June 04, 2012

Poppy's Diary : ไดอารี่นี้ เพราะกระแส Galaxy S III ทำให้คิดถึงเกาหลีและตึกที่ดูเป็น Art + Technology ของ Samsung


ต้อนรับกระแส Samsung Galaxy S III ที่เค้าบอกว่ามันคือศิลปะ บวกกับเทคโนโลยี ด้วยความทรงจำดีๆจากเกาหลี และ 2 สถานที่สวยๆที่ขึ้นลิสต์เป็นอันดับต้นๆว่า ถ้าใครไปเที่ยวแล้วมีเวลาก็น่าจะหาโอกาสไปเยือนสองตึกนี้ สถานที่หนึ่งนั้นได้ดูผลงานศิลปะดีๆ ส่วนอีกสถานที่ก็มีเทคโนโลยีของทาง Samsung รวมเอาไว้ให้ได้ลองเล่นลองสัมผัสครบถ้วน ...

สองสถานที่ของทาง Samsung ที่หากใครได้ไปเกาหลี ถ้ามีเวลาก็น่าจะลองแวะไปเยี่ยมชม นอกจากความงามด้านสถาปัตยกรรมทั้งภายนอกและภายในแล้ว ทั้ง 2 สถานที่ยังมีความรู้ดีๆ แถมมีอะไรให้ดูมากมาย และทั้ง 2 ที่ที่กล่าวมานีก็คือ Leeum Samsung Museum of Art ซึ่งถูกจัดเป็นสถานที่ลำดับต้นๆของเกาหลีที่น่าไปเยือน และ Samsung D'Light อีกหนึ่งตึกใหม่ของ Samsung ซึ่งรวมอุปกรณ์ IT ของ Samsung ไว้ให้ลองเล่นและสัมผัสทุกอย่าง


ปาร์ตี้ 10 ปีของ Seoul Fashion Week ที่ Leeum

อาหารอร่อยๆ และรายชื่อแขกเป็นภาษาเกาหลี

ผลงานของดีไซเนอร์เกาหลีที่นำมาจัดแสดง

ชิ้นงานของ Takashi Murakami ที่อยู่คู่ Leeum

ได้มีโอกาสไปเยือนที่ Leeum เป็นครั้งแรกก็เมื่อปลายปี 2010 ตอนที่ใช้เป็นสถานที่จัดงานปาร์ตี้ครบรอบ 10 ปีของ Seoul Fashion Week ส่วนตึก D'Light นั้นก็ได้ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา สำหรับเป็นปาร์ตี้ต้อนรับแขกที่มางาน Seoul Fashion Week ฤดูกาล S/S 2012 ทั้งสองตึกนั้นถึงแม้จะมีความต่างกันในเรื่องของวัตถุประสงค์ของการแสดงผลงาน แต่ก็มีความเหมือนกันนั่นก็คือการนำเอาศิลปะมารวมเข้ากับเทคโนโลยีและนวัตกรรมของทาง Samsung

เรียกว่าแค่ได้เห็นสถานที่สวยๆทั้งภายนอกและภายใน หรือไว้เป็นโลเคชั่นดีๆที่ถ่ายรูปกลับมาก็คุ้มแล้ว เกาหลีตอนนี้ไม่ได้เหมือนเมื่อ 10 กว่าปีก่อน สิ่งใหม่ๆเกิดขึ้นมาได้ในทุกๆวัน เมื่อก่อนนั้น ทั้งแฟชั่น ศิลปะ และ เทคโนโลยี เมืองนี้อาจจะถูกมองข้ามไปอยู่ที่พี่ใหญ่อย่างญี่ปุ่น แต่ตอนนี้หลายๆอย่างจากเกาหลีเข้ามามีบทบาทในทุกอุตสาหกรรมของโลกมากขึ้น ศิลปะและแฟชั่นอาจจะต้องใช้อารมณ์ร่วมเป็นตัวตัดสินว่าชอบหรือไม่ แต่ในส่วนของเทคโนโลยีนั้นมันชัดเจนโดยที่ไม่ต้องให้ใครมาการันตี เพราะของเหล่านี้มันสัมผัสได้ด้วยตัวเอง ^__^


ตึกล้ำสมัยของ Samsung D'Light

ข้างในก็ดูไฮเทคด้วยสารพัดเทคโนโลยี

อาหารเลี้ยงรับรองทั้งส่วนกลางและแยกตามโต๊ะ

ส่วนจัดวางอุปกรณ์ไอทีกลายมาเป็นบาร์


No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...