July 01, 2016

เก็บตกฉบับย่อ Paris Men's Fashion Week Spring/Summer 2017

หายไปปารีส 10 วัน หลังจากกลับมาจึงขอลงบล็อกเก็บตกคอลเล็กชั่นจาก Paris Mens S/S 2017 ที่ชื่นชอบ และเป็นคอลเล็กชั่นที่ได้ชมจากสัปดาห์แฟชั่นชาย Paris Mens Fashion Week ฤดูกาลล่าสุดนี้ เป็นอีกหนึ่งฤดูกาลซึ่งมีเรื่องให้ลุ้นกันตั้งแต่ก่อนไป โดยจัดงานหลังจากผ่านพ้นช่วงน้ำท่วมใหญ่ในฝรั่งเศสได้ไม่นาน และจัดงานท่ามกลางความคึกคักของ ฟุตยอลยูโร 2016 ที่มีฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพ และความหวั่นวิตกเกี่ยวกับเรื่องการก่อการร้าย แต่ในท้ายที่สุดก็ไม่มีเรื่องร้ายต่างๆเกิดขึ้น สถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ที่สุดในรอบหลายสิบปีของฝรั่งเศส ก็คลี่คลายก่อนงานสัปดาห์แฟชั่นชายของกรุงปารีสจะมีขึ้น การรักษาความปลอดภัยแบบเข้มข้นทั่วทั้งเมืองเพื่อป้องกันเหตุต่างๆที่อาจมีในช่วงฟุตบอลยูโร 2016 ก็สร้างความอุ่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่หลั่งใหลไปยังประเทศฝรั่งเศสในเดือนนี้ได้เป็นอย่างดี ถือเป็นอีกปีที่ Paris ดูคึกคักเป็นพิเศษด้วยเทศกาลต่างๆมากมาย ยังคงเป็นเมืองแห่งแสงสีที่คนให้ความสนใจเป็นอันดับต้นๆของโลก



ลูกฟุตบอลขนาดใหญ่บนหอไอเฟล รับช่วงฟุตบอลยูโร 2016



แฟนฟุตบอลทีมชาติต่างๆที่เห็นได้ตลอดในปารีสช่วงนี้

สำหรับสัปดาห์แฟชั่นชายของ Paris Mens Fashion Week Spring/Summer 2017 ยังคงเต็มไปด้วยโชว์ที่น่าสนใจมากมาย แม้ว่ารายชื่อที่มีเพิ่มเข้ามาและถอนออกไป อาจทำให้ตารางโชว์ที่เผยแพร่ในเว็บสาธารณะออกมาช้ากว่าปีก่อนๆ แต่แฟนคลับของแต่ละแบรนด์ก็รู้วัน และเวลาโชว์ก่อนหน้ามาสักระยะ มีหลายแบรนด์ใหญ่ในฤดูกาลล่าสุดนี้ที่ปรับขนาดของโชว์ให้เล็กลง พร้อมทั้งข่าวเกี่ยวกับการที่บางแบรนด์ต้องการควบโชว์คอลเล็กชั่น ทั้ง Men และ Women เข้าไว้ด้วยกัน หรือกระแสข่าวที่บางแบรนด์อาจมีการยกเลิกโชว์รูปแบบรันเวย์ก็เพื่อไปจัดโชว์ในรูปแบบพรีเซนเทชั่นฤดูกาลหน้า และอีกสารพัดข่าวลือที่มีมาตลอด เป็นการแสดงถึงสัญญาณต่างๆของเศรษฐกิจโลก ซึ่งส่งผลโดยตรงมาสู่ธุรกิจแฟชั่นได้เป็นอย่างดี แต่ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร ก็ยังมีทั้งสื่อ บายเออร์ ลูกค้าคนสำคัญ แฟชั่นนิสต้าแฟนคลับแต่ละแบรนด์มาคอยให้กำลังใจ และชมผลงานของดีไซเนอร์ที่ตัวเองชื่นชอบกันอย่างคับคั่งอย่างเช่นที่ผ่านๆมา



มาดาม HwaHwa LaLa แฟนคลับคนสำคัญของ Rick Owens


งาน Draping และแจ็กเก็ตหนังที่มาใน silhouette เฉพาะตัว

แต่ไม่ว่าขนาดของโชว์จะดูเป็นอย่างไร ในส่วนของคอลเล็กชั่นต่างๆจากแบรนด์ซึ่งชื่นชอบใน Paris Men ฤดูกาลนี้ก็ยังคงไม่ทำให้ผิดหวังเช่นเดิม อย่างเช่น menswear คอลเล็กชั่นของ Rick Owens ที่ดีไซเนอร์คงมีกำลังใจในการสร้างสรรค์คอลเล็กชั่นสุด กรันจ์, ดิบ, หรู และดู Avant-Garde ต่อไป เมื่อบรรดาแฟนคลับพร้อมไปให้กำลังใจกันถ้วนหน้า แล้วเสื้อผ้าที่ดูใส่ยาก(แต่ก็มีคนใส่)ด้วยรูปทรงและสารพัดเทคนิคต่างก็ถูกจับจองโดยเหล่า Buyer รายใหญ่ พร้อมพ่วงด้วยกระแสตอบรับที่ดีจากสื่อต่างๆมากมาย, เช่นกันกับ Y-3 ที่แม้มีขนาดของโชว์ที่เล็กลงกว่าซีซั่นที่ผ่านๆมา แต่ในส่วนของคอลเล็กชั่นเสื้อผ้า และ Sneakers คู่ใหม่ก็ยังคงถูกใจ และเชื่อว่าสาวกสตรีทแฟชั่นแฟนคลับของ Y-3 ก็คงชื่นชอบเช่นกัน เมื่อ Y-3 นั้นมาด้วยคู่สีคลาสสิคขาว-ดำ เน้นความทันสมัยด้วยฟอร์ม และเนื้อผ้า แถมท้ายโชว์มาด้วยชุดพองลมที่สามารถพองออกเองด้วยแล้ว ผลงานคราวนี้คงสร้างกำไรแก่ Y-3 เมื่อถึงช่วงวางจำหน่ายจริงช่วงต้นปีหน้าอย่างแน่นอน



แฟนคลับของ Y-3 ที่มาให้กำลังใจดีไซเนอร์ Yohji Yamamoto


ในช่วงท้ายของโชว์ Y-3 กับบรรดาชุดพองลมด้วยการบังคับ

เมื่อพูดถึง 'Street Fashion' ซึ่งมีอิทธิพลต่อวงการแฟชั่นโลกต่อเนื่องยาวนานมาเป็นทศวรรษๆ ในฤดูกาล Spring/Summer 2017 นี้ Comme des Garcons Homme Plus เซอร์ไพรส์ทิ้งท้ายโชว์ด้วยขบวนพาเรดของเหล่านายแบบเปลือยร่างกับเวิร์ดดิ้ง The King is Naked ที่ย้ำถึงตีมคอลเล็กชั่นได้เป็นอย่างดี เมื่อมาพร้อมกับรองเท้า Nike x Comme des Garcons สำหรับฤดูกาลใหม่ด้วยแล้ว รองเท้าคู่นี้คงขึ้นแท่นเป็น Wish List ชิ้นสำคัญของคอสตรีทแฟชั่นทั่วโลกอย่างแน่นอน ผลงานคอลเล็กชั่นนี้ของ CdG Homme Plus ดูใส่ง่ายด้วยหลายๆชิ้นขายอย่าง แจ็กเก็ตคัทคม, งานพิมพ์ลายที่ใส่ได้ทั้งแบบแยกชิ้น และแบบโททัลลุคอย่างในโชว์ และโค้ท PVC ที่เหมาะกับใส่รับหน้าฝนเป็นที่สุด CdG Homme Plus SS 2017 เป็นหนึ่งในคอลเล็กชั่นของแบรนด์ที่ส่วนตัวชอบมากที่สุดในรอบหลายๆปี ผสมผสานและบาลานซ์ชิ้นขายและชิ้นโชว์ได้อย่างลงตัว ดูจับคู่และทำสไตล์ลิ่งเองได้ง่ายกว่าอีกหลายๆคอลเล็กชั่นชายที่ผ่านมาๆ



Comme des Garcons Homme Plus Spring/Summer 2017


Nike x Comme des Garcons คู่ใหม่รับฤดูร้อน 2017 ปีหน้า

และอีกหนึ่งคอลเล็กชั่นขายของ ที่มีชิ้นขายใส่ง่ายและเหมาะกับเมืองร้อนอย่างเมืองไทยสุดๆขอยกให้กับ Loewe Men โดย J.W. Anderson ที่พาหนุ่มๆของ Loewe ไปพักร้อนกันที่ Ibiza พร้อมด้วยคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าที่ดูบางเบา สวมใส่สบายด้วยวัสดุอย่างลินิน ลดทอนชิ้นซึ่งอาจดู Futuristic และแทนที่ด้วยกลิ่นอายของ Ethnic แฟชั่นอย่างเช่น Accessories แล้วก็งานเทคนิคในแบบเฉพาะตัว ขอสารภาพว่าหลงรักงานเทคนิคต่างๆที่ใช้ในคอลเล็กชั่นนี้มาก โดยเฉพาะกับบรรดาเครื่องหนังทั้งกระเป๋า และรองเท้าคู่ใหม่ที่เป็น Must-Have ประจำฤดูกาล, เช่นกันกับที่รู้สึกกับคอลเล็กชั่น Men Resort 2017 ของ Givenchy ที่ส่วนตัวรู้สึกชื่นชอบมากกว่าฤดูกาลหลัก Men S/S 2017 เพราะ Resort 2017 นั้นดูสนุก และกลับไปเป็น Street Couture ทั้งหรูหรา ทั้งเท่และใส่ง่ายอย่างเช่นที่ Givenchy by Riccardo Tisci เคยสร้างสรรค์เอาไว้ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ทั้งลายพิมพ์ในรูปแบบ Kalaidoscope และเครื่องประดับชิ้นใหม่ก็ดูน่าสวมใส่มากๆ



Menswear คอลเล็กชั่นที่เหมาะกับรับฤดูร้อน 2017 ของ Loewe


รายละเอียดต่างๆบนชิ้นงานของ Loewe Men S/S 2017

นอกจากบรรดาแบรนด์ใหญ่ที่จัดโชว์ในช่วงสัปดาห์แฟชั่นชาย Paris Mens Fashion Week ฤดูกาล Spring/Summer 2017 แล้ว ยังมีอีกหลายๆแบรนด์ดังที่จัดนอกตาราง ทั้งที่จัดเป็นพรีเซนเทชั่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และแบบที่จัดโชว์เป็นสาธารณะให้ผู้คนที่เดินผ่านมาผ่านไปได้ชมกัน และหนึ่งในนั้นก็คือแบรนด์คลื่นลูกใหม่ที่มาแรงไม่เป็นสองรองใครอย่าง CLOT ซึ่งในคราวนี้ Edison Chen ได้นำหนุ่มสาวชาว CLOT บุกกลางปารีส เพื่อโชว์คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2017 อีกคอลเล็กชั่นที่สวมใส่ง่ายและดูสบายตาด้วยโทนสีฟ้ารับกับฤดูร้อนปีถัดไป, ซึ่งไม่ว่าจะจัดโชว์รูปแบบใด สัปดาห์แฟชั่นชายของปารีสฤดูกาลใหม่ก็ผ่านพ้นไปได้อย่างน่าชื่นชมอีกครั้ง ในช่วงที่เศรษฐกิจโลกยังไม่คงที่ เหล่าดีไซเนอร์คงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้ห้องเสื้อที่ตนดูแลก้าวเดินต่อไป ในฐานะที่เป็นคนหนึ่งซึ่งชื่นชอบในแฟชั่น ก็ขอเป็นกำลังใจให้นักสร้างสรรค์ทุกๆคนผ่านพ้นวิกฤตต่างๆไปได้ด้วยดี มีแฟนคลับเพิ่มขึ้นต่อไป แล้วพบกันใหม่ในปีหน้าครับ ^__^


Edison Chen ที่นำทัพหนุ่มสาวชาว CLOT บุกกลาง Paris


CLOT S/S 2017 ขณะเตรียมพรีเซนเทชั่นคอลเล็กชั่น S/S 2017


สาย Lanyard ไซส์ใหญ่และหน้ากาก Givenchy Men Resort 2017


บรรดา Accessories จาก Givenchy men Resort 2017 


ทางบล็อกขอเป็นกำลังใจให้นักออกแบบทุกๆคนครับ

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...