February 19, 2017

Womens Collection ลุค Sporty ที่ดูยอดเยี่ยมที่สุดในศตวรรษที่ 21

สำหรับสาวๆผู้รักในกีฬา ขอเชิญมาชมคอลเล็กชั่น Ready-To-Wear ลุค Sporty ซึ่งส่วนตัวยกให้ดีที่สุดในโลกศตวรรษที่ 21 นี้ โดยเริ่มตั้งแต่ในช่วงปีมิลเลนเนี่ยมจนถึงปี 2017, แม้ 17 ปีที่ผ่านมามี Womens Collection ที่นำเรื่องของกีฬามาผสานกับงานแฟชั่นมากมาย แต่ยกให้ 7 คอลเล็กชั่นนี้คือคอลเล็กชั่นที่สาวๆสปอร์ตเกิร์ลไม่ควรพลาด แม้ไม่ได้อุดหนุน แต่อย่างน้อยๆก็สำหรับดูเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งตัวหรือสไตล์ลิ่งให้ได้ลุคอย่างสาวเท่ ดูรักสุขภาพในยุคที่กระแสของการดูแลตัวเอง การออกกำลังกายกลายเป็นเทรนด์โลกครับ ^__^


Chanel
Spring/Summer 2001



Karl Lagerfeld เคยให้สัมภาษณ์ก่อนที่จะเข้าสู่ยุคมิลเลนเนี่ยมว่า "มนุษย์คงไม่ไปดาวอังคารในเร็วๆนี้ แต่ผู้คนในศตวรรษที่ 21 จะหันมาออกกำลังกาย และดูแลสุขภาพกันมากขึ้น" ความล้ำสมัยสำหรับ Chanel รับศตวรรษใหม่จึงเป็นการนำเสนอลุค Sporty ซึ่งดูสวมใส่ง่าย มาพร้อมเนื้อผ้าสวมใส่สบาย เหมาะกับวิถีชีวิตคนเมือง, แม้ Chanel เคยนำเสนอรูปแบบของแฟชั่นชั้นสูง ผสานกับกีฬามาตลอดช่วงปลายศตวรรษที่ผ่านมา แต่คอลเล็กชั่น Chanel ฤดูร้อน 2001 คืออีกหนึ่งในคอลเล็กชั่น Sport Chic ที่ส่วนตัวขอยกให้ดีที่สุดในศตวรรษที่ 21 นี้ โดยเฉพาะกับในส่วนของ Accessories เช่นสาย Lanyard, กระเป๋า Chanel Sport, รวมทั้งชิ้นเด็ดประจำรันเวย์ เป็นรองเท้าสุดเท่ที่เป็นการร่วมงานกันระหว่าง Chanel และ Reebok จนกลายเป็น Chanel x Reebok InstaPump Fury คู่สีใหม่ ซึ่ง Reebok ทำให้เข้ากับคอลเล็กชั่นนี้โดยเฉพาะ 

*** ชิ้นน่าสนใจ ขกยกให้ Chanel x Reebok InstaPump Fury ***


McQ
Spring/Summer 2008



McQ by Alexander McQueen คอลเล็กชั่นฤดูร้อน 2008 เป็นหนึ่งในคอลเล็กชั่น Sporty ที่ดูสนุกที่สุดคอลเล็กชั่นหนึ่งในศตวรรษนี้ เป็นการลอนช์คอลเล็กชั่นออกมา เพื่อให้รับกับมหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ 'Olympics Beijing 2008' ด้วยตีมของเหล่าสาวๆ Cheerleaders ที่มาเชียร์หนุ่มๆนักกีฬาในช่วง 70's ดังนั้นทั้งคอลเล็กชั่นจึงเต็มไปด้วยสีสัน ทั้งลวดลายของดวงดาวอย่างที่คุ้นตาจากชุดของสาวๆนักเชียร์ เดรสปักเลื่อมไล่สีแบบที่คอดิสโก้เห็นแล้วจะต้องถูกใจ รวมทั้งในส่วนรายละเอียดที่หยิบยืมสัญลักษณ์ของห่วงโอลิมปิกมาใช้ทั้งในส่วนของชุดเดรสและแจ้กเก็ต หลังจากที่ Alexander McQueen เคยนำเสนอ Sporty คอลเล็กชั่นสำหรับ Givenchy ฤดูร้อน 2000 ต้อนรับ Olympics Sydney มาแล้ว นี่เป็นอีกครั้งที่ Alexander McQueen นำเสนอคอลเล็กชั่น Sporty ออกมาได้น่าสนใจและดูน่าสวมใส่ที่สุดอีกครั้งหนึ่ง

*** ชิ้นน่าสนใจ ขอยกให้ เสื้อลายดาวที่ Kylie Minogue ใช้ใน X Tour ***


Hermes
Spring/Summer 2010



หากคุณเป็นสาวเงินหนาที่กำลังมองหาเสื้อผ้าดู Sporty แต่ก็ยังมีความหรูซึ่งดูได้จากรูปทรง เนื้อผ้า และการตัดเย็บซึ่งเนี้ยบสุดๆแล้ว ผลงานของ Jean Paul Gaultier สำหรับ Hermes คอลเล็กชั่นฤดูร้อนปี 2010 คือสิ่งที่คู่ควร หลังจากที่โลกกำลังเข้าสู่ทศวรรษที่ 2 ของศตวรรษที่ 21 ซึ่งกระแสของ Street Fashion กำลังเฟื่องฟู และเทรนด์ Sporty ก็ดูมีอิทธิพลต่อการแต่งกายของหนุ่มๆสาวๆมากขึ้น JP Gaultier จึงไม่ขอรอช้าที่จะพาสาวๆ Hermes เข้าร่วมกระแสนี้ เกิดเป็นเป็นคอลเล็กชั่นของ Hermes ที่ดูสดใหม่ ดูร่วมสมัย และดูสวมใส่ได้ทั้งสาววัยแรกรุ่น จนถึงคุณนายชาวปารีเซียง สลัดภาพความหรูแต่ดูสูงวัยของ Hermes ออกไปจนหมดสิ้น ซึ่งหากใครที่เป็นแฟนกระเป๋า Burkin ในฤดูกาลนี้ Hermes ก็มีกระเป๋า Shadow Birkin และกระเป๋า Birkin Himalayan ใบฮอตฮิต คู่สีเข้ากันกับในส่วนคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าให้ได้จับจอง

*** ชิ้นน่าสนใจ ขอยกให้กระเป๋า Hermes Shadow Birkin ใบใหม่ ***


Givenchy
Resort 2012



Riccardo Tisci เป็นนักออกแบบซึ่งนำเสนอมุมมองต่อโลก Street Fashion และ Sportswear ออกมาน่าชื่นชม อาจด้วยเพราะประสบการณ์ที่เคยร่วมงานกับแบรนด์กีฬายักษ์ใหญ่อย่าง Puma ในก่อนหน้านี้ ทำให้สามารถนำรูปแบบของ Sportswear ต่างๆมาปรับใช้กับห้องเสื้อใหญ่ประจำ Paris เช่น Givenchy ได้อย่างลงตัว คอลเล็กชั่น Resort 2012 ของ Givenchy อาจมีจุดเด่นเป็นเรื่องของลายพิมพ์ในรูปแบบ Kaleidoscope อันโด่งดัง แต่ที่ต้องขอชื่นชมที่สุดคือการผสมผสานรูปแบบของชุด Sportswear เข้ากับกระแส Military แฟชั่นซึ่งกำลังฮอตฮิตอยู่ในขณะนั้นได้เข้ากันอย่างกลมกล่อม อาจเป็น Sporty ที่ไม่ได้เหมาะกับใส่เล่นกีฬาจริงๆ แต่ถ้าคุณผู้หญิงแฟชั่นจ๋าอยากใส่เดรส และเสื้อครอปสวยๆเล่นกีฬาด้วยก็ไม่ว่ากัน ถือเป็นหนึ่งในคอลเล็กชั่นสร้างชื่อให้ Riccardo Tisci ก่อนที่จะกระหน่ำงานสตรีทจนได้ฉายา King of Street Couture

*** ชิ้นน่าสนใจ ขอยกให้สาย Lanyard และ Visor & Cap โดย Treacy ***


Lacoste
Fall/Winter 2013



ตั้งแต่ที่กูตูริเยร์คนเก่ง Felipe Oliveira Baptista มารับช่วงต่อจาก Christophe Lemaire ที่โบกมือลา Lacoste ไป FOB นั้นแสดงให้เห็นแล้วว่าเค้าสามารถนำฝีมือการตัดเย็บระดับอาภรณ์ชั้นสูง หรือ Haute Couture มาผสมผสานกับผลงานออกแบบแฟชั่นที่อิงประวัติศาสตร์ของห้องเสื้อในเรื่องกีฬาได้อย่างลงตัว และพลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ของ Lacoste ด้วยรูปแบบซึ่งดูหรู ล้ำ นำสมัย ไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ เช่นคอลเล็กชั่น Fall/Winter 2013 กับช่วงเวลาฉลอง 80 ปีของ Lacoste ด้วยการหยิบเอาชิ้นเบสิกในตำนาน เสื้อโปโลพร้อมตราสัญลักษณ์จระเข้มาปรับโฉมให้ดูน่าสนใจด้วย Silhouette ที่แตกต่างออกไปจากที่ผ่านๆมา พร้อมทั้งการนำเสนอเนื้อผ้าสุดพิเศษสำหรับรับลมหนาวทั้งในส่วนของ Knitwear ซึ่งเป็นต้นทุนทางวัตถุดิบและการผลิตอันเลื่องชื่อของ Lacoste, และการจับคู่วัสดุธรรมชาติกับวัสดุสังเคราะห์เพื่อสื่อถึงความล้ำสมัย

*** ชิ้นน่าสนใจ ขอยกให้เสื้อโปโลโฉมใหม่ Silhouette แปลกตา ***


Alexander Wang
Spring/Summer 2015



ต้องยอมรับว่า เมื่อพูดถึงแฟชั่น Sporty ดีไซเนอร์ฝั่งอเมริกามักนำเสนอ Sportswear ออกมาดูดีไม่เป็นสองรองใคร หนึ่งในนั้นคือ Alexander Wang ซึ่งนำเสนอผลงานชั้นยอด ตามมาตรฐานอเมริกันสปอร์ตแวร์ออกมาน่าชื่นชมตลอดหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมา โดยคอลเล็กชั่น Spring/Summer 2015 คือที่สุดของงานสปอร์ตแวร์โดย Alexander Wang คอลเล็กชั่นที่ฟอร์มอาจดูธรรมดาๆ แต่น่าสนใจด้วยรายละเอียดบนชิ้นงาน ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากรองเท้า Sneakers คู่สวยของทั้ง Nike และ Adidas, ลายของ Air Jordan III Black Cement กลายมาเป็นลวดลายบนเนื้อผ้า, คู่สีสุดคลาสสิกของ Adidas Stan Smith กลายมาเป็นหนึ่งในสีเด่นในคอลเล็กชั่น และนอกจากในส่วนของเสื้อผ้าแล้ว รองเท้าคู่สวยนั้นแปลงร่างเป็นกระเป๋า Sneaker Bags ใบใหม่ ซึ่งใช้รายละเอียดของพื้น Air และเส้นสายของ Nike มาใช้ได้ลงตัวและเท่มากทีเดียว

*** ชิ้นน่าสนใจ ขอยกให้กระเป๋า Sneaker Bag ขวัญใจสายสตรีท ***


Y-3
Spring/Summer 2017



ถ้าหากกำลังมองหาคอลเล็กชั่น Sporty ที่ดูเป็นงาน Avant-Garde เหมือนอยู่ในโลก Sci-Fi นิยายวิทยาศาสตร์ คอลเล็กชั่นของ Y-3 คือคอลเล็กชั่นที่ตอบสนองความต้องการได้ตลอดมา โดยเฉพาะกับคอลเล็กชั่นฤดูร้อน 2017 ล่าสุดที่ Yohji Yamamoto นำความก้าวล้ำในการผลิตของ Adidas มาใช้ในคอลเล็กชั่นได้อย่างน่าชื่นชม ถ้าหากคอลเล็กชั่นนี้ดูเปรียบเหมือนการทดลองของนักประดิษฐ์ Yohji Yamamoto คงเป็นนักคิดที่ทำงานหนักจนได้มาซึ่งแพทเทิร์นมหัศจรรย์สำหรับคอลเล็กชั่นที่ยืนพื้นที่ชิ้นขาย ทั้งกางเกงทรงหลวม Silhouette ใหม่ และการใช้เทคนิคการพับ Origami บนชิ้นงานนั้นคือความโดดเด่นของคอลเล็กชั่นนี้ รวมทั้งชุดเซ็ทฟินาเล่ที่ติดพัดลมไว้ เพื่อเป่าให้ชุดพองออกปรับเปลี่ยน Silhouette ได้ตามต้องการ อีกทั้ง Accessories เช่น Visor, Backpack และร้องเท้า Sandals คู่ใหม่นั้นก็เราใจเหล่าแฟนคลับสุดๆ

*** ชิ้นน่าสนใจ ขอยกให้ Sneakers และ Sandals ทุกคู่ในคอลเล็กชั่น ***

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...