ในขณะที่ความต้องการสินค้าที่ทำมาจากขนสัตว์และหนังสัตว์ชนิดพิเศษลดลงอย่างเห็นได้ชัด แต่กลับกันผลิตภัณฑ์แนววีแกนกลับได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นหลายร้อย % ทั้งในอเมริกาและสหราชอาณาจักร เราจึงไม่แปลกใจทำไมกระเป๋า 'Shopping Bag' ของ Telfar จึงทำกำไรจาก 102,000 ดอลลาร์สหรัฐในปีค.ศ. 2016 เพิ่มขึ้นเป็น 2 ล้านดอลลาร์ในปีค.ศ. 2019
แพลตฟอร์มออนไลน์แฟชั่นดังอย่าง 'Lyst' ยังได้เผยว่า 'Shopping Bag' ใบนี้คือสินค้าที่มีผู้ต้องการมากที่สุดในในไตรมาสที่ 3 ของปีค.ศ. 2020 มีการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์เพิ่มมากขึ้นถึง 270% ต่อสัปดาห์! ตั้งแต่เดือนสิงหาคมของปีที่ผ่านมา และกระแสความร้อนแรงยิ่งเพิ่มทวีขึ้นในช่วงปลายปีเมื่อพิธิกรดัง Oprah Winfrey ยกให้เป็นหนึ่งในไอเท็มโปรดของปีค.ศ. 2020
อีกหนึ่งจุดที่ทำให้แบรนด์ได้รับความนิยมถึงขีดสุดเกิดขึ้นหลังการเสียชีวิตของ George Floyd และในเดือนสิงหาคมของปีที่ผ่านมา เมื่อมีภาพนักการเมืองสาว 'Alexandria Ocasio-Cortez' เดินออกมาจากอาคารรัฐสภาสหรัฐฯพร้อมกับเจ้ากระเป๋าใบนี้ซึ่งสำหรับเธอแล้วมันคือ 'Fashion Statement' ชิ้นเด็ดที่ใช้เพื่อสื่อสารแนวคิดด้านการเมือง ต่างกันลิบลับกับแจ็กเก็ตมีฮู้ดของ Zara พิมพ์ประโยค "I really don’t care" ที่ Melania Trump ใส่ไปเยี่ยมค่ายผู้อพยพในปีค.ศ. 2018
ติดตามเรื่องราวของ Telfar Clemens นักออกแบบผู้นำทัพผลิตภัณฑ์แนววีแกนมานานนับสิบปี และปฏิวัติวงการแฟชั่นด้วย 'It-Bag' ที่ราคาไม่ถึง 250 ดอลลาร์สหรัฐ ได้ในนิตยสาร ELLE Thailand ฉบับเดือนพฤษภาคม ค.ศ. 2021
No comments:
Post a Comment