สองวันที่ผ่านมาครบรอบ 25 ปีการจากไปของ Gianni Versace ราชาแฟชั่นผู้ก่อตั้งอาณาจักร Versace และฤดูร้อนนี้ก็ครบรอบ 30 ปีการนำเสนอโลโก้เมดูซ่า
ชิ้นประทับใจที่แขวนบนราวในโซน 'Second Printemps' ชั้น 7 ห้างหรูกลางกรุงปารีส Printemps จำหน่ายวินเทจชิ้นปังและมือสองน่าสะสมคือผลงานจากคอลเล็กชั่นฤดูร้อนปี 1992 ของ Versace แฟนคลับรุ่นใหม่อาจเข้าใจว่าโลโก้ศรีษะเมดูซ่านั้นมีมาตั้งแต่ต้น แต่จริงๆแล้วโลโก้นี้เพิ่งถูกแนะนำอย่างเป็นทางการในคอลเล็กชั่นนี้ โดยก่อนหน้านั้นตั้งแต่ก่อตั้งแบรนด์ในปีค.ศ 1978 เป็นต้นมา จิอานนี่ใช้ชื่อ Gianni Versace เป็นโลโก้และมีการปรับฟอนต์ใหม่ในปีค.ศ. 1989 ก่อนจะเพิ่มโลโก้ศีรษะเมดูซ่าเข้าไป และเป็นภาพจำจนถึงปัจจุบัน
เดรสไหมลายเสือดาว ผสานบาโรกสีทองอร่ามอายุ 30 ปี ซึ่งเป็นภาพจำเมื่อนึกถึงแบรนด์ Versace ที่แขวนอยู่ตรงหน้าราคา 6 หลัก แต่ราคาจะสูงขนาดไหนก็ไม่แพงเกินกว่าสถานะ 'ชิ้นประวัติศาสตร์' ซึ่งเชื่อว่าเด็กหลายคนที่เป็นผู้ใหญ่ในวันนี้คงเคยผ่านตาภาพโฆษณาชิ้นเด่นได้ Linda Evangelista มาเป็นแบบ หรือถูกยกไปใช้อ้างอิงเสมอเมื่อพูดถึงนางแบบคนดังแห่งยุค ส่วนเข็มขัดโลหะชุบทองเส้นโตที่หนักทั้งน้ำหนักและราคาครึ่งแสนก็น่าสะสมไม่แพ้กัน
No comments:
Post a Comment