January 26, 2024

Jean Paul Gaultier Couture by Simone Rocha

Jean Paul Gaultier Haute Couture ฤดูร้อน 2024 ผลงานการออกแบบโดยนักออกแบบรับเชิญลำดับที่ 6 นาม Simone Rocha ที่ขอสารภาพว่าไม่คาดหวังเท่านักออกแบบรับเชิญรายอื่นๆ แต่พอได้ดูแล้วประทับใจมาก เอากูตูร์อยู่ไม่พอ ยังทำกลมกล่อม ชนิดที่ขอยกให้กลมกล่อมที่สุดในบรรดานักออกแบบรับเชิญที่ทำมา แถมเก็บกิมมิกเล็กๆน้อยๆครบทุกเม็ด


อย่างการให้นางแบบเอามือไขว้หลังหรือการเปลือยแผ่นหลังนั้น เป็นการดึงภาพจำจากโชว์ฉลอง 20 ปีของแบรนด์ Jean Paul Gaultier ในฤดูกาล Spring/Summer 1997 มาใช้ แต่อัปเกรดให้ดูหรูขึ้น หรืออย่างชุดเครปสีดำที่ได้แรงบันดาลใจมาจากคอลเล็กชั่นฤดูร้อนปี 1998 (ที่เห็นใน MV - Frozen ของ Madonna) ซึ่งของเดิมนั้นดาร์กมาก แต่เธอก็ทำให้ดูโรแมนติกสุดๆ


สังเกตว่าผลงานเกือบทั้งหมดได้แรงบันดาลใจมาจากฝั่ง Ready-To-Wear ไม่ใช่ Haute Couture อย่างที่นักออกแบบรับเชิญรายอื่นทำ อาจเป็นเพราะฝังใจ/ประทับใจ เสื้อผ้าแฟชั่นของแบรนด์นี้ในยุคที่เธอเป็นวัยรุ่น ดังที่เธอให้สัมภาษณ์ "ฉันเป็นแฟนคลับฌอง-ปอล เขาคือแรงบันดาลใจให้อยากแต่งตัวและเรียนแฟชั่น" เราจึงไม่แปลกใจว่าทำไมเธอจึงออกมารับเสียงปรบมือทั้งน้ำตา ส่วนหนึ่งเพราะภูมิใจในผลงาน และคง 'ฟิน!' ที่ได้เปลี่ยนภาพร่างแห่งความทรงจำในวัยเด็กให้กลายเป็นรูปธรรม และคนทั่วโลกได้เสพความสุขที่ว่านั้นไปพร้อมกับเธอ

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...