขาอื่นในสิงคโปร์ ที่เหนือกว่าก็คงเป็นสถาปัตยกรรมการออกแบบร้านที่ตั้งเด่นเป็นปราการรับแขกที่มาเยือน Marina Bay Sands ยิ่งตอนกลางคืนแล้วยิ่งดูสวยรับกับบรรยากาศตึกข้างหลังจริงๆ ...

บรรยากาศน่าเดิน ร้านอาหารน่าทาน 

ลานไอซ์

เรียบและเนี๊ยบแบบนี้ต้อง DIOR HOMME

อยากได้น้องม้า Hermes สักเรือน

อีกคอลเล็กชั่นสวยๆจาก Chanel

รถลายไฟของ Prada 

Jeremy Scott ยืนรอต้อนรับ

โรงหนังที่ The Shoppes

ส่วนถนน Orchard นั้นนี่ไม่ใช่ครั้งแรกหรือครั้งที่สองที่ได้ไป แต่ในเมื่อทริปนี้มี Givenchy ซึ่งร้านอยู่ที่ห้าง Paragon เป็น wish list ด้วยจึงต้องไป ซึ่งในส่วนของทางร้าน Givenchy นี้ต้องขอขอบคุณ คุณ Sharifah Abu Bakar ซึ่งเป็นเมเนเจอร์ของที่นั่นในการบริการ แถมยังได้โปสเตอร์ campaign ล่าสุดมาติดฝาห้องไว้ดูหน้า Simone Nobili ทั้งวันทั้งคืน ...

มีป้าย Men's Fashion Week 2012 ตลอดทางที่ Orchard ด้วย

Paragon อีกหนึ่งห้างไฟล์ทบังคับคราวนี้

Givenchy ที่ห้าง Paragon 

Givenchy Men S/S 2012

Lanyard Key Holder สีของ S/S, Pre Spring และ Pre Fall 

เข็มขัดของ S/S 2012

ต่างหูแม่เหล็กของผู้หญิง S/S 2012

สร้อย Shark Tooth สำหรับ S/S 2012

โดยรวมแล้วหลายๆร้านที่เป็นแบรนด์ระดับโลกในส่วนของราคานั้นไม่ได้ต่างไปจากไทยมากนัก แต่บางแบรนด์นั้นแพงกว่า (อย่างเช่น Givenchy) แม้ว่าจะได้คืนภาษีแล้วก็ตาม แต่ด้วยบรรยากาศพาไป ร้านดูใหญ่โตน่าซื้อแล้วคนนั้นคนนี้ก็ถือถุงนั่นถุงนี่ติดมือ ไหนๆมาทั้งทีก็ขอบ้าง ไม่งั้นก็คงจะดูผิดทำเนียมในการไปแล้วเห็นของสวยๆไม่มีที่ไทยแล้วไม่คว้าไว้ ^__^

ION อีกหนึ่งห้างที่ไปสิงคโปร์แล้วก็คงต้องไป

LV กับลาย Masai Damier ตัวเด่นของ menswear

Menswear ของ LV สาขานี้เยอะกว่า Marina Bay Sands

เสื้อยืดกลัดเข็มกลัดของ Versus สวยจัง

เช่นกันกับ Prada สาขานี้ที่ดูเยอะกว่า

อีกที่ที่ขอแว็บไปคือ Club21 ที่โรงแรมโฟร์ ซีซั่น

Gareth Pugh และ Rick Owens ชอบทั้งดีเทลและการตัดเย็บ

ยังคงเป็นชิ้นเด่น คลัทช์และรองเท้า McQueen

พอเป็นพิธีก่อนที่จะต้องกลับมาอดตายที่ไทย


No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...