July 29, 2013

Poppy's Diary : เหล่าหนุ่มๆนักสำรวจสุดเท่จากฤดูหนาว 2013 ปีนี้ ไปจนถึงฤดูหนาว 2014 ปีหน้า

Mens F/W 2014 Style Guide, Luxe Explorer

คราวก่อนที่เคยเขียนถึงเอาไว้ว่าเทรนด์ใหม่ๆในปีหน้าที่ได้ข้อมูลมาจากงานสัมนาเกี่ยวกับเทรนด์ล่วงหน้าจาก Fashion Snoops และ WGSN ที่งานสัปดาห์แฟชั่นของฮ่องกง ยังคงมีเทรนด์ที่ต่อเนื่องมาจากปีนี้ อย่างที่ในคราวก่อนเป็นเรื่องของ Film Noir สำหรับ Mens Fall/Winter 2013 และลากยาวไปถึงปลายปีหน้าสำหรับ Fall/Winter 2014 ในลิงค์นี้ Click คราวนี้ก็มีอีกเทรนด์ที่ Style Guide เอาไว้และดูน่าสนใจสำหรับหนุ่มๆอย่าง Luxe Explorer ที่นอกจากเจอได้ใน Fall 2013 ปีนี้แล้วก็ต้องมารอดูว่าปีหน้าในช่วง Fall 2014 จะตรงกับที่เค้าบอกกันมั๊ยกับคอลเล็กชั่น Mens F/W 2014 ที่จะมีขึ้นในเดือนมกราคมปีหน้าตามเมืองหลวงแฟชั่น

แต่ที่แน่ๆคือมันเป็นหนึ่งในลุคเด่นประจำซีซั่นที่กำลังจะมาถึงใน Fall/Winter 2013 ซึ่งตามความรู้สึกส่วนตัวแล้วมันเป็นสไตล์ที่ผู้ชายส่วนใหญ่ดูแล้วคงเข้าใจ ไม่มากไป น้อยไป หรือเห็นแล้วตกใจ กับเสื้อผ้าที่อาจไม่กล้าใส่ด้วยความประหลาดของแพทเทิร์น หรือดีเทลมากเกินรับไหว(เพราะใส่ยาก!) Luxe Explorer คือสไตล์ที่ว่าด้วยผู้ชายนักสำรวจ พร้อมกับเสื้อผ้าที่ทั้งดูเท่ และหรูหรา(จากเนื้อผ้าและวัสดุอื่นๆที่ใช้)ในคราวเดียวกัน เมื่อหนุ่มๆผู้รักแฟชั่นและพร้อมที่จะออกเผชิญโลกกว่างต่างมองหาเสื้อผ้าที่นอกจากจะมาพร้อมกับฟังค์ชั่น หรือตรงตามสภาพอากาศในแต่ละสถานที่ที่จะไปแล้วยังต้องสะท้อนในความเป็นตัวตนของผู้ใส่


สำหรับใน Fall/Winter 2013 นี้มีแบรนด์ที่นำเสนอออกมาได้อย่างน่าสนใจหลายๆแบรนด์ แฟนๆของ Vuitton Men โดย Kim Jones คงจะถูกใจกับคอลเล็กชั่นใหม่ ที่หนุ่มๆบุกไปยังเทือกเขา Himalaya โดยเฉพาะ นอกจากทั้งคอลเล็กชั่นจะเต็มไปด้วยวัสดุสุดหรูอย่างวูล เฟอร์และหนังแล้วก็ยังมาคู่กับลวดลายสไตล์เฉพาะตัวโดยศิลปิน Chapman Brothers (คงเจอเขียนถึงไปก่อนหน้านี้บ่อยๆว่าชอบหลายชิ้นมาก) ในฟากของ Kenzo ก็ยังคงโชว์สปริตของนักเดินทาง จากในช่วง Summer 2013 นั้นประเทศไทยเป็นจุดหมายใหม่ของเหล่าแฟชั่นนิสโต้ แต่ Kenzo Men ฤดูหนาวคราวนี้คนรักการเล่นสกีบนเทือกเขาสูงและหนาวคงจะถูกใจ

แม้ไม่ได้ไปผจญภัยในดินแดนแห่งใหม่ Fall 2013 คอลเล็กชั่นนั้นก็เอาใจนักเดินทางที่ชอบการท่องเที่ยวหรือท้าลมหนาวในคราวนี้เช่นกัน ในช่วงที่สภาวะที่อุณภูมิโลกดูเอาแน่เอานอนไม่ได้นั้นเสื้อผ้าแฟชั่นที่มาพร้อมรับกับอุณภูมิเย็นจัดจากเมืองหนาวคราวนี้ดูสวยงามขึ้นด้วยวัสดุ สี และดีเทลแปลกตา อย่าง Mugler Men คราวนี้มาพร้อมกับหนุ่มจากโลก Sci-Fi ด้วยรายละเอียด แพทเทิร์น และสีที่ใช้ แต่หากใครที่รู้สึกว่าดูล้ำไป Dior Homme คอลเล็กชั่นใหม่มีโค้ทชิ้นสวยด้วยการตัดเย็บและยังคงเนี๊ยบตามมาตรฐานงานเทเลอร์แล้วเมื่อมาเจอกับสีเทรนด์ดี้ประจำซีซั่นอย่างสีน้ำเงิน ยิ่งให้หนุ่มๆในชิ้นเบสิคดูเท่และมีเสน่ห์มากขึ้น ^__^


Mens Fall/Winter 2013
Luxe Explorer

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...