อย่างที่เคยเขียนถึงไปว่า อย่าแปลกใจทำไมช่วงนี้แบรนด์ใหญ่ๆต่างพร้อมใจกันส่งไอเท็มลายโลโก้ออกมา เพราะเมื่อโลกเข้าสู่ยุคที่เศรษฐกิจไม่ดี การจะชักจูงให้ลูกค้าทั้งหน้าเก่าและใหม่ให้ต้องตัดสินใจกำเงินหนึ่งก้อนมาซื้อสินค้าแบรนด์เนมทั้งที การที่มีโลโก้บ่งบอกก็ทำให้ผู้ซื้อตัดสินใจง่าย เพราะคนส่วนใหญ่ที่ยอมจ่ายเงินที่เก็บมาเพื่อสินค้าแฟชั่น ยังคงต้องการความแตกต่าง สร้างความชัดเจน แสดงความภูมิใจในสิ่งที่ได้เลือกสรรค์ สื่อผ่านลายโลโก้แบรนด์แฟชั่นเหล่านี้ซึ่งทำหน้าที่เป็น 'Status Symbol'
การ Parody โลโก้ Bernie Sanders ของห้องเสื้อ Balenciaga
ดูมีชั้นเชิง มีที่มาที่ไปเป็นเหตุให้โชว์โลโก้บนชิ้นงาน
20 ปีก่อนที่โลกได้รับผลกระทบจาก #วิกฤติต้มยำกุ้ง ช่วงปี 1997 โดยไทยเป็นคนปรุงต้มยำหม้อใหญ่ แล้วส่งต่อให้ญี่ปุ่นและเกาหลีลองชิม ลามไปทั่วเอเชีย แล้วส่งผลกระทบไปทั่วโลก แบรนด์หรูจึงต่างพร้อมใจกันส่งไอเท็มลายโลโก้ออกมา เช่นเดียวกับตอนนี้ที่โลกกำลังเผชิญปัญหาด้านเศรษฐกิจอีกครั้ง หลายๆแบรนด์จึงงัดเอาโลโก้มาโชว์หลาแปะไว้บนสินค้า อย่าง Gucci และ Dior กับลาย Monogram หรือติดไว้บางส่วน โชว์ไว้เพียงบางด้าน บางมุม เช่น Givenchy และ Balenciaga ทำออกมาในขณะนี้ครับ
No comments:
Post a Comment