June 27, 2019

งานเฉลิมฉลองของ Homme Plisse ISSEY MIYAKE Spring/Summer 2020

หนึ่งในโชว์ไฮไลท์ประจำ Paris Men's Fashion Week Spring/Summer 2020 ผู้เขียนขอยกให้ Issey Miyake เพราะฤดูกาลล่าสุด ISSEY MIYAKE INC. ขอส่งท้ายทศวรรษเก่าต้อนรับทศวรรษใหม่ด้วยการแสดงแบบเสื้อของ Homme Plisse ISSEY MIYAKE อย่างเป็นทางการด้วยรูปแบบโชว์ที่สนุกสนานเหมือนการเต้นรำฉลองท่ามกลาง Place des Vosges พื้นที่สีเขียวกลางกรุงปารีส โครโรกราฟท่วงท่าของบรรดานายแบบโดย Daniel Ezralow


Homme Plisse ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 เปรียบได้ดั่ง Pleats Please ในฝั่งหญิง ดังนั้นชิ้นงานทั้งหมดนอกจากใช้เทคนิกการพลีทซึ่งถือเป็นเทคนิกเด่นของ Issey Miyake ที่กลายเป็นภาพจำของคนทั่วโลกแล้ว ทั้งรูปแบบและการตัดเย็บล้วนเอื้อต่อการสวมใส่ได้บ่อยครั้งในชีวิตจริง โดยจะคำนึงถึงสิ่งสำคัญซึ่งถือเป็นหัวใจหลักในการออกแบบผลงานทุกชิ้นคือต้องสวมใส่ได้ง่าย และต้องเคลื่อนไหวได้สะดวกสบาย รูปแบบการโชว์คราวนี้จึงถือเป็นสิ่งที่ลงตัวสุดๆ


เสื้อผ้าของ Homme Plisse ISSEY MIYAKE อาจดูไม่แฟชั่นจ๋าหรือตามเทรนด์แบบด่วนจี๋ ถ้าอะไรฮอตอะไรฮิตแล้วต้องมีตามออกมา แต่เสื้อผ้าและสินค้าทุกชิ้นถูกรังสรรค์ขึ้นเพื่อสะท้อนจิตวิญญาณและตัวตนของคนที่รักความสนุกสนานและความเป็นอิสระ ดังนั้นหากผู้อ่านท่านใดหลงใหลในสิ่งที่ Issey Miyake นำเสนอ คิดว่านี่คือสิ่งที่ตรงกับจริตของตน ช่วงต้นปีหน้าก็อยากให้ลองเข้าไปสัมผัสผลงานแต่ละชิ้นด้วยตัวคุณเอง แล้วจะทราบว่าทำไมสินค้าภายใต้ชื่อ Issey Miyake ไม่ว่าไลน์ใดๆจึงสามารถครองใจคนทั่วโลกมาเป็นเวลานานถึงครึ่งศตวรรษ



No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...