September 21, 2015

London Fashion Week : MM6 Maison Martin Margiela S/S 2016


แม้เป็นไลน์ที่ดูแล้วใส่ง่ายกว่าไลน์หลัก Maison Margiela แต่เมื่อเห็นหลายๆชิ้น จากฤดูกาลล่าสุดของ MM6 สำหรับฤดูร้อน 2016 แล้วก็อาจเปลี่ยนความคิดไปในทันที และแม้ทางห้องเสื้อบอกเอาไว้ว่า MM6 ของ Maison Margiela ยังเป็นการดูแลโดยระบบของทีมเดิมเป็นหลัก แต่สไตล์ลิ่งในคอลเล็กชั่นนี้ที่โชว์ใน London Fashion Week ก็ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า MM6 Maison Margiela เป็นผลงานของ John Galliano ด้วยหรือไม่

ลายพิมพ์ประจำคอลเล็กชั่น

งานเดนิมจาก MM6 S/S 2016

จริงๆแล้วคอลเล็กชั่น Spring/Summer 2016 นี้มีหลายๆชิ้นงานที่ต่อเนื่องมาจาก Resort 2016 ซึ่งส่วนตัวชอบมาก แต่จากที่ Instagram ของ MM6 โพสเอาไว้ก่อนที่โชว์จะเริ่ม เป็นรูปถุงมือปักเลื่อม และกล้วยปักเลื่อม คงต้องการ(น่าจะ)สื่อถึงความเซ็กซี่ อีกทั้งโปรดัคชั่นของโชว์ที่ทำให้นึกถึงเฮฟวี่และพังค์ ทั้งหมดคงสื่อถึงธีมหลักของคอลเล็กชั่นนั่นจึงมีงานพิมพ์ซึ่งทำให้นึกถึงผลงานอันโด่งดัง Maison Margiela S/S 2008 ในคราวนี้

MM6 Spring/Summer 2016

MM6 Resort 2016

โดยรวมคงเป็นอีกคอลเล็กชั่นของ MM6 Maison Margiela ที่เห็นแล้ว Buyer น่าจะทำงานหนักอยู่ไม่น้อย เพราะถึงตัดสไตล์ลิ่งทั้งหมดออกไป แต่หลายๆชิ้นก็ยังคงดูสวมใส่ยาก แต่เต็มไปด้วยงานเทคนิคที่เห็นได้ทั้งจากงานถัก, เดนิมที่ฟอกจนสีสวยมาก, ชุดพลาสติก(ที่ไม่รู้ว่าทำขายจริงหรือสไตล์ลิ่ง) และเลื่อมเป็นหลัก สำหรับแฟนๆที่รัก MM6 และพร้อมที่จะนำชิ้นเด่นๆไป Mix กับชิ้นเบสิคที่มีอยู่ในตู้ให้เป็นแบบฉบับเฉพาะตัว ^__^

(รูปภาพ : VOGUE, MM6)

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...