ปีนี้ไลน์ 'PLAY' เสื้อผ้าและไอเท็มมีรูปหัวใจพร้อมดวงตา ของ Comme des Garçons มีอายุครบ 20 ปี ในขณะที่ไลน์หลักสร้างสรรค์ผลงาน 'ศิลปะที่สวมใส่ได้' ทำให้ผู้คนฉงนสนเท่ห์ว่าเสื้อผ้ารูปทรงแปลกประหลาดที่เห็นบนรันเวย์นั้น "ใส่อย่างไร?" แต่ไลน์ลำลองใส่ง่ายที่ว่านี้กลับทำหน้าที่สร้างกำไรเพื่อพยุงอาณาจักรของ Rei Kawakubo โดยรายรับจากไลน์ Comme des Garcons PLAY คิดเป็น 12% ของทั้งหมดในเครือ 'กอมม์ เดส์ การ์ซงส์' เลยทีเดียว
ความดีความชอบส่วนหนึ่งต้องยกให้แก่คนเบื้องหลังนาม Filip Pagowski ศิลปินชาวนิวยอร์กผู้ร่วมงานกับ Comme des Garcons มาตั้งแต่ปี 2000 และโลโก้รูปหัวใจของ PLAY ที่คนทั่วโลกรู้จักนั้นเป็นผลงานการสร้างสรรค์ของเขา นอกจากออกแบบโลโก้หัวใจให้ PLAY แล้ว ฟิลิปยังมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ลวดลายสำหรับไลน์อื่นๆ อาทิ Comme des Garcons Homme Plus และ Comme des Garcons Shirt ... จะเรียกศิลปินคู่บุญก็คงได้
No comments:
Post a Comment