February 27, 2023

Bottega Veneta Fall/Winter 2023

ข้อดีของการที่นักออกแบบมีโซเชียลของตัวเอง คือสามารถส่งสารและเผยข้อมูลบางอย่างที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้ อย่างในกรณีของ Matthieu Blazy ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์คนปัจจุบันของ Bottega Veneta อดีตเด็กฝึกงานของแบรนด์ BALENCIAGA ในยุค Nicolas Ghesquiere 


คอลเล็กชั่นฤดูหนาว 2023 ของ Bottega Veneta แทรกผลงานที่ดูท่าว่าเบลซี่ประทับใจมาแต่ไหนแต่ไร นั่นคือการสร้างซิลูเอทให้เอวคอดกิ่วด้วยคอร์เซ็ท ... บนอินสตาแกรมส่วนตัวของเขาไม่เพียงโพสต์แจ็กเก็ต DIY เพนท์เป็นรูป Madonna สวมโคนบราของ Jean Paul Gaultier ด้านหลังแต่ยังโพสต์รูปคอลเล็กชั่นแรกที่มีส่วนร่วมกับ Balenciaga เป็นคอลเล็กชั่นฤดูร้อน 2006 ที่แฟนคลับต่างยกให้เป็นหนึ่งในคอลเล็กชั่นยอดเยี่ยมของเมซงหลังนี้ และชุดเดียวที่เขาโพสต์ต่อๆ กันเป็นอัลบั้ม ราวกับจะบอกว่า "เป็นชุดที่ฉันทำ" ก็คือชุดในรูปแรก



ความชื่นชอบของเบลซี่ที่มีต่อซิลูเอทนี้ถูกนำมาปรับใช้กับแบรนด์อิตาเลียน ซึ่งไม่ได้มีประวัติศาสตร์เชื่อมโยงกับคอร์เซ็ท แต่เขาอัจฉริยะมากพอที่จะทำให้ออกมาดูร่วมสมัย ไม่ได้ดูเป็นการทำคอสตูมสำหรับหนังพีเรียดหรือชุดฟู่ฟ่าสำหรับกูตูร์เฮาส์ นำโครงสร้างเอวคอดกิ่วไปอิงกับกระแสพาวเวอร์เดรสซิ่งในทศวรรษที่ 1980 ไม่โดดจากความเป็นโบเตก้ามากจนเกินงาม

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...