January 13, 2015

สิ้นสุดการรอคอย ! Maison Margiela 'Artisanal' by John Galliano


วันจันทร์ที่ 12 มกราคม 2015 (5 ทุ่มกว่าๆตามเวลาประเทศไทย) คงบอกได้ว่าเป็นวันที่คอแฟชั่นทั่วโลกคงจับจ้องไปที่คอลเล็กชั่นแรกจาก John Galliano สำหรับกูตูร์ไลน์ Artisanal ของห้องเสื้อ 'Maison Margiela!' ... ใช่แล้ว!  Maison Margiela ที่มาพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงในส่วนของชื่อห้องเสื้อจากป้ายในโชว์ที่ตัดคำว่า 'Martin' ออกไป เหลือไว้แค่ Maison Margiela เป็นที่มาของการที่ทั้ง Twitter, Instagram และ Facebook ต่างพร้อมใจนับถอยหลังและ #MargielaMonday จนกลายเป็น # ประจำวัน นั่นย่อมแสดงให้เห็นว่ามีหลายๆคนที่รอชมผลงาน และรอการกลับมาของ John Galliano ไม่ว่าคุณจะชื่นชอบหรือไม่กับผลงานในอดีตที่ผ่านมา แต่การกลับมาครั้งนี้ก็เป็นที่ถูกกล่าวถึง และคงได้เห็นภาพคอลเล็กชั่นในสื่อใหญ่เกือบทุกเจ้า



หลังจากการประกาศอย่างเป็นทางการว่า John Galliano จะกลับคืนสู่วงการแฟชั่นอีกครั้ง แถมครั้งนี้ยังกลับมาคุมบังเหียน Couture ไลน์ของห้องเสื้อดัง Maison (Martin) Margiela หลายคนก็ต่างคาดการไปต่างๆนาๆถึงคอลเล็กชั่นที่จะมีขึ้น สำหรับส่วนตัวแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการนำผลงานสำคัญๆของ Martin Margiela กลับมาปัดฝุ่นใหม่เพื่อเป็นการ Tribute ให้ หรือจะเป็นการเซอร์ไพรส์ด้วยการใส่ความเป็น Dramatic แบบไม่ยั้งลงไปอย่างที่เคยฝากไว้ให้กับ Dior ก็เชื่อว่า John Galliano คงจะทำออกมาได้ดีสมกับที่ผ่านมานั้นเป็นกูตูริเยร์ที่ขึ้นชื่ออีกคนหนึ่ง จนในที่สุดเมื่อคอลเล็กชั่น Artisanal สำหรับฤดูร้อน 2015 เผยโฉมออกมา John Galliano ก็แสดงให้เห็นว่าการผสมผสานของ DNA แห่ง Margiela และ Galliano นั้นออกมาได้น่าชื่นชมเลยทีเดียว



แม้มีเวลาในการเตรียมคอลเล็กชั่นเพียง 3 เดือน(หลังประกาศจากทางกลุ่ม OTB) แต่คอลเล็กชั่น  Artisanal Spring 2015 ของ Maison Margiela คราวนี้ก็ออกมาประทับใจส่วนตัวจนขอปรบมือให้ดังๆ การนำผลงานครั้งอดีตที่สร้างชื่อให้ Martin Margiela ไม่ว่าจะเป็นจากคอลเล็กชั่น Spring 1997, การติดมุกที่ดั้งอย่างเครื่องประดับชิ้นดัง รวมทั้งหลากหลายซิกเนเจอร์ทั้งการผสมผสานงานรีไซเคิลวัสดุ ถูกนำมาปรับใช้กับเทคนิคของการตัดเย็บเสื้อผ้าชั้นสูงอีกครั้ง แล้วยังได้เห็นหลาย Silhouette เด่นๆ หลายลุคดังๆจาก John Galliano เมื่อครั้งยังรวมงานกับ Dior ในคราวนี้ด้วยเช่นกัน โดยส่วนตัวนั้นหลังจากที่ได้เห็นรูปผลงานคอลเล็กชั่นนี้แล้วจึงคิดว่าน่าจะถูกใจทั้งแฟนๆของ Maison (Martin) Margiela และคอแฟชั่นที่รอคอยการกลับมาของ John Galliano หลายคนจึงพร้อมใจกันโชว์รูปคอลเล็กชั่นพร้อม # ว่า #HesBack ^__^




รูปภาพ : Instagram 
จาก BOF / Nicolaformichetti / Thefashionlaw_


No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...