March 14, 2015

Samsung Galaxy A7 มาพร้อมหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น ตอบสนอง Lifestyle ของคนรุ่นใหม่ ตอบโจทย์สำหรับใครที่ชอบมุมมองที่กว้างกว่า


เมื่อต้นปีที่ผ่านมา หลังจากที่ Opolop Poppy ได้สัมผัสกับ Samsung Galaxy A5 แล้วติดใจ และได้เขียนบอกเล่าประสบการณ์ความประทับใจไว้ ในวันนี้มีโอกาสดีที่ได้สัมผัสกับมือถือ A Series อีกหนึ่งรุ่น Samsung Galaxy A7 มือถืออีกหนึ่งรุ่นที่กำลังวางจำหน่ายอยู่ในขณะนี้ แล้วก็ตอบสนอง Lifestyle ของคนรุ่นใหม่ไม่แพ้มือถือรุ่นอื่นๆ ในส่วนของราคานั้นสวยงามไม่แพ้ตัวเครื่องที่ 14,900 บาท ซึ่งแพงกว่า Galaxy A5 นิดหน่อย แต่ในความต่างของราคานั้นมาด้วยความโดดเด่นที่มากกว่า Galaxy A5 และเป็นจุดเด่นที่เชื่อว่าหลายๆคนนั้นคงจะชื่นชอบอย่างแน่นอน

หน้าจอที่ใหญ่ขึ้นเป็น 5.5 นิ้วของ Galaxy A7

ยังคงมาพร้อมจุดเด่นในเรื่องของความบาง

จุดเด่นหลักๆแบบที่สัมผัสได้ด้วยตาอย่างแรกเลยก็คือ มือถือรุ่นนี้มาด้วยขนาดของหน้าจอที่ใหญ่ ซึ่งดูเหมือนจะเป็นมาตรฐานใหม่ของมือถือในปัจจุบันนี้ที่เน้นตอบสนองความต้องการด้านความบันเทิงแก่ผู้ใช้ควบคู่ไปกับด้านอื่นๆ ดังนั้นขนาดของหน้าจอ Galaxy A7 ที่ 5.5 นิ้ว จึงเป็นขนาดของจอที่ส่วนตัวคิดว่ากำลังดี(เกือบเท่า Galaxy Note 4) แถมมาในแบบ Full-HD Super Amoled ยิ่งทำให้คอซีรีย์ หรือผู้ที่ชื่นชอบการดู Youtube นั้นคงชื่นชอบแน่ๆ อย่างในช่วงสัปดาห์แฟชั่นวีคที่ผ่านมา Opolop Poppy ก็ใช้ Galaxy A7 ในการตามติด ชมรันเวย์โชว์เมื่ออยู่นอกสถานที่ด้วยเช่นกัน

ขนาดของจอใหญ่กำลังดีที่ใช้ในการดูคลิปวีดีโอ

หรือใช้ในการถ่ายภาพ

ในส่วนของภายในที่ Galaxy A7 นั้นแตกต่างจาก Galaxy A5 ก็คือตัวเครื่องนั้นสามารถรองรับได้ 2 ซิม(Dual Sim) ซึ่งถ้าไม่ใส่ 2 ซิมก็สามารถใส่ Micro SD การ์ดได้แทนด้วย(สูงสุด 64 GB), มี CPU ที่เร็วกว่า และแบตเตอรี่มีความจุที่มากกว่า ความแตกต่างที่เหนือกว่านี้จึงกลายเป็นอีกตัวเลือกที่ดีที่หากได้ลองสัมผัส A5 ในก่อนหน้า แล้วติดใจกับดีไซน์ของตัวเครื่องที่ออกมาสวยงาม ชอบความสะดวกสบายโหมดถ่าย Selfie ที่มาพร้อม Palm Selfie แค่ยกมือขึ้นก็ถ่ายโดยอัตโนมัติ และโหมดบิวตี้ต่างๆ แต่อยากได้สเปคที่แรงกว่า  A7 คือตัวเลือกที่ตอบสนองในส่วนนี้ได้ดีเลยทีเดียว

ใครที่ชอบเล่นเกมส์ก็คงชื่นชอบเช่นกัน

Palm Selfie แค่ยกมือก็ถ่ายโดยอัตโนมัติยังมีเช่นเดิม

การถ่ายภาพเป็นหนึ่งในจุดเด่นของ A Series อย่างเช่นที่นำเสนอไว้ใน Galaxy A5 ก่อนหน้า ใน Galaxy A7 นั้นก็ยังมาด้วยคุณสมบัติความโดดเด่นนี้เช่นกัน ด้วยความละเอียดของกล้องหลังที่ 13 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าที่ 5 ล้านพิกเซล Opolop Poppy จึงสามารถใช้มือถือ Galaxy A7 ในการเก็บภาพต่างๆเอาไว้เป็น Diary เพื่อนำมาบอกเล่าต่อในบล็อกนี้ โดยเฉพาะกับการถ่าย Selfie  นั้นก็ยังคงทำได้ดีเช่นเดิม แต่แตกต่างจากเดิมที่ขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่านั้นทำให้เห็นภาพที่ถ่ายออกมาได้ใหญ่กว่า พิจารณาส่วนต่างๆของภาพได้มากขึ้นว่าสิ่งที่ถ่ายนั้นมีดีเทลอย่างไร

Palm Selfie : นับถอยหลัง 2 วินาทีหลังจากยกมือ

Realtime Beauty Mode : ถ่ายปุ๊บ ดูดีปั๊บ

มือถือ Samsung Galaxy A7 มีให้เลือกด้วยกัน 3 สีคือ ขาว ดำ ทอง แต่ในส่วนของประเทศไทยที่วางจำหน่ายอยู่ในขณะนี้ ได้นำเข้ามา 2 สีคือขาว และดำ สุดคลาสสิค และซึ่งเป็น 2 สีที่ส่วนตัวชื่นชอบเป็นที่สุด หากใครที่ได้ติดตามอ่านบล็อกมาตั้งแต่ที่เคยเขียนบอกเล่าประสบการณ์ถึง Galaxy A5 แล้วสนใจ วันนี้ก็เชื่อว่าคงมี Galaxy A7 ไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการตัดสินใจในการเปลี่ยนมือถือใหม่แล้วแน่ๆ แต่หากใครที่อยากได้และกำลังตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้าย ก็ขอแนะนำให้เข้าไปสัมผัส Galaxy 7 ที่ตัวแทนจำหน่ายด้วยตัวเองนั้นดีที่สุด แล้วจะชื่นชอบแน่นอน ^__^

ขนาดใหญ่ที่กำลังดี ยังคงพกพาใส่กระเป๋าได้สะดวก

รูปภาพที่ถ่ายจากกล้องของ Galaxy A7

รูปภาพที่ถ่ายจากกล้องของ Galaxy A7

* ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Galaxy A5 ที่เคยเขียนถึงไปก่อนหน้า  Galaxy A5
* รายละเอียดเพิ่มเติมของ Galaxy A Series Galaxy A Series

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...