July 07, 2017

5 Haute Couture Collections ที่ชอบจาก Couture Week Fall 2017

แม้ภาพรวมของสัปดาห์แฟชั่นชั้นสูง Paris Haute Couture Week Fall 2017 อาจดูไม่หวือหวาในสายตาของผู้เขียน แต่หลายห้องเสื้อชั้นนำก็ยังคงทำให้ประทับใจด้วยมาตรฐานของผลงานที่ยังคงน่าชื่นชมเช่นเดิม และนี่คือ 5 คอลเล็กชั่นจาก Couture Week ฤดูกาลล่าสุด ที่ทางบล็อกขอยกให้เป็นที่สุดของ Haute Couture ประจำฤดูกาลล่าสุดนี้ครับ

ห้องเสื้อ Azzedine Alaia
คอลเล็กชั่น Azzedine Alaia Haute Couture Fall 2017


หลังจากห่างหายไปครึ่งทศวรรษ ปรมจารย์ด้านการตัดเย็บและเป็นหนึ่งในสุดยอดกูตูริเยร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ยังมีชีวิต Azzedine Alaia กลับมาแสดงผลงานคอลเล็กชั่นชั้นสูงให้คอแฟชั่นทั่วโลกได้เห็นกันอีกครั้งว่า Haute Couture ไม่จำเป็นต้องมาด้วยชุดที่ดูฟูฟ่อง การปักเลื่อม หรือกระหน่ำคริสตัลเพียงเท่านั้น แต่ยังมีอีกหลายองค์ประกอบที่จะทำให้ชิ้นงานเข้าขั้นมาตรฐาน Haute Couture ที่ดีได้ ที่ชอบเป็นการส่วนตัวคือการจับคู่ผืนผ้าและผืนหนังออกมาได้อย่างลงตัว ทั้งนุ่มนวล สวยหวาน แต่ใช้งานหนังเช่น Python เข้ามาตัดไม่ให้หวานเลี่ยนเกินไป 

ห้องเสื้อ Jean Paul Gaultier
คอลเล็กชั่น Gaultier Paris Fall 2017


อย่างที่แฟนคลับทราบกันดีกว่าหนึ่งในสุดยอดกูตูริเยร์ Jean Paul Gaultier นั้นชื่นชอบวัฒนธรรมและรูปแบบการแต่งกายของประเทศอินเดียมากขนาดไหน หลังจากฝากคอลเล็กชั่นชั้นสูงในไลน์ Gaultier Paris ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากประเทศอินเดียเอาไว้อย่างน่าประทับใจในต้นศตวรรษ คอลเล็กชั่นนี้ก็สร้างความประทับใจให้ส่วนตัวอีกครั้ง เป็น Indian Chic ที่ลดสีสันดูจัดจ้านเพื่อให้สอดรับกับฤดูกาล Fall 2017 ที่ชอบเป็นการส่วนตัวคือโครงชุดในคอลเล็กชั่น ทั้งที่ดูแข็งแกร่งในแบบ Power Dressing และสไตล์ชุดสาหรีที่ดูเซ็กซี่สุดๆ

ห้องเสื้อ Chanel
คอลเล็กชั่น Chanel Haute Couture Fall 2017


สำหรับส่วนตัวนี่คือคอลเล็กชั่นชั้นสูงของ Chanel ที่ไม่ใช่เป็นเพียงการกลับไปเคารพประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และ CoCo Chanel เท่านั้น แต่ยังเปรียบเหมือนการปลอบขวัญและให้กำลังใจชาวฝรั่งเศสที่เจอกับเหตุการณ์ก่อการร้าย ที่แม้แต่ในวันที่จัดโชว์ก็ยังมีข่าวเศร้าออกมา โปรดัคชั่นโชว์ยิ่งใหญ่ตระการตาที่จำลองหอ Eiffel มาไว้ใน Grand Palais จึงเป็นการช่วยเสริมรูปแบบผลงานสไตล์ Parisian Chic ที่มิ๊กระหว่างวัสดุชิ้นสำคัญอย่าง Tweed และโครงสร้างงานสถาปัตยกรรมได้ออกมาอย่างลงตัว และน่าชื่นชมที่สุด

ห้องเสื้อ Versace
คอลเล็กชั่น Atelier Versace Fall 2017


ส่วนตัวคิดเสมอว่าในส่วนขอกูตูร์ไลน์ ยิ่งถ้ามีรายละเอียดสุดวิจิตร การตัดเย็บที่ปราณีต ควบคู่กับการใช้วัสดุชั้นเลิศ การจัดโชว์บนรันเวย์หรือจัดพรีเซนเทชั่นสำหรับสื่อ และลูกค้ารายหลักก็สามารถสร้างความประทับใจได้เช่นเดียวกัน Atelier Versace คอลเล็กชั่นนี้เป็นอีกครั้งที่ทั้ง 19 ลุคสามารถสร้างความประทับใจ ซึ่งอีกเพียงไม่กี่วันก็จะครบรอบ 20 ปีของการที่ Gianni Versace ผู้ยิ่งใหญ่จากไป จึงขอยกให้นี่เป็นการ Tribute ให้ได้สมศักดิ์ศรีที่สุด ทั้งในส่วนของชุดเดรสตัวสวย และแจ็กเก็ตคัทคมซึ่งสมกับเป็นห้องเสื้อระดับตำนานของประเทศอิตาลี่

ห้องเสื้อ Viktor & Rolf
คอลเล็กชั่น Viktor&Rolf Haute Couture Fall 2017


อีกฤดูกาลที่เหล่านางแบบกลายร่างเป็นตุ๊กตาให้สองคู่หู Viktor & Rolf จับแต่งตัว ทั้งพันผูก และเลเยอริ่งด้วย MA1 Jacket ใหญ่ยักษ์สำหรับคุณผู้หญิงที่กลัวหนาว ซึ่งทั้ง 20 ลุคที่สวมหัวตุ๊กตา ก่อนกลายร่างเป็นนางแบบรันเวย์นั้นน่ารักมาก ก ก ... !!!

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...