February 20, 2023

25 ปีคอลเล็กชั่นเสื้อสำเร็จรูปของ Louis Vuitton

ช่วงเวลานี้ในปี 1998 หรือเมื่อ 25 ปีที่แล้ว ข่าวใหญ่สุดเซอร์ไพรส์ในวงการแฟชั่น คือเมซงเก่าแก่ที่ขึ้นชื่อในการผลิตหีบ กระเป๋า และเครื่องหนังชิ้นเล็กชิ้นน้อยอย่าง Louis Vuitton พร้อมสู้ศึกเต็มขั้น กระโจนเข้าร่วมประลองในสนามคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าสำเร็จรูป โดยมีผู้นำทัพชื่อ 'Marc Jacobs' นักออกแบบที่ทีมบอร์ดบริหารบางรายถึงกับเบือนหน้าและลุกขึ้นออกจากที่ประชุมเมื่อทราบว่าเขาคือคนที่จะมารับผิดชอบในส่วนนี้

เรื่องน่าสนใจที่ Naomi Campbell เปิดเผยผ่าน Zoom กับนักออกแบบเพื่อนซี้ในเมษายนปี 2020 ช่วงเวลาที่หลายประเทศทั่วโลกเริ่มมาตรการล็อกดาวน์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 พาย้อนกลับไปในต้นเดือนมีนาคมปี 1998 ช่วงที่มาร์กจะนำเสนอคอลเล็กชั่นเสื้อสำเร็จรูปครั้งแรกในประวัติศาสตร์ Louis Vuitton เธอและเพื่อนพ้องนางแบบที่ร่วมเดินปิดฉาก Milan Fashion Week ต่างติดแหง็กอยู่ในมิลานเนื่องจากความผิดพลาดบางประการ ขณะที่มาร์กกำลังรอพวกเธอเพื่อจะทำการฟิตติ้งครั้งสุดท้ายในปารีส 

นาโอมิโทรหามาร์กเพื่อขอความช่วยเหลือ และสิ่งที่เขาทำคือการส่งเครื่องบินส่วนตัวไปรับพร้อมกับกระเป๋าเดินทางลายโมโนแกรมและว่าที่ 'It-Bag' ใบใหม่ เป็นกระเป๋ารุ่น Keepall สีเบบี้บลูจากซีรีย์ Monogram Vernis ที่เพิ่งเปิดตัว ส่วนเธอตอบแทนด้วยไอเดียเก๋ไก๋เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส โดยตระเตรียมให้แน่ใจว่าจะมีเหล่าปาปารัสซีอยู่ ณ จุดหมายปลายทางเมื่อพวกเธอถึงสนามบิน จากนั้นทุกอย่างก็เป็นไปตามแผน กลุ่มนางแบบสิบกว่าชีวิตก้าวลงจากเครื่องบิน G4 มีนาโอมิและ Keepall สีเบบี้บูลใบเด่นอยู่ตรงกลาง เหล่าปาปารัสซีไม่รีรอที่จะรัวชัตเตอร์ทันที ... 'เช๊ะ!' ภาพถ่ายในวันนั้นสร้างบทบรรณาธิการต้อนรับศักราชใหม่ว่าด้วย 'Jet Set แห่งศตวรรษที่ 21

ปล. เว็บไซต์ Vogue เพิ่งนำรูปคอลเล็กชั่นเต็ม Fall/Winter 1998 มาลงในวาระครบรอบ 25 ปี / รูปนี้คือกระเป๋าหีบจิ๋ว Bleecker เปิดศักราชใหม่ของ Louis Vuitton อย่างเป็นทางการ

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...