July 16, 2019

ร้านเก๋แห่งใหม่ใจกลางกรุงปารีส 'Rive Droite' ?

ใครไปปารีสในช่วงเวลานี้ คงเห็นป้ายโฆษณา Saint Laurent 'Rive Droite' เกือบทุกมุมถนน หลายคนอาจเคยได้ยินชื่อของ Yves Saint Laurent 'Rive Gauche' มาก่อนในฐานะร้านเสื้อสำเร็จรูปของเมอร์ซิเออร์ 'อีฟส์ แซงต์ โลรองต์' ที่เปิดตัวเมื่อปีค.ศ. 1966 ซึ่งไลน์ที่ใช้ชื่อว่า YSL 'Rive Gauche' เพิ่งถูกเปลี่ยนใหม่ให้เป็น Saint Laurent ในปีค.ศ. 2012 หลังจากที่ 'Hedi Slimane' อดีตครีเอทีฟไดเร็คเตอร์เข้ามาปัดฝุ่นแบรนด์นั่นเอง


แล้ว 'Rive Droite' คืออะไร? แตกต่างจากร้าน 'Rive Gauche' อย่างไร? ... Rive Droite' คือร้านคอนเซ็ปต์สโตร์แห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่าน ตั้งอยู่ตรงหัวมุมถนน Saint-Honoré อาคารที่ตั้งของสโตร์สุดเก๋ COLETTE ที่ปิดไปเมื่อปลายปีค.ศ. 2017 ความตั้งใจในการเปิดสโตร์แห่งนี้เกิดจากแนวคิดของ 'Anthony Vaccarello' ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์คนปัจจุบันที่ ไม่ต้องการให้ไลฟ์สไตล์ในแบบ Saint Laurent ถูกจำกัดอยู่เพียงในส่วนของสินค้าแฟชั่น ในร้านจึงไม่ได้มีขายเฉพาะผลงานจากคอลเล็กชั่นล่าสุดเพียงเท่านั้น แต่ยังมีคอร์เนอร์เอาใจคนรักดนตรี มีหนังสือดีๆสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการอ่าน เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์โดดเด่นที่เป็นผลงานของนักออกแบบชั้นนำ และไอเท็มชิ้นเล็กชิ้นน้อยตั้งแต่แว่นตา หูฟัง ไปจนถึงไฟแช็กที่จะวางจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะที่ร้าน Saint Laurent 'Rive Droite' เท่านั้น


ร้านนี้จึงเหมาะกับแฟนคลับของแบรนด์ที่ต้องการสัมผัสไลฟ์สไตล์ในแบบ 'แซ็งต์ โลร็องต์' อย่างแท้จริง ดังนั้นใครมีแพลนไปปารีสก็อยากให้ลิสต์ร้าน Saint Laurent Rive Droite เอาไว้ รับรองว่าไปแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน


Saint Laurent Rive Droite 213 rue Saint Honore, Paris

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...