June 23, 2017

Singapore June 2017

ทริปงาน Singapore Mens Fashion Week 2012 นั่นคือครั้งล่าสุดที่ได้ไปเยือนประเทศสิงคโปร์ เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ไทยแต่ก็ไม่มีโอกาสได้ไปสักที จนกระทั่ง 5 ปีผ่านไป ปี 2017 นี้จึงมีโอกาสได้กลับไปสิงคโปร์อีกครั้ง ถือเป็นอีกหนึ่งในประเทศคุ้นเคย เช่นเดียวกับฮ่องกงที่ได้ไปเที่ยวตั้งแต่วัยเด็ก นอกจากเรื่องของความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อยในบ้านเมือง ผังเมืองที่สวยงามแล้ว อีกสิ่งหนึ่งซึ่งสิงคโปร์ยังคงความเป็นที่สุดในเอเชียก็คือการเป็น 'เมืองช้อปปิ้ง' ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้หลั่งใหลเข้าไปได้ โดยเฉพาะกับขาช็อปผู้ที่รักแฟชั่นทั้งหลาย เพราะราคาของสินค้าซุปเปอร์แบรนด์จากอีกซีกโลกเช่นฝรั่งเศส อิตาลี่ และอเมริกายังถือว่าสบายกระเป๋า เมื่อเทียบกับราคาในฮ่องกงซึ่งปัจจุบันนี้สูงขึ้นมาก และเมื่อเทียบกับราคาในประเทศเกาหลี, ญี่ปุ่น ที่ราคาของสินค้าซุปเปอร์แบรนด์สูงกว่าสิงคโปร์อีกเกือบเท่า 


Singapore, June 2017


Club21, 45 Years In Fashion

และเมื่อพูดถึงเรื่องของการช้อปปิ้ง จึงอยากแนะนำขาช็อปที่กำลังมีแพลนไปเยือนสิงคโปร์ว่าในช่วง 2 เดือนนี้ถือเป็นช่วงที่ดีที่คุณจะได้ซื้อสินค้าในราคาสบายกระเป๋า เพราะหลายร้านเริ่มลดราคาสินค้าโดยส่วนใหญ่ลดราคาอยู่ที่ 40-50% อย่างเช่นในช่วงนี้ที่เป็นการฉลอง 45 ปีของทาง Club21 มัลติแบรนด์ยักษ์ใหญ่จากประเทศสิงคโปร์ที่หลายๆคนรู้จัก ต่างพากันลดราคาสินค้าทั้งเก่าและใหม่ ทั้งในส่วนของร้าน Gallery และ Club21 Men รวมทั้งร้านค้าในเครือให้ขาช้อปได้เป็นเจ้าของได้แบบสบายกระเป๋า หรือจะเป็นร้านมัลติแบรนด์อื่นๆที่คอแฟชั่นได้ไปเยือนสิงคโปร์แล้วจะต้องไปเช่นร้าน Limited Edt ร้านมัลติแบรนด์ชื่อดังที่เอาใจ 'สายสตรีท' สุดๆ หรือร้านสุดฮิป Surrender ตั้งเด่นอยู่ระหว่างร้าน Off-White และ Christian Dada ก็กำลังลดราคาเช่นเดียวกับร้านฟาสต์แฟชั่น Zara และ H&M ที่มีป้ายแดงตัวหนาๆเขียนว่า Sale เต็มร้าน


Rick Owens, Sale 50% @ Club21 Men


Balenciaga Speed Trainer, & Cap

นอกจากการเป็นเมืองช้อปปิ้งแล้ว สิงคโปร์ยังเป็นอีกประเทศที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของงานศิลปะและสถาปัตยกรรม โดยในแต่ละปีๆจะมีนิทรรศการน่าสนใจให้คนในประเทศและคนนอกประเทศที่สนใจหลั่งใหลเข้าไปชม ถ้าหาก 5 ปีก่อนเคยแนะนำนิทรรศการ 100 ปี Titanic และ Andy Warhol เอาไว้ ในปีนี้ขอแนะนำนิทรรศการดีๆของศิลปินคนดัง และยังเป็นหนึ่งในศิลปินที่ชื่นชอบเป็นการส่วนตัว 'Yayoi Kusama' กับนิทรรศการที่ใช้ชื่อว่า Yayoi Kusama 'Life is the heart of a rainbow' ทีเพิ่งเปิดนิทรรศการไปเมื่อวันที่ 9 June ที่ผ่านมา และจะจัดแสดงไปจนถึงวันที่ 3 September 2017 ที่ National Gallery ซึ่งราคาบัตรเข้าชมเมื่อตีเป็นเงินไทย 6 ร้อยกว่าบาทนั้น สำหรับส่วนตัวถือว่าคุ้มค่ามาก เมื่อเทียบกับการได้เห็นผลงานของศิลปินผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ลวดลาย Polka Dot ดูพิเศษขึ้นมา น่าสนใจทั้งจิตกรรม ประติมากรรม และห้องลวงตาครับ






Yayoi Kusama 'Life is the heart of a rainbow'
at National Gallery Singapore, 9 Jun - 3 Sep 2017

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...