January 17, 2017

Milan Mens Fashion Week F/W 2017 : Highlight

Menswear คอลเล็กชั่น Fall/Winter 2017 จากหนึ่งในสัปดาห์แฟชั่นหลักของโลกอย่าง Milan ยังคงเต็มไปด้วยงานที่ดูน่าสนใจสำหรับผู้ชายที่ไม่ชอบแฟชั่นแนวดรามาติก หรืองานคอนเซ็ปชวล ซึ่งหากเอาตามรสนิยมส่วนตัวแล้ว Milan ในฤดูกาลนี้ หลายแบรนด์ใหญ่ที่คาดหวังกลับไม่เป็นดั่งใจนึก แต่ก็มีอีกหลายๆแบรนด์ที่นำเสนอคอลเล็กชั่นรับลมหนาวล่าสุดนี้ออกมาได้น่าชื่นชมมากๆ อาจด้วยเพราะเศรษฐกิจโลกที่ยังไม่แน่ไม่นอน  ทำให้มีหลายๆห้องเสื้อนำเสนอคอลเล็กชั่นที่เน้นชิ้นขาย ดูสวมใส่ง่าย ตัดสไตล์ลิ่งและดีเทลซึ่งมากเกินสำหรับสวมใส่ในชีวิตจริง โดยภาพรวมยังเน้นในส่วนของยูนิฟอร์ม Tailoring และ Sporty เช่นที่ Milan เป็นเสมอมา แต่นั่นน่าจะเป็นที่ถูกตาต้องใจของผู้ชายส่วนใหญ่ที่มองหาเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทำให้ตัวเองดูดี


Versace Men Fall/Winter 2017


Dolce&Gabbana Men Fall/Winter 2017

ในเมื่อ Italy ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่เทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรมสิ่งทอดีที่สุดในโลก หลายห้องเสื้อใหญ่ประจำ Milan จึงนำเสนอผลงานที่ดูโดดเด่นออกมาสำหรับฤดูหนาว 2017 ด้วยเนื้อผ้า และลายพิมพ์ที่สวยงามที่สุดฤดูกาลหนึ่งในทศวรรษนี้ เช่นลายพิมพ์แบบ Kaleidoscope ดูสวยงามอย่างที่เห็นจากในคอลเล็กชั่นของ Versace, Dolce&Gabbana และ Moschino คือการโชว์ให้เห็นศักยภาพในการผลิตอย่างแท้จริง เมื่อนำมาใช้บนยูนิฟอร์มที่สุขุมสำหรับหนุ่มๆสุดเท่ตามแบบฉบับอิตาเลี่ยนด้วยแล้ว ลายพิมพ์เหล่านี้จึงเป็นตัวช่วยอย่างดีที่ทำให้ลุคของคุณสุภาพบุรุษสุดเนี้ยบดูสนุกขึ้นมา ถือเป็นการหลีกหนีความจำเจจากเสื้อผ้ายูนิฟอร์มอย่างที่เห็นได้จนชินตา ซึ่งอาจจะดูน่าเบื่อสำหรับแฟชั่นนิสโต้รายที่ต้องการความต่างอย่างชัดเจน


Moschino Men Fall/Winter 2017


Marcelo Burlon County of Milan Fall/Winter 2017

''ฤดูกาลนี้ต้องมีทหาร'' เป็นสิ่งที่ Milan Mens Fashion Week ฤดูกาลล่าสุดได้บอกเอาไว้ เพราะในส่วนของรายละเอียดบนชิ้นงานจนถึงคู่สีที่ใช้ หลายห้องเสื้อรายใหญ่กลับไปปลุกให้ Military Trend กลับมาอีกครั้งตั้งแต่เปิดสัปดาห์ มีทั้งแบบที่เห็นได้แบบไม่ต้องบรรยายว่าทหารมาเอง อย่างในคอลเล็กชั่นของ Marcelo Burlon หรือแบบที่ลดทอนลงมาให้ดูสวมใส่ได้ง่ายในคอลเล้กชั่นของ Diesel Black Gold แต่ความโก้และเท่ของ Military Trend ในครั้งนี้ คือการที่นำรายละเอียดแบบ Military ไปผสมผสานกับ Activewear ด้วยเนื้อผ้า และนวัตกรรมการผลิตในระดับมาตรฐานของงาน made in Italy ซึ่งพอทำให้เชื่อใจได้ว่าค่าตัวที่สูงนั้น มีที่มาจากวัสดุชั้นดี การตัดเย็บชั้นเลิศ รายละเอียดต่างๆที่แต่ละห้องเสื้อตั้งใจใส่ไว้บนชิ้นงานคอลเล็กชั่นล่าสุด


Diesel Black Gold Fall/Winter 2017


Neil Barrett Men Fall/Winter 2017

เมื่อพูดถึง made in Italy สิ่งหนึ่งที่คาดหวังไว้ได้เลยว่าแฟชั่นจากเมืองนี้ไม่เป็นรองเมืองไหนๆก็คือในส่วนของงาน 'Tailor Made' ซึ่งเหมือนเป็นรากเหง้าของห้องเสื้อ และดีไซเนอร์ประจำเมืองนี้ ในฤดูกาลล่าสุดก็เช่นกัน มีหลายแบรนด์ในดวงใจนำเสนองาน Tailoring ออกมาได้น่าสนใจแบบสุดๆ โดดเด่นเป็นที่ชื่นชอบส่วนตัวขอยกให้กลิ่นอายของ 80s ที่ Neil Barrett เพราะโครงเสื้อดูทรงพลังในแบบแฟชั่นจากช่วง 80s ที่ดูร่วมสมัยและน่าสวมใส่มากๆ แต่ถ้าหากอยากได้ความคลาสสิกแบบต้นฉบับ ราชาแห่งเสื้อผ้าผู้ชาย Mr.Armani ก็มีสูทที่ดูสวมใส่สบายเมื่อแจ็กเก็ตถูกจับคู่กับกางเกงทรงหลวมสำหรับผู้ชายที่ Emporio Armani ทั้ง Prince of Wales Check Suit หรือเป็น Tuxedo นั้นดูโก้และเหมาะกับคุณสุภาพบุรุษมากๆครับ ^__^


Emporio Armani Men Fall/Winter 2017


Palm Angels Men Fall/Winter 2017


MSGM Men Fall/Winter 2017


Alexander McQueen Men Fall/Winter 2017

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...