May 21, 2015

KOM-BA-WA ร้านอาหารญี่ปุ่นในบรรยากาศแบบศิลปะประยุกต์


เมื่อวันอังคารที่ผ่านมามีโอกาสได้ไปร่วมรับประทานอาหารค่ำกับทางร้าน Kom-Ba-Wa ร้านอาหารญี่ปุ่นร้านใหม่ใจกลางกรุง ที่ตกแต่งด้วยบรรยากาศแบบศิลปะประยุกต์ ดูร่วมสมัย และดูน่าสนใจในรายละเอียดของการตกแต่งร้านด้วยการผสมผสานความสวยงามแบบฉบับญี่ปุ่น เข้ากับศิลปะ และเฟอร์นิเจอร์ที่ดูหรูหราในแบบโลกตะวันตก ตั้งแต่รูปภาพ เชิงเทียน ไปจนถึงแชนเดอเลียร์นั้นดูเข้ากันได้อย่างลงตัว เพิ่มเสน่ห์ให้บรรยากาศในร้าน คู่กับการทานอาหารรสเลิศจากฝีมือเชฟซึ่งมีสูตรเฉพาะสำหรับอาหารหลากหลายชนิดของทางร้าน Kom-Ba-Wa

คอซูชิไม่ควรพลาด

Kom-Ba-Wa คัดสรรวัตถุดิบสุดพิเศษโดยเฉพาะ

Kom-Ba-Wa, 39/19 ซอยสวนพลู ถนนสาทร เป็นร้านอาหารแนว Fine Dinning ซึ่งปรุงแต่งอาหารอย่างปราณีต พิถีพิถันด้วยวัตถุดิบคุณภาพชั้นดี มีทั้งในส่วนของตัวร้านอาหารด้านในซึ่งตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สวยงามต่างๆพร้อมด้วยบาร์ซูชิ แล้วยังมีชั้นสองที่ถูกตกแต่งในบรรยากาศสบายๆ และดูเป็นส่วนตัว ไว้สำหรับลูกค้าที่ต้องการจองโต๊ะเป็นกลุ่มใหญ่ โดยส่วนตัวชอบบรรยากาศของทางร้าน Kom-Ba-Wa มากๆ ถือเป็นความประทับใจแรกตั้งแต่ที่ก้าวเข้าไปสัมผัส บรรยากาศดีๆแบบนี้เป็นสิ่งที่สำคัญควบคู่ไปกับรสชาติอาหารและการบริหารเลยทีเดียว

วัตถุดิบชั้นเลิศส่งตรงจากญี่ปุ่น

เกี๊ยวในแบบฉบับของ Kom-Ba-Wa

ในส่วนของอาหารนั้น Kom-Ba-Wa เน้นการประกอบอาหารญี่ปุ่นแบบมีรสชาติและส่วนผสมดั้งเดิม ด้วยการประกอบอาหารแบบแนวใหม่ มีอาหารแนะนำจานเด่นจากเชฟอย่างเช่น 'โรสบีพ' เนื้อซึ่งถูกจัดวางในรูปแบบของดอกกุหลาบ ราดด้วยซอสพอนซูแบบเปรี้ยว(เนื้อแบลค แองกัส 240 วัน) หรือเป็นปลาซาลม่อนเสิร์ฟพร้อมกับซอสอาเดมาเมบด และเนสรสยูซุก็อร่อยมากไม่แพ้กัน อีกทั้งยังมี 'ลูกชิ้นกุ้งซากุระ' ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสูตรอาหารเก่าแก่ของเมืองโอกินาวะ ซึ่งอาหารจานนี้ เชฟจะเลือกใช้กุ้งซากุระจากญี่ปุ่น เพื่อให้ได้รสชาติแบบญี่ปุ่นแท้ๆ

'โรสบีพ' หนึ่งในจานเด่นประจำร้าน

'ลูกชิ้นกุ้งซากุระ' สูตรอาหารเก่าแก่จากโอกินาวะ

อีกไฮไลท์ที่สำคัญของทางร้านก็คือวัตถุดิบที่เลือกใช้นั้น ล้วนถูกเลือกสรรคเป็นอย่างดี ทั้งปลาและอาหารทะเลถูกส่งตรงมาจากตลาดปลาทสึจิ จากโตเกียวทั้งสิ้น อีกทั้งยังมีเนื้อทาจิมะ วากิสอายุ 60 วัน ซึ่งทั้งหมดถูกนำมาปรุงแต่งด้วยความคิดสร้างสรรค์ร่วมกันกับเชฟ 'โกโร่ ทาคัมสึ' ที่นอกจากในส่วนของอาหารแล้ว เครื่องดื่ม และของหวาน อย่างสาเกระดับพรีเมี่ยมก็มีบริการสำหรับผู้ที่ชื่นชอบสาเกชั้นยอดทั้ง Dassai, Kizakara, Garanryu พร้อมทั้งยังมีวิสกี้ชั้นดี และไวน์แบบเฉพาะเจาะจงซึ่งคัดเลือกมาอย่างดีไว้บริการควบคู่ไปด้วยเช่นกัน

King Salmon กับซอสอาเดมาเมบด และเนสรสยูซุ

เนื้อทาจิมะ วากิสอายุ 60 วัน และซอส Ponzy jelly

อีกหนึ่งความพิเศษที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศในร้าน Kom-Ba-Wa เป็นอย่างดีก็คือในส่วนของเสียงเพลง ซึ่งได้ 'DJ Clement' จากคอนเซ็ปต์สโตร์ชื่อดังของปารีสอย่าง Colette มาสร้างสรรค์เพลงบรรเลงให้อีกด้วย โดยส่วนใหญ่แล้วแต่ละแทรคซ์ที่เลือกมานั้น ส่วนใหญ่จะเป็นเพลงญี่ปุ่นในช่วงยุค 70's รวมถึงเพลงคลาสสิคของฝรั่งเศส เรียกได้ว่าทั้งในส่วนของบรรยากาศ ไปจนถึงอาหารสารพัดจาน หลากหลายชนิดของทางร้านนั้นไม่เป็นสองรองใคร โดยเฉพาะกับแฟนๆอาหารญี่ปุ่นที่อยากทานอาหารรสชาติชั้นยอด Kom -Ba-Wa เป็นอีกตัวเลือกดีๆที่ควรลองมาทาน ^__^


Mont Fuji Peach Mousse 
 Moji with Red Bean Mousse / Yuzu Cheesecake
ของหวานของทางร้านที่ไม่ควรพลาด (ทั้งสามจานนี้อร่อยมาก!)

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...