July 25, 2013

Poppy's Diary : เมื่อฤดูหนาว 2013 และ 2014 ปีหน้า เหล่าคาแรคเตอร์จาก Film Noir จะกลายเป็นเทรนด์ของหนุ่มๆขึ้นมา

Style Guide : Fall/Winter 2014 'Film Noir'

จากการที่ได้ไปร่วมฟังสัมนาเกี่ยวกับเทรนด์แฟชั่นล่วงหน้าโดย Fashion Snoops และ WGSN ที่จัดขึ้นในงานสัปดาห์แฟชั่นของฮ่องกงเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา จึงทำให้รู้ว่าที่สไตล์ไกด์เอาไว้ในคราวนี้ซึ่งล่วงหน้าไปถึง Fall/Winter 2014 ปีหน้านั้น มีหลายเทรนด์ที่ตรงกันกับ Fall/Winter 2013 ในปีนี้ จึงถือเป็นเรื่องดีที่หากใครกำลังมองหาเสื้อผ้าคอลเล็กชั่น Fall 2013 สำหรับหน้าหนาว อาจจะได้ใช้ยาวไปจนถึง Fall 2014 ปีหน้า โดยมี 2 เทรนด์ที่ส่วนตัวรู้สึกว่าน่าสนใจและอยากจะนำมาแชร์บอกต่อเอาไว้ ทั้งในส่วนของ Film Noir และ Luxe Explorer แล้วทั้ง 2 อย่างนี้ก็เจอจาก Mens Fall/Winter 2013 เช่นกัน ภาพแฟชั่นบางส่วนที่ยกมาเป็นตัวอย่างคราวนี้ จึงนำมาจากในซีซั่น F/W 2013 ที่กำลังจะวางจำหน่ายล่าสุด เพราะนอกจาก F/W 2014 ยังไม่ได้โชว์กันในตอนนี้(จะโชว์กันในมกราคมปีหน้า)แล้ว ยังไว้เป็นตัวเลือกสำหรับหน้าหนาวคราวนี้ด้วย


Film Noir คืออะไรนั้นสามารถเข้าไปดูความหมายได้จากในลิงค์นี้ Click และลิงค์นี้ Click ที่เขียนอธิบายไว้ได้อย่างเข้าใจ แต่ในบางลิงค์ที่ได้หยิบยกตัวอย่างของภาพยนต์เก่าๆมาเขียนถึงไว้ในขณะที่ตัว Opolop Poppy ยังมีอายุไม่ถึงเลข 3 นำหน้า จึงยังไม่เคยได้ดูหลายๆเรื่องที่ยกตัวอย่างมาแต่ก็อยากหามาดูเหมือนกัน เพราะคาแรคเตอร์จากภาพยนต์ประเภท Film Noir ดีๆนั้นส่วนตัวเชื่อว่ามีเสน่มากมายเลยทีเดียว อย่างเช่นภาพยนต์สองเรื่องในยุคปลาย 90s อย่าง Dark City และต้นศตวรรษนี้อย่าง Sin City ที่เชื่อว่าหลายๆคนคงมีโอกาสได้ดูกันแล้วนั้น เป็นภาพยนต์อีกสองเรื่องที่ คอแอคชั่นหรือนิยายวิทยาศาสตร์คงจะประทับใจเช่นกัน ทั้งในเรื่องของความมันส์ หลอน ลุ้น ระทึกจนที่ผ่านมามีหลายๆดีไซเนอร์นำไปใช้เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานเอาไว้ และเมื่อ Film Noir กลับมาเป็นเทรนด์ใหม่ทั้งในฤดูหนาว 2013 ปีนี้ และ 2014 ปีหน้า คาแรคเตอร์จากภาพยนต์ทั้งสองเรื่องนี้จึงเหมือนกลับมามีชีวิตในโลกแฟชั่นอีกครั้ง

ส่วนในโลกแห่งความเป็นจริงนั้น สำหรับหนุ่มๆที่อยากแต่งตัวอย่างคาแรคเตอร์จากภาพยนต์ประเภท Film Noir นั้น หลายๆห้องเสื้อแฟชั่นในระดับท็อปหลายๆแบรนด์ก็ดูเหมือนเหล่าดีไซเนอร์ต่างก็เป็นแฟนภาพยนต์ประเภทนี้เช่นกัน ยิ่งสีแฟชั่นสำหรับช่วงฤดูหนาวที่ดู มืดๆ สลัวๆ ราวกับอยู่ในภาพยนต์ประเภท Film Noir ดูจะเข้ากับฤดูกาลด้วยแล้ว เมื่อนำมาใช้กับโค้ทสวยด้วยลุคของนักสืบ ไปจนถึงเหล่าตัวเอกในลักษณะ Anti Hero มาดเข้มที่มาพร้อมกับแจ็กเก็ตหนังช่วยเสริมให้หนุ่มๆดูทรงพลังและแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น อย่างในฤดูกาลล่าสุดนี้ Givenchy สลัดกระโปรง เลคกิ้ง และนายแบบร่างบางทิ้งไปสู่ Silhouette ใหม่ๆที่มาพร้อมกับนายแบบมาดนักกีฬา, Thom Browne มาพร้อมกับเหล่าคาแรคเตอร์จาก Dark City เพื่อฤดูหนาวนี้โดยเฉพาะ เช่นกันกับที่ Lanvin และ Daks นั้นมีโค้ทตัวสวยที่นอกจากช่วยให้คลายหนาวแล้วสาวๆอาจหลงใหลในมาดนักสืบสุดเท่ ซึ่งในคราวนี้ก็ขอเสนอ Style Guide ในส่วนของ Film Noir เอาไว้แบบคร่าวๆก่อนที่ในครั้งหน้าจะมาพร้อมกับ Style Guide ในส่วน Luxe Explorer ต่อไป ^__^


Fall/Winter 2013 : Film Noir

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...