July 30, 2016

10 คอลเล็กชั่นสุด Trendy รับ Rainy Season ประจำปี 2016

เมื่อวานบ่นลงใน Facebook เล่นๆว่าเมืองไทยเป็นเมืองร้อนชื้น มีทั้งแดด มีทั้งฝน แต่บางคนไม่ค่อยลงทุนกับแว่นกันแดด สำหรับป้องกันอันตรายจากแสงแดดในช่วง Summer แล้วเมื่อถึงหน้าฝนก็หาเสื้อกันฝนสวยๆนั้นยากมาก จึงเป็นที่มาของบล็อกวันนี้ Trendy in Rainy Day เพราะคอลเล็กชั่นฤดูร้อน 2016(ฤดูกาลจริงในหลายๆประเทศตอนนี้) เสื้อกันฝน ไม่ว่าจะเป็น Rain Coat / Rain Cape / Rain Jacket หรืออะไรก็ตามที่มีลักษณ์คล้ายเสื้อกันฝน หรือใช้สำหรับกันฝนตามที่หลายคนเข้าใจ กลายเป็นหนึ่งในเทรนด์หลักซึ่งหลายแบรนด์ใหญ่ทั้งใน Paris, Milan, New York Fashion Week ต่างนำเสนอกันถ้วนหน้า แล้วไม่ใช่แทรกไว้เพียงชิ้น สองชิ้น แต่มีหลายๆชิ้นจากหลายๆลุคที่ถูกยกให้เป็นคีย์พีซประจำคอลเล็กชั่น มีให้เลือกทั้งแบบที่ใส่เล่นดูเด่นในแบบ Street Fashion ไม่ว่าฝนจะตกทุกวันหรือไม่ หรือบางชิ้นก็ถูกดีไซน์ใหม่ ให้สามารถสวมเสื้อกันฝนเหล่านี้ใส่ไปร่วมงานต่างๆทั้งกลางวัน ปาร์ตี้ หรือใส่ไปร่วมงานราตรีได้เลยทีเดียว 


Me in Y-3 Rain Cape at Y-3 S/S 2017 Show in Paris

กระแสการสวมเสื้อกันฝนมีให้เห็นได้ชัดมาตั้งแต่ช่วง 2 ปีก่อน แล้วยิ่งชัดมากขึ้นเมื่อตอนต้นปี 2016 นี้ โดยมีแบรนด์สตรีทแฟชั่นสุดฮิบ Vetements และ Off-White เป็นผู้ปลุกกระแสของเทรนด์นี้ขึ้นมาอีกรอบ อย่างเมื่อต้นปีที่ได้ไปร่วมงานสัปดาห์แฟชั่นของเกาหลีใต้ Seoul Fashion Week ก็ได้เห็นกระแส Rain Coat ของ Vetements และงานล้อเลียนที่เขียนว่า ''Vetememe'' เป็นที่นิยมสุดๆ รวมทั้งอีกหลายๆแบรนด์ทั้ง CDG และแบรนด์สุดฮิบของเกาหลีนั้นก็มีทั้ง Rain Coat / Cape / Jacket ออกมาตอบรับกระแสกันถ้วนหน้า เช่นเดียวกับฟากฝั่งของแฟชั่นนิสต้าจากเมืองใหญ่ๆ เช่นที่ Paris Mens Fashion Week เมื่อเดือนที่ผ่านมา RainCoats ของ Off-White, KTZ, Y-3 มีใส่ให้เห็นกันตลอดช่วงสัปดาห์ เรียกได้ว่าเป็นชิ้นขายดีที่หมดไปจากร้านหลักต่างๆ และตามห้างสรรพสินค้าชื่อดัง เพราะนอกจากเป็นชิ้นเด่นเห็นได้บนรันเวย์ และใน Lookbook แล้ว ยังเป็นชิ้นที่สร้างความโดดเด่น และใช้งานได้จริงตามสภาพอากาศช่วงฤดูฝน


Vetements Rain Coat Gang at Seoul Fashion Week

ปี 2016 นี้ ส่วนตัวนั้นมี Wish List มาตั้งแต่เมื่อปีก่อน ตอนที่ได้ไปดูโชว์ช่วง Paris Men S/S 2016 นั่นคือ Rain Cape ของ Y-3 ซึ่งข้างหลังนั้นมีรูปสเก็ตของ Yohji Yamamoto แล้วในช่วงที่ไป Paris เมื่อเดือนที่ผ่านมา เมื่อรู้ว่าจะมีฝนตกในบางวัน โดยเฉพาะกับวันที่ต้องไปดูโชว์ Y-3 S/S 2017 ซึ่งมีฝนปรอยๆลงมาด้วยแล้ว จึงไม่พลาดที่จะใส่ Y-3 Rain Cape ไปให้กำลังใจดีไซเนอร์คนโปรดอย่าง Yohji Yamamoto นอกจากเป็นการให้เกียรติแบรนด์ที่ตัวเองเป็นแฟนคลับด้วยแล้ว Rain Cape ตัวนี้ยังช่วยได้มากเมื่อมีฝนปรอยลงมาก่อนเริ่มโชว์ แล้วเมื่อเสื้อกันฝนมีความสำคัญ เหล่าแฟชั่นนิสต้าสามารถสวมใส่ได้ในประเทศที่มีฝนตกเกือบทั้งปี (โดยเฉพาะกับเมืองไทยช่วงนี้) จึงมีตัวอย่างของเสื้อกันฝนสวยๆจาก 10 คอลเล็กชั่น โดยดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลก ที่ป็นตัวอย่างที่ดีของการสไตล์ลิ่งเสื้อกันฝนเข้ากับลุคในแต่ละวัน หรือถ้าหากใครอยากลองสร้างสรรค์โดยการตัดเย็บเองออกมา ทางบล็อกก็ขอเป็นอีกกำลังใจให้ทำสำเร็จครับ ^__^


Nicholas K. 


Greg Lauren


OFF-WHITE


KTZ


Hunter Original


Jil Sander


Lacoste


Y-3


VETEMENTS


DRKSHDW

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...