January 01, 2014

Poppy's Diary : ในปี 2014 นี้กับ 160 ปีของ Louis Vuitton ฉลอง 125 ปีไปกับ Lanvin และ 10 ปีของ Menswear จาก Alexander McQueen


ในปี 2014 นี้ Opolop Poppy ก็แก่ขึ้นอีกปี ชีวิต 20 ปลายๆก็ต้องเพิ่มตัวเลขเข้าไปอีก(แต่ตัวเองขอหยุดนับอายุไว้ที่ 20 ฮ่าๆ) เช่นกันกับอีกหลายๆแบรนด์ของบรรดาแฟนคลับซึ่งก็มีอายุเพิ่มขึ้นและจะฉลองครบรอบกันในปีนี้ แต่ที่ส่วนตัวต้องขอโฟกัสไปเป็นพิเศษในส่วนแรกนี้ก็คือ 160 ปีของแบรนด์เครื่องหนังและหีบเดินทางในตำนานอย่าง Louis Vuitton, การฉลอง 125 ปีไปพร้อมกับห้องเสื้อชั้นสูง Lanvin, อีกทั้งในปีนี้ Alexander McQueen นั้นก็มีในส่วนของ Menswear เป็นปีที่ 10 เช่นกัน เวลานั้นเดินไวเดินไปเรื่อยๆพร้อมกับพาสิ่งดีๆที่มีมาในอดีตนั้นก้าวไปด้วยเช่นกัน คนเสพแฟชั่นก็ได้รับทั้งสิ่งดีๆที่มีมาและที่ดีขึ้นในวันข้างหน้าต่อไป

รายใหญ่อย่าง Louis Vuitton นั้นปีนี้ก็คงฉลองไปพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่(มาก!)ในส่วน Womenswear เพราะแน่นอนว่า โชว์ที่หลายๆคนรอคอยจากงานสัปดาห์แฟชั่นของ Paris ฤดูกาล Fall/Winter 2014 ที่จะถึงนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นผลงานแรกจากดีไซนอร์คนเก่ง Nicolas Ghesquiere สำหรับ Louis Vuitton ส่วนตัวนั้นเชื่อว่า ประสปการณ์ที่ผ่านมายาวนานในวงการของ Ghesquiere บวกเข้ากับทีมช่างและวัสดุชั้นเยี่ยมของ Louis Vuitton ด้วยแล้ว โชว์ใหญ่ที่จะมีขึ้นในคราวนี้คงไม่น่าจะทำให้แฟนๆผิดหวังอย่างแน่นอน


แต่ที่แน่นอนแล้วว่าไมเคยทำให้แฟนๆผิดหวังตลอดมา Alber Elbaz หลังจากที่ฉลองครบรอบการร่วมงานกับ Lanvin ครบ 10 ปีเอาไว้ในปี 2012 ที่ผ่านมาแล้วเสื้อผ้าและเครื่องประดับจาก Lanvin ยังคงสวยและดูมีเสน่ห์ขึ้นเรื่อยๆ ปี 2013 ที่ผ่านมาหากเปรียบเป็นปีของการที่เริ่มนับ 1 ใหม่อีกครั้งหลังจาก 1 ทศวรรษผ่านไปของตัว Elbaz สำหรับ Lanvin แล้วปีนี้เชื่อว่า ผลงานที่กำลังจะออกมาในงาน Paris Fashion Week FW 2014 นั้นก็จะดีขึ้นรับกับวัยการทำงานร่วมกับประสบการณ์ของทางห้องเสื้อทีมีมากขึ้นไปพร้อมๆกัน

ในส่วนคอลเล็กชั่นสำหรับหนุ่มๆของ Lanvin โดย Lucas Ossendrijver ที่จะมีขึ้นใน Paris Mens F/W 2014 เดือนนี้(ตามตารางที่ลงไว้ในก่อนหน้านี้)ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานที่น่าจับตามองด้วยเช่นกัน แม้ว่า Ossendrijver จะไม่เคยทำให้ผิดหวังเลยสักครั้ง แต่ในฤดูกาลใหม่ที่ฉลองไปกับ 125 ปีของ Lanvin ด้วยแล้ว ก็คงต้องรอดูมาจะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์ให้อยากได้เหมือนที่ผ่านมาหรือไม่ จะเป็น Sneakers คู่ใหม่หรือในส่วนของเหล่า Accessories ที่จะมาช่วยเติมเต็มให้คอลเล็กชั่นสวยๆนั้นดูสวยอย่างสมบูรณ์แบบมากขึ้น


ในส่วนของ Alexander McQueen นั้น หลังจากที่ลอนช์ Menswear สวยๆคอลเล็กชั่นแรกออกมาช่วง Fall/Winter 2004 ในรูปแบบของภาพยนต์สั้นสุดวาบหวิว 20+ แล้ว ใน F/W 2014 แบรนด์สุดดรามาติคแบรนด์นี้ก็เข้าสู่ปีที่ 10 ไปพร้อมๆกับ McQueen Men ในยุคใหม่ซึ่ง Sarah Burton นั้นดูตั้งใจจะนำหนุ่มๆของ McQueen ไปสู่ทิศทางของเหล่าสุภาพบุรุษที่มาพร้อมชุดซึ่งผ่านการตัดเย็บระดับเทเลอร์ แต่สิ่งที่อยากเจอใน F/W 2014 ที่กำลังจะมีขึ้น นอกจากหนุ่มในลุคสุดคูลเนี๊ยบแล้วก็คืออยากเห็นหนุ่มๆ McQueen ในลุคที่ดูเทรนด์ดี้ และมีสีสันมากขึ้น(อย่าง Men S/S 2008 ซึ่งเป็นคอลเล็กชี่นที่ชอบที่สุดคอลเล็กชั่นหนึ่ง) ^__^

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...