February 17, 2017

ที่สุดของ New York Fashion Week F/W 2017

ที่สุดของ New York Fashion Week ฤดูกาล Fall/Winter 2017 นี้เกิดจากความคิดเห็นของส่วนตัวล้วนๆ โดยขอแบ่งเป็น 7 ที่สุดประจำฤดูกาล โดยมีผลงานของแต่ละห้องเสื้อได้ตำแหน่งกันไป อาจตรงใจหรือไม่ตรงใจกันบ้างก็อย่างที่บอกว่าเกิดจากมุมมองที่แตกต่างกัน ซึ่งคอลเล็กชั่นของใครได้ตำแหน่งอะไรกันไปบ้าง ติดตามด้านล่างนี้ได้เลยครับ ^__^


Calvin Klein Collection F/W 2017
"เซ็กซี่ที่สุด"



ตำแหน่ง "เซ็กซี่ที่สุด" ประจำ New York Fashion Week ฤดูกาลนี้ขอยกให้กับผลงานแรกของ Raf Simons สำหรับ Calvin Klein Collection โดยความเซ็กซี่ซึ่งกำลังพูดถึงอยู่นั้นมีตั้งแต่เซ็กซี่แบบที่โชว์ความโค้งเว้าตามสัดส่วนของรูปร่างอย่างที่ Raf Simons เคยนำเสนอไป เมื่อครั้งร่วมงานกับ Jil Sander เป็นความเซ็กซี่เหมือนที่เจอในเด็กสาวมีอารมณ์อยากเซ็กซี่โดยลุกขึ้นมาหาเดรสดีๆสักตัวสวมใส่ไปงาน จนถึงความเซ็กซี่แบบที่อาจดูอนาจารในที่สาธารณะถ้าหากสวมใส่อย่างบนรันเวย์ ดูติดเรท 18+ ด้วยเนื้อผ้าโปร่งบาง แต่ก็เข้าทางคู่รักที่หาชุดตัวเก่งไว้ใส่ฉลองช่วงเวลาสุดพิเศษกันเพียง 2 ต่อ 2 ตอบสนองสัญชาตญาณฝ่ายตรงข้ามได้ดีที่สุด


Oscar De La Renta F/W 2017
"หรูที่สุด"



ถ้าพูดถึงความหรูหรา สัปดาห์แฟชั่นของ New York นั้นมีห้องเสื้อใหญ่ที่นำเสนอผลงานสุดหรูระดับ Couture ต่อเนื่องตลอดมาด้วยกันหลายๆห้องเสื้อ ไม่ว่าจะเป็น Zac Posen, Delpozo, Marchesa แต่สำหรับในฤดูกาลล่าสุดนี้ส่วนตัวยกตำแหน่ง "หรูที่สุด" ให้แก่ Oscar De La Renta ซึ่งคอลเล็กชั่นนี้ทำให้นึกถึงความหรูหราแบบที่เคยปรากฏใน Dior by Bill Gaytten และ Raf Simons หรูหราทั้งในส่วนของชุดกลางวันจนถึงชุดกลางคืน เป็นความหรูซึ่งดูโก้ เน้นโครงสร้าง เผยสัดส่วน ฟอร์มไม่ต้องใหญ่แต่อัดแน่นไปด้วยดีเทล เป็นอีกคอลเล็กชั่นที่ได้ลุคเป็นคุณหนูดูผู้ดี แบบที่ไม่อวดรวย หรือดูพยายามและกระโตกกระตากมากจนเกินไป


Public School F/W 2017
"เท่ที่สุด"



ต้องขอยกตำแหน่ง "เท่ที่สุด" ให้กับ Public School คอลเล็กชั่นฤดูหนาว 2017 เพราะทีเด็ดอยู่ตรงรูปแบบผลงานในแนว Sporty ที่มาพร้อมรูป Michael Jordan และสโลแกน 'Make America New York', สองคู่หูแห่ง Public School ถือเป็นอีกหนึ่งนักออกแบบยุคใหม่ที่สามารถถ่ายทอดแฟชั่นในช่วง 90's ให้ดูร่วมสมัยและดูน่าสวมใส่ในยุคนี้ได้ดีที่สุด เพราะเมื่อพูดถึงแฟชั่นช่วงปลายศตวรรษที่ผ่านมาและค่านิยมใน America ด้วยแล้ว การนำแฟชั่นมาผสมผสานกับกีฬาได้รับความนิยมและส่งผลต่อแฟชั่นทั้งรูปแบบของเสื้อผ้า ลากยาวมาจนถึงรองเท้า แล้วยังเป็นยุคทองของอเมริกันแฟชั่นดีไซเนอร์ซึ่งทั้งคู่คงอยากให้กลับไปเป็นเช่นนั้นอีกครั้ง


Delpozo F/W 2017
"ดรามาติกที่สุด"



ตำแหน่ง "ดรามาติกที่สุด" ในฤดูกาลนี้เป็นการแย่งชิงกันระหว่าง Thom Browne ซึ่งดูดรามาติกด้วยสไตล์ลิ่ง แต่เมื่อลองแยกชิ้นงานดูจริงๆแล้วกลับกลายเป็นชิ้นขายใส่ง่ายด้วยกันหลายๆลุค หรือไม่ดูหวือหวาอย่างที่ผ่านๆมา ดังนั้นตำแหน่งนี้สำหรับฤดูกาลนี้จึงขอยกให้แก่ Delpozo อีกห้องเสื้อที่นำเสนองานหรูเทียบเท่าระดับ Couture ฝั่งปารีสตลอดมา โดยเฉพาะกับฤดูกาล่าสุดนี้ ที่ต้องขอยกสุดยอดความดรามาติกประจำ NYFW ไปก็เพราะแพทเทิร์นมหัศจรรย์ซึ่งทำให้เกิดคอลเล็กชั่นที่เต็มไปด้วยชิ้นงานให้ Silhouette แปลกตา เหมาะกับสาวๆที่กำลังมองหาชิ้นสุดพิเศษดูไม่เหมือนใครจริงๆ เพราะผู้หญิงของ Delpozo แตกต่างอย่างมีชั้นเชิงเสมอ


Carolina Herrera F/W 2017
"คลีนที่สุด"



ตรงข้ามกับความดรามาติกที่สุดซึ่งอาจดูแล้วสวมใส่ยาก ก็คือ "คลีนที่สุด" โดย 2 ห้องเสื้อที่นำเสนอคอลเล็กชั่นดูคลีน สะอาด เรียบง่าย สบายตา ดูน่าสวมใส่ในชีวิตจริง ก็คือ The Row และ Carolina Herrera แต่ที่ตัดสินใจให้ Carolina Herrera เพราะเป็นคอลเล็กชั่นสุดคลีนซึ่งดูแล้วอ่อนหวาน นุ่มนวลชวนฝัน โดยไล่ไปตั้งแต่ชุดกลางวันลุค Masculine สุดเท่ด้วยเชิ้ต จนถึงเดรสชีฟองสำหรับงานกลางคืน ซึ่งคู่สีที่ใช้ในคอลเล็กชั่นนั้นคลาสสิก และดูหรูมากๆ เป็นความหรูที่ยืนพื้นอยู่บนโลกความจริง ดูพอดีกับความต้องการของผู้หญิงส่วนใหญ่  ไม่มีรายละเอียดวุ่นวาย ไม่สไตล์ลิ่งจัดจ้านจนเกินงาม ซึ่งเป็นสิ่งที่ Carolina Herrera นำเสนอตลอดมา


Lacoste F/W 2017
"ล้ำที่สุด"



ตำแหน่ง "ล้ำที่สุด" ตกเป็นของ Lacoste ไปโดยปริยาย แม้ไม่ดูเป็นล้ำหลุดโลก Sci-Fi อย่างนิยายวิทยาศาสตร์ แต่ก็ดู Retro-Futuristic แบบที่ไม่คิดว่าจะเจอได้ใน Lacoste ยุคนี้ เรื่องราวของการสำรวจดวงดาว ถูกถ่ายทอดผ่านทางรูปทรง, เนื้อผ้าสี Metallic, การมิ๊กสารพัดวัสดุเข้าด้วยกัน โดยเฉพาะกับในส่วนของลวดลาย Galaxy ซึ่งทำให้นึกถึงเทรนด์แฟชั่นฮอตฮิตในช่วงปลายปี 2012 ที่ผ่านมา โดยมีคอลเล็กชั่น Balenciaga F/W 2012 เป็นผู้บุกเบิกกระแส ต้องชื่นชมกูตูริเยร์คนเก่ง Felipe Oliveira Baptista ที่พา Lacoste ก้าวไปข้างหน้า กลายเป็นแบรนด์ที่นำเสนอรูปแบบของแฟชั่นและกีฬาให้ดูร่วมสมัย โดยไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่


Yeezy F/W 2017
"เป็นกระแสที่สุด"



แน่นอนว่าตำแหน่ง "เป็นกระแสที่สุด" ในละซีซั่นในช่วง 2 ปีมานี้ คงต้องยกให้กับ Yeezy ซึ่งคงมีทั้งสาวก Kanye West, แฟนคลับ Adidas และพ่อค้าแม่ค้าที่เตรียมเสิร์ชหารูปเพื่อเล็งรองเท้าคู่เด่นไว้เก็งกำไร เช่นเดียวกับฤดูกาลนี้ที่เสื้อผ้าในแนวสตรีทตามยุคสมัย มาพร้อมกับรองเท้ารันเนอร์คู่ใหม่ กลายเป็นกระแสบนโลกออนไลน์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...