June 27, 2019

20 ปีบนเส้นทางสายแฟชั่นของ Juun.J

หนึ่งในโชว์ที่ผู้เขียนตั้งใจไปชมใน Paris Men's Fashion Week ฤดูกาล Spring/Summer 2020 ที่เพิ่งจบลงไปหมาดๆนั่นคือ Juun.J เพราะนอกจากเป็นนักออกแบบคนโปรดแล้ว คอลเล็กชั่นนี้ยังเป็นการฉลอง 20 ปีบนเส้นทางสายแฟชั่นของ 'Jung Wook Jun' ที่มีแบรนด์แรกของตัวเองในปี 1999 โดยใช้ชื่อว่า Lone Costume และต่อมาในปี 2007 จึงตัดสินใจบุก Paris Men's Fashion Week โดยปิดแบรนด์แรกไปและใช้ชื่อใหม่ว่า Juun.J


L'Ecole de Medecine สถานที่จัดโชว์ฤดูกาลล่าสุด

ขอสารภาพตามตรงว่าส่วนตัวเริ่มรู้สึกเฉยๆกับผลงานของ Juun.J ในช่วง 2-3 ซีซั่นที่ผ่านมา แต่ก่อนไปชมโชว์ครั้งนี้ได้ทราบข่าวจากเพื่อนเกาหลีว่า ทางแบรนด์มีการปรับรูปแบบงานดีไซน์ใหม่ให้กลับมาดู Avant-Garde ตามแบบฉบับที่ Juun.J เคยสร้างไว้จนประสบความสำเร็จ แล้วก็เป็นไปตามนั้นจริงๆ นอกจากรูปแบบของโชว์ที่ต่างไปจากใน 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา โดยกลับไปโชว์ใน L'Ecole de Medecine ที่มีสถาปัตยกรรมงดงามพร้อมเพลงสุดมันส์แล้วผลงานในคอลเล็กชั่น Men & Women Spring/Summer 2020 ก็ออกมาน่าประทับใจมากเช่นกัน


Bum Bag และรองเท้าสไตล์ Dad Shoes ของฮอตฮิตแห่งยุค

Juun.J นักออกแบบที่ Asia Times ยกย่องให้เป็นหนึ่งในแฟชั่นดีไซเนอร์ที่ต้องจับตาตั้งแต่ก้าวเท้าเข้าสู่วงการแฟชั่น ก่อนท้ายที่สุดได้กลายมาเป็นดาวเด่นดวงใหม่แห่งสัปดาห์แฟชั่นของกรุงปารีสคือผู้ที่สามารถทำชุดเทเลอร์ได้ไม่เป็นสองรองใคร แต่เหนืออื่นใดนั้นคือยังสามารถทวิสต์ให้ชุดเทเลอร์เหล่านั้นออกมาดูสร้างสร้างสรรค์ด้วยแพทเทิร์นมหัศจรรย์ การเลือกใช้วัสดุเช่นเดนิมฟอกสีสวย ไปจนถึงผืนหนังที่ผ่านการทรีทจนได้ผิวสัมผัสสุดพิเศษดังเช่นที่เห็นในคอลเล็กชั่นนี้ โดยที่ทั้งหมดมาพร้อมซิลลูเอตที่ได้รับอิทธิพลมาจากแฟชั่นในช่วงยุค 80s ทั้งแจ็กเก็ตโอเวอร์ไซส์แต่ทำให้รูปร่างของเหล่านางแบบนายแบบดูเซ็กซี่ดุจรูปทรงของนาฬิกาทราย อกผาย ไหล่ตั้ง เอวคอดซึ่ง Juun.J นำเสนอต่อเนื่องตลอดมาแล้วดูเหมือนว่ากลายเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ไปเป็นที่เรียบร้อย รวมทั้งกระเป๋า Bum Bag ใบใหม่และรองเท้าสไตล์ Dad Shoes สนีกเกอร์ฮอตฮิตแห่งยุค ซึ่งดูเหมือนว่าไอเท็มเหล่านี้คงจะได้รับความนิยมไปอีกหลายฤดูกาล


Juun.J Men & Women S/S 2020 กับงานเทเลอร์ของถนัด


No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...