February 02, 2016

The Diary : Menswear Collection @ Hong Kong Fashion Week F/W 2016


เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคม ทางบล็อก Opolop Poppy มีโอกาสได้ไปร่วมงานสัปดาห์แฟชั่นฮ่องกงอีกครั้ง สำหรับ Hong Kong Fashion Week ในฤดูกาล Fall/Winter 2016 คราวนี้เป็นครั้งที่ 4 หลังจากที่ทางบล็อกได้ไปร่วมงานครั้งแรกเมื่อปี 2009 แต่สิ่งที่น่าสนใจไปกว่าครั้งไหนนั่นคือ ครั้งนี้เป็นเหมือนการเปิดศักราชใหม่ของ Hong Kong Fashion Week ซึ่งจัดแบบฉายเดี่ยว หลังจากที่ก่อนๆหน้าจัดคู่กับงาน World Boutique ซึ่งงาน World Boutique จะย้ายไปจัดในเดือนกันยายนนี้ พร้อมชื่อใหม่ที่เรียกอย่างเป็นทางการว่า Center Stage พร้อมกับงานแฟร์ในส่วนของนาฬิกา และเครื่องประดับ เพื่อให้งาน Hong Kong Fashion Week ในเดือนมกราคม และกรกฏาคมของแต่ละปีนั้นดูโดดเด่น และเป็นงานสัปดาห์แฟชั่นที่น่าสนใจที่สุด

Demo Fall/Winter 2016

Kenaxleung Fall/Winter 2016

จากที่เคยเขียนถึงไว้ในบล็อกตั้งแต่เมื่อปี 2013 ว่า เสื้อผ้าโดยดีไซเนอร์ของฮ่องกงในทศวรรษใหม่นี้ ที่ดูน่าสนใจ และชื่นชอบเป็นการส่วนตัว ก็คือในส่วนของ Menswear เพราะดีไซเนอร์จากฮ่องกง สร้างสรรค์คอลเล็กชั่นสำหรับผู้ชายออกมาดูน่าสวมใส่ไม่แพ้ชาติไหน แล้วนับวันก็ยิ่งดูน่าสนใจมากขึ้น เห็นได้จากการที่มีสื่อใหญ่หลายเจ้า ต่างนำเสนอผลงาน Mens Collection ฤดูกาล F/W 2016 ล่าสุดนี้ ที่ผ่านๆมาเมื่อนึกถึงแบรนด์เสื้อผ้าผู้ชายจากเกาะฮ่องกง หลายคนคงอาจนึกถึงแบรนด์จากกลุ่ม I.T เช่น 5 CM, Izzue และแบรนด์ต่างๆในร้าน Another F.C.K แต่หากนึกถึงแบรนด์ที่ไปขึ้นรันเวย์ระดับโลกก็คงหนีไม่พ้น Ground Zero แต่ในวันนี้ทาง Opolop Poppy ขอแนะนำดีไซเนอร์เสื้อผ้าชายจากฮ่องกงยุคใหม่ ซึ่งผลงานนั้นน่าสมใส่ไม่แพ้กัน

Kurt Ho Fall/Winter 2016

Modement Fall/Winter 2016

หนึ่งในโชว์ที่น่าสนใจในงาน HKFW คราวนี้ ก็คือโชว์ที่มีชื่อว่า 'FASHIONALLY MENSWEAR' ที่เป็นการรวบรวมผลงานของดีไซเนอร์เสื้อผ้าชายคลื่นลูกใหม่ จากฮ่องกงทั้ง 4 คน โดยที่บางคนนั้น ทางบล็อกเคยนำเสนอไปแล้วเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน แล้วผ่านมาถึงตอนนี้ผลงานก็ดูน่าสนใจขึ้นตามลำดับ แล้วทั้งสไตล์ของทั้ง 4 คนก็ดูโดดเด่น และแตกต่างด้วยสไตล์ที่เห็นได้จากแฟชั่นโลกที่เกิดขึ้น ทั้ง Demo ที่มาพร้อมกับงาน Tailoring ด้วยคัทติ้งสุดคม และผสมผสานความสนุก โดยนำลายพิมพ์ และวัสดุต่างๆมาใช้, Kenaxleung แบรนด์ที่เคยพูดถึงเอาไว้ในก่อนหน้านี้ แล้วก็ยังมาพร้อมกับดีเทลน่ารักๆตามสไตล์, Kurt Ho กับผลงานที่ดูดาร์คด้วยสีที่ใช้ รวมไปถึงรูปแบบของชุด และ Modement ที่ดูน่าสนใจทั้ง Silhouette และสไตล์ลิ่งครับ ^__^


No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...