July 21, 2015

หลากเมนูขนมอบและขนมหวานชวนรับประทาน @ Issaya La Patisseries


ช่วงดึกๆแบบนี้ ขอเสียมารยาทมายั่วยวนชวนหิวด้วยรูปภาพของอาหารอร่อยๆฝีมือของหนึ่งในเชฟกระทะเหล็กคนดัง 'เชฟ เอียน' และ 'เชฟ เปเปอร์' จากร้านอาหาร Issaya La Patisseries ที่ชั้น 4 ของ EmQuarier, Helix Tower ความยากของการีวิวหรือเขียนถึงอาหารก็คือแม้หน้าตาจากแต่ละจานในรูปนั้นจะสวยงามมาก แต่หากไม่ได้ชิมลิ้มรสด้วยตัวเองก็คงดื่มด่ำกับความสุขที่สามารถทานได้ ได้ไม่อย่างเต็มที่ เพราะทั้งรูป รส กลิ่น เสียง(จากตัวเชฟที่บรรยาย) ของอาหารแต่ละจานแม้จะมีชื่อของเชฟระดับเชฟกระทะเหล็กประเทศไทยการันตี แต่การได้ลองชิมด้วยตัวเองนั้นก็เป็นการดีที่สุด ดังนั้นหากรูปทั้งหมดสามารถยั่วยวนชวนให้คุณหิวและอยากทานได้ ต้องขอให้ได้ลองสัมผัสรสชาติชั้นเลิศด้วยตัวเอง แต่ที่บอกได้เบื้องต้นคือ ไม่ผิดหวังแน่นอน!

เชฟเอียน ผู้รังสรรค์เมนูอาหารได้หลากหลาย

Smoked Salmon Sandwich

ทั้ง 'เชฟเอียน กิตติชัย', 'เชฟเปเปอร์ อริสรา' และเฟรเดริค เมเยอร์ได้ร่วมกันเปิดตัวร้าน Issaya La Patisseries ที่คอนเซ็ปต์ สโตร์ Another Story บนชั้น 4 ในอาคาร Helix Tower ห้างสรรพสินค้า EmQuartier เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ร้านขนมอบแห่งนี้ถือเป็นผลงานชิ้นพิเศษของเชฟเอียน กิตติชัย และเชฟ เปเปอร์ที่ทำร่วมกันในครัวขนมอบของ Issaya Siamese Club สอดรับกับความปรารถนาที่จะต่อยอดให้กับเมนูที่ได้รับรางวัลมากมายทั้งขนมอบ และของหวานหลากหลายเมนูทีรังสรรค์ขึ้น โดยการนำเอารสชาติแบบไทยๆมาประสานเข้ากับรูปแบบการนำเสนอระดับสากล เพื่อเอาใจคอขนมหวานโดยเฉพาะ เช่นส่วนตัวที่เป็นคนชอบทานขนมหวาน(มาก) หลังจากทานเมนูต่างๆแล้วจึงบอกได้ว่า คอขนมหวานท่านอื่นๆก็จะไม่ผิดหวังเช่นเดียวกัน

ลาบตับไก่ หนึ่งในเมนูที่ขอแนะนำ

แซนด์วิช ราดซอสแกงแดง

เมนูที่ขอกยกตัวอย่างมายั่วยวนชวนหิวกันในวันนี้เช่นการพลิกโฉมขนมไทยให้ไประดับสากล ได้มาซึ่งเอแคลร์ในรูปร่างของกล้วยแขก(Avant-Garde มาก!)กรอบนอกแต่นุ่มในด้วยใส้ครีมหอมหวาน, ขนมครก - ทาร์ตกระทิที่ทำมาจากแป้งข้าวเจ้าพร้อมเครื่องเคียงหลากหลาย, ขนมอบอย่างกระต่ายหมายจันทร์ ขนมอบสไตล์ฝรั่งเศสที่แฝงกลิ่นอายแบบไทย หรือจะเป็นเมนูอาหารเที่ยงและอาหารทานเล่นเบาๆอย่างยำไก่ขมิ้น(ไก่ที่ผ่านการปรุงรสแบบสไลว์) พร้อมด้วยสลัดขมิ้นเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่ว แซนวิสซี่โครงหมูกินกับแกงแดง และซี่โครงหมูอบเต้าเจี้ยว รวมทั้ง Macaron หลากรส(ชอบมาก) ตั้งแต่รสไข่เค็ม ชอกโกแลตพริกเผา ข้าวหอมมะลิ ทับทิมกรอบ มะขาม จนถึงรสกระทิงแดง ซึ่งบอกได้เลยว่ารสชาติอร่อยไม่แพ้แบรนด์ดังฝั่งยุโรปเลยทีเดียว ^__^

กองทัพขนมหวานหน้าตาสวยงามชวนรับประทาน

อีกหนึ่งเมนูโปรด เลดี้บัก

ขนมครก-ทาร์ตกระทิ สามารถโรยเครื่องได้เอง

มัฟฟินเบคอน หอมอร่อย

เอแคลร์ในรูปร่างของกล้วยแขก

พบกับเมนูขนมอบและของหวานอร่อยๆอย่างนี้ได้ที่
Issaya La Patisseries ชั้น 4, Helix Tower ห้างสรรพสินค้า EmQuartier

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...