July 19, 2015

ขนนกของ Gaultier Paris Spring 1997


ต่อเนื่องมาจากที่เขียนถึงงาน Fur, ขกนก และหนังสัตว์ Exotic สวยๆจากหลายห้องเสื้อซึ่งสามารถสร้างสรรค์คอลเล็กชั่นในระดับเทียบเท่า Haute Fourrure ไว้ใน Blog ก่อน click วันนี้ขอเขียนเป็นไดอารี่ถึงอีกหนึ่งดีไซเนอร์ที่ขึ้นชื่อว่าสามารถนำทั้ง Fur, ขนนกและหนัง Exotic มาใช้ในผลงานได้สวยไม่เป็นสองรองใครอย่าง Jean Paul Gaultier หนึ่งในดีไซเนอร์ระดับตำนานและได้สร้างสรรค์ผลงานสวยๆมานานเกือบ 4 ทศวรรษ โดยเฉพาะกับการใช้ขนนกและหนังสัตว์ Exotic ที่ส่วนตัวขอยกให้ไม่เป็นสองรองใคร แม้แต่ใน Ready-To-Wear คอลเล็กชั่นสุดท้าย S/S 2015 ซึ่งกำลังวางจำหน่ายและลดราคาอยู่ในร้านต่างๆขณะนี้ ก็มีกระเป๋า Clutch รูปทรงกระป๋องน้ำหอม ในแบบหนัง Exotic (ชิ้นจริงนั้นสวยมาก!) ออกมาจำหน่ายเช่นเดียวกัน 

Gaultier Paris Spring 1997

 ขนนกที่สวยงามทั้งด้านหน้าและหลังของ Gaultier Paris

แต่ที่ประทับใจว่าไม่จะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัย ก็ขอยกให้ผลงาน Gaultier Paris (Haute Couture) คอลเล็กชั่นแรกในฤดูกาล Spring 1997 เพราะมีแต่ชิ้นเด็ดๆ ชิ้นโดนๆ ที่แฟนคลับของ JP Gaultier เห็นแล้วต่างก็ชื่นชอบเป็นที่สุด โดยเฉพาะชุดเด่นที่เป็นหนึ่งในไฮไลท์ประจำซีซั่น กับงานปักขนนกไล่สีอย่างที่เห็นได้ในรูปนั้น แม้ว่าหลังจากที่ได้เห็นชิ้นงานจริงจากนิทรรศกาลของ Jean Paul Gaultier แล้วสีของขนนก(คงจะ)ดูไม่สดเช่นเดิม(หลังจากผ่านไป 18 ปี) แต่รายละเอียดของการตัดเย็บ และงานปักก็ยังคงทำให้หลงรักหนึ่งในสุดยอด couturier ของโลกคนนี้ได้เช่นเดิม และไม่เพียงแต่ชุดนี้ของ Gaultier Paris Spring 1997 เท่านั้น ยังมีชิ้นงานสวยๆจากทั้ง Fur, ขนนก และหนัง Exotic (อย่างที่เห็นบางส่วนในคลิปด้านล่าง) อื่นๆที่ชอบมากๆเช่นกัน

หนัง Exotic สำหรับงานระดับ Couture ของ JP Gaultier

อีกหนึ่งชุดเด่นในตำนานที่บุ Fur ให้ความอบอุ่น

และที่ขอทิ้งท้ายไว้เป็นสำคัญใน Blog คราวนี้ ก็คงเป็นเรื่องของทัศนคติต่างๆที่มีต่อการใช้ขน และหนังสัตว์ ที่ทาง Opolop Poppy เขียนถึงแบรนด์ต่างๆที่นำ Fur, ขนนก และหนัง Exotic มาใช้แล้วชื่นชมว่าสวยงาม ก็เป็นไปตามความรู้สึกที่ได้เห็นผลงานของดีไซเนอร์ที่สร้างสรรค์ขึ้นมา โดยมองในเรื่องของงานดีไซน์ และรายละเอียดต่างๆที่ถูกถ่ายทอดออกมาโดยงานฝีมือของมนุษย์ แต่ไม่มีเจตนาเชิดชู หรือชื่นชอบ ที่ได้เห็นเพื่อนร่วมโลกกลายมาเป็นสิ่งของเครื่องใช้ แต่ก็ขอให้เข้าใจว่าแบรนด์ต่างๆเหล่านั้น มีการเลี้ยงเพื่อใช้เป็นสัตว์อุตสาหกรรม ไม่ได้มีการออกล่าหามาแปลรูปเป็นแฟชั่นไอเท็มต่างๆมากมาย แต่หากมองในเรื่องของความโหดร้าย ส่วนนี้ขอไม่แสดงความคิดเห็น เพราะเป็นสิ่งที่ต่างคนต่างมีมุมมองได้สองด้านเช่นเดียวกัน ^__^


No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...