April 09, 2020

Web Show กับที่นั่งฟรอนต์โรว์ซึ่งไร้ผู้ชม

ในปี 2008 สองคู่หู Viktor & Rolf เคยจัดโชว์ในรูปแบบที่เจ้าตัวเรียกว่า 'Web Show' สำหรับคอลเล็กชั่นฤดูร้อนปี 2009 เป็นการทดลองจัดโชว์โดยที่ไม่มีผู้ชม แต่ใช้วิธีการถ่ายทอดสดผ่านเว็บไซต์ของแบรนด์ และ Style.Com (ชื่อเดิมของ VogueRunway.Com) แต่ในช่วงเวลานั้นการจัดโชว์รูปแบบนี้ถูกมองว่า 'หมดงบ' หรือไม่ก็ 'กำลังถังแตก' เนื่องจากเป็นช่วงที่มีวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ อีกทั้งเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นที่จัดโชว์กันอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา ทำให้คอลเล็กชั่นนี้ของ Viktor & Rolf ขาดเสน่และไม่มีคนสนใจ จนเจ้าตัวต้องออกมายอมรับภายหลังว่า สิ่งที่ 'Web Show' ไม่สามารถสร้างได้นั่นก็คือ "อารมณ์และประสบการณ์ร่วม" เช่นเดียวกับการที่เราชมละครเวที หรือการไปชมคอนเสิร์ตของศิลปินโปรดด้วยตัวเอง

ดังนั้นต้องมาดูกันว่า ผลตอบรับการจัด 'ดิจิตัล แฟชั่น วีค' แบบที่จีนกำลังทำอยู่จะประาบความสำเร็จมากน้อยขนาดไหน และจะมาแทนที่การจัดโชว์รูปแบบเดิมๆได้หรือไม่ แต่ที่แน่ๆในช่วงสถานการณ์ Covid-19 การจัดโชว์รูปแบบนี้คือตัวเลือกเดียวที่ยังสามารถทำได้


No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...