September 23, 2019

5 คอลเล็กชั่นประทับใจจาก Milan Fashion Week Spring/Summer 2020

คราวก่อนเขียนถึง 5 คอลเล็กชั่นที่ชอบจาก NYFW แล้วก็ข้าม London มาที่ Milan เลย เพราะรู้สึกเฉยๆกับลอนดอนฤดูกาลนี้ และอย่างที่เคยเขียนไว้ว่าการเลือก 5 คอลเล็กชั่นประทับใจจากสัปดาห์แฟชั่นในแต่ละเมืองนั้นเกิดจากรสนิยมและทัศนคติส่วนตัวเป็นที่ตั้ง ดังนั้นจึงอาจมีทั้งตรงใจหรือไม่ตรงใจกับใครเลยก็ได้ จึงถือเป็นเรื่องปรกติ

Versace S/S 2020


อย่างที่เขียนเอาไว้ในเฟสบุคส่วนตัวว่า แม้การที่ J.Lo กลับมาสวม 'Jungle Dress' เวอร์ชั่นอัพเกรดเพื่อฉลองให้กับการครบรอบ 2 ทศวรรษของชุดไอคอนิกกลายเป็นกระแสบนโลกโซเชียมีเดีย แต่ชิ้นที่ทำให้รู้สึกประทับใจจริงๆคือในส่วนของงานเทเลอริ่งและเดรสยกไหล่ ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากคอลเล็กชั่น Atelier Versace Fall 1997 ผลงานสุดท้ายของ Gianni Versace รวมทั้งเครื่องประดับชิ้นเก๋อย่างแว่นตาโอเวอร์ไซส์ให้ลุคสปอร์ตตี้อย่างที่เคยมีออกมาในช่วงต้นยุค 2000s

MM6 Maison Margiela S/S 2020


ตลอดระยะเวลาเกือบ 5 ปีนี้ เป็นที่รู้กันว่าถ้าแฟนคลับ Maison (Martin) Margiela ยังคิดถึงผลงานรูปแบบเดิมก่อนที่ 'John Galliano' จะเข้ามาปัดฝุ่น ให้ไปโฟกัสกับไลน์น้องสาว MM6 ซึ่งคอลเล็กชั่นล่าสุดนี้คือการล้อเลียนชุดเจ้าสาวที่เปรียบเป็นไคลแมกซ์ของการแสดงผลงานโอต์กูตูร์และเป็นศาสตร์ชั้นสูงของการรังสรรค์อาภรณ์สุดหรู ให้ออกมาดูสนุกด้วยทั้งสไตล์ลิ่งยุ่งเหยิงและงานดีคอนสตรัคท์ตามสไตล์ อีกทั้งในส่วนของเสื้อผ้าชายสไตล์ androgynous ที่แทรกไว้ก็เท่มากๆ

Philosophy di Lorenzo Serafini S/S 2020


คอลเล็กชั่นล่าสุดของ Philosophy (ขอเรียกสั้นๆ) ทำให้นึกถึง BALMAIN ในยุค Decarnin และ Rousteing ผสมกัน แต่มีดีเทลเกิร์ล์ลีและโรแมนติกกว่า แม้ว่าจุดเด่นคือโครงเสื้อโอเวอร์ไซส์ให้กลิ่นอายยุค 80s บวกกับเดนิมและการทำสีผ้าให้ออกมาดูคล้ายเดนิม ที่โดยปรกติแล้วจะทำให้ผู้หญิงดูทะมัดทะแมงและแข็งแกร่งก็ตาม แต่เมื่อหยอดลายขวางอย่างชุดกะลาสีสาว ทั้งบนเสื้อ Breton แจ็กเก็ต เดรส คู่กับระบายจึงกลายเป็นคอลเล็กชั่นแนวเซเลอร์ที่น่ารักมากเลยทีเดียว

Boss S/S 2020


สัปดาห์แฟชั่นของมิลานในฤดูกาลนี้ หลงรักงานเทเลอร์ริ่งและคู่สีที่ทั้ง Boss และ Giorgio Armani ใช้มากๆ โดยเฉพาะกับทางฟากของ Boss ที่นำเทเลอร์และสปอร์ตแวร์มาเจอกัน ผลลัพธ์ที่ได้กลายเป็นการนำทั้งรายละเอียดและเนื้อผ้าที่ให้กลิ่นอายของชุดกีฬามาปรับใช้กับชุดเทเลอร์ที่ดูคลีนตามสไตล์โมเดิร์นมินิมอลลิส หลายชิ้นเป็น unisex ที่ใส่ได้ทั้งชายและหญิง อีกทั้งยังดูไทม์เลส และไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไรก็สวมใส่ได้ ซึ่งถือเป็นคุณสมบัติของชิ้นงานคุณภาพ มีราคา คุ้มค่าแก่การลงทุน

Moschino S/S 2020


มีใครให้สนุกกว่านี้ไหม? งานเล่นใหญ่ของ Jeremy Scott ที่นำกรอบรูปซิกเนเจอร์ของตัวเองมาใช้กับ Moschino กลายเป็นคอลเล็กชั่นดรามาติกที่ดูชิคประจำฤดูกาลไปแบบไม่มีข้อกังขา

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...