August 19, 2015

G Shock : 'Siam Manud Street Thailand's National Treasures'


หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับ Limited Edition ซีรีย์ 'สยามมานุดสตรีท G-Shock Siam Artists Series' ในปีก่อน ปีนี้ G-Shock นาฬิกาขวัญใจของคนทุกๆวัย ที่รักในสตรีท-สไตล์ก็กลับมาอีกครั้ง โดยครั้งนี้กับ Limited Edition ซีรีย์ชุดใหม่ในชื่อว่า 'Siam Manud Street : Thailand's National Treasures' ได้เชิญศิลปินแนวสตรีทอาร์ทระดับแถวหน้าของเมืองไทยที่มีผลงานโดดเด่นในระดับนานาชาติ มาถ่ายทอดเอกลักษณ์คุณค่าของความเป็นไทยของแต่ละภาค ในสไตล์เฉพาะตัวของศิลปินทั้ง 4 ท่าน ได้แก่ Benzilla, Clubpopp, P7 และ Tikkywow สื่อผ่านนาฬิกา G-Shock รูปแบบจำนวนจำกัดที่ดีไซน์ละ 250 เรือนเท่านั้น


Benzilla for G-Shock 'ภาคกลาง'
(GA-100B-4A)


Benzilla หรือ ปริญญา พิเชษฐศิริพร สตรีท อาร์ตทิส โด่งดังด้วยผลงานของคาแรคเตอร์มนุษย์ต่างดาว 3 ตาที่ชื่อว่า '3Balls' ด้วยสีสันที่สดใสและกลิ่นอายของความสนุกสนานได้สะท้อนเอกลักษณ์เฉพาะตัวในผลงานของเขาสำหรับ G-Shock ออกมาอย่างชัดเจน โดยนำแรงบันดาลใจที่เกิดจากความสนใจในศิลปะของภาคกลาง ที่เป็นภูมิศาสตร์เมืองหลวงของประเทศไทยตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบัน นอกจากเลือกนาฬิกาสีแดงที่มีความเป็นไทยอยู่อย่างเต็มที่แล้ว ก็ยังนำวัสดุที่ใช้ในการสร้างเมืองอย่างอิฐและคอนกรีตมาเป็นองค์ประกอบในผลงาน เสมือนสัญลักษณ์แสดงถึงการเปลี่ยนผ่านของยุคในแต่ละช่วงสมัยของไทย


P7 for G-Shock 'ภาคอีสาน'
(GA-100-1A2)


P7 หรือ เจนวิทย์ ลิ้มธรรมรงค์ ศิลปินกราฟฟิตี้สตรีทอาร์ตชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ด้วยผลงานที่หลายคนคุ้นเคย ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันที่สดใสและดูโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เห็นได้ทั้งจากงานเพ้นท์ และงานประติมากรรมขนาดใหญ่ที่อยู่ทั้วทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัด สำหรับ G-Shock ที่ออกแบบโดย P7 คราวนี้ ได้แรงบันดาลใจจากคุณค่าของงานศิลปะพื้นบ้าน 'ผีตาโขน' ที่เป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของภาคอีสานจนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก อีกทั้งยังได้สอดแทรกเรื่องของประเพณีและความเชื่อทางศาสนาพุทธของวัฒนธรรมท้องถิ่นที่สวยงาม เต็มไปด้วยเสน่ห์และคุณค่าทางศิลปะของเมืองไทยอย่างแท้จริงลงไปบนผลงานด้วยเช่นกัน


Tikkywow for G-Shock 'ภาคเหนือ'
(GA-100A-9A)


Tikkywow หรือ พิเชฐ รุจิวรารัตน์ ศิลปินกราฟฟิตี้ ซึ่งมีฝีมือเป็นเอกลักษณ์อีกคนของเมืองไทย ด้วยผลงานที่ล้วนมีสีสันจัดจ้าน สนุกกับการใช้สีอย่างไม่เกรงใจใคร และยังโดดเด่นด้วยการนำศิลปะไทยมาประยุกต์ให้ดูร่วมสมัยได้อย่างลงตัว ในครั้งนี้ Tikkywow ได้ออกแบบนาฬิกา G-Shock โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากลวดลายผ้าที่สวยงามและมีเอกลักษณ์ของชุดชาวเขาในทางภาคเหนือ ซึ่งเป็นคุณค่าที่สืบเนื่องมาแต่โบราณ นำมาปรับดีไซน์ลงบนตัวเรือนนาฬิกา ด้วยสีสันซึ่งดูสนุกสนาน พร้อมดีไซน์คาแร็คเตอร์กิ้งก่าคามิลเลียนขึ้นเป็นพิเศษ สำหรับผลงานคอลเล็กชั่นพิเศษที่ออกแบบให้กับนาฬิกา G-Shock Limited Edition ครั้งนี้ด้วย


Clubpopp for G-Shock 'ภาคใต้'
(GA-110GW-7A)


Clubpopp หรือ พีระ สุขอาษา ผู้ที่สร้างสรรค์อัลบั้มหน้าปกของศิลปินดัง รวมไปถึง Key Visual งานปาร์ตี้และ งานคอนเสิร์ตต่างๆในประเทศไทยมากมายนับไม่ถ้วน ด้วยผลงานสไตล์ Pop Culture ซึ่งถ่ายทอด Lifestyle และ Fashion ของวัยรุ่นในช่วงยุค 80's-2000 สำหรับนาฬิกา G-Shock ในคอลเล็กชั่นพิเศษครั้งนี้ Clubpopp ได้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานมาจากจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นท้องถิ่นที่เติบโตมา จึงเลือกคอนเซ็ปต์ที่เกี่ยวกับท้องทะเล ผสมผสานกับสถาปัตยกรรมและลวดลายแบบชิโน-โปรตุกีส ที่เป็นเอกลัษณ์ของตัวเมืองภูเก็ต ถ่ายทอดออกมาด้วยการใช้สีที่กลายเป็นซิกเนเจอร์ในแบบเฉพาะตัวออกมาได้อย่างลงตัว ^__^

*วางจำหน่ายเอ็กซ์คลูซีพเฉพาะรุ่นตามแต่ละภาคเท่านั้น*

ภาคกลาง : Siam Paragon วันที่ 28 พฤศจิกายน 2558
ภาคอีสาน : Robinson ขอนแก่น วันที่ 19 กันยายน 2558
ภาคใต้ : Robinson สุราษฎร์ธานี วันที่ 7 พฤศจิกายน 2558
ภาคเหนือ : Central Festival เชียงใหม่ วันที่ 10 ตุลาคม 2558


No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...