November 05, 2010

The Diary : Seoul Fashion Week S/S 2011 (Part3/5)

พาร์ทนี้ขอเก็บตกนั่นนี่ซึ่งแน่นอนว่าคงเน้นไปในส่วนของช็อปปิ้งและแหล่งเที่ยวก่อนที่จะเข้าสู่ส่วนของเสื้อผ้าทั้งชายและหญิงจากกงาน Seoul Fashion Week Spring/Summer 2011 ส่วนสถานที่เที่ยว แนวอณุรักษณ์นิยม เยี่ยมชมหมู่เกาะ เยือนพระราชวังค์ หรือดูสถานที่ถ่ายละครดังนั้นคงต้องขอข้ามไป ไม่ใช่เพราะไม่สนใจแต่ผู้อ่านทั่วไปสามารถหารายละเอียดเรื่องราวเหล่านี้ได้มากมายจากหลายที่ที่น่าจะให้ข้อมูลได้ละเอียดกว่า

ทริปนี้ที่เราทั้งสี่พลาดไปคือสถานที่ใหม่ซึ่งเป็นศูนย์กลางความทันสมัยของกรุงโซลในขณะนี้อย่าง Time Square แต่ว่าไม่ว่าจะมองไปทางไหนเมืองหลวงแห่งงานดีไซน์ของเอเชียอย่างกรุงโซลในทุกวันนี้ก็ดูจะรวมความทันสมัยไว้เกือบทุกที่ แล้วเช่นกันถ้า 'OPOLOP POPPY' จะเขียนถึงสถานที่ชอบส่วนตัวในคราวนี้(และทุกครั้งที่ไป)ก็คงไม่น่าจะมีใครว่าอะไร แต่หากใครมีสถานที่ดีๆสวยๆแนะนำก็สามารถแนะนำได้เลย ด้วยความยินดีฮ่ะ

การเดินทางโดยรถสาธารณะทั่วไป

ใครใช้บริการรถใต้ดินอย่าลืมคืนบัตรที่ตู้เพื่อรับ 500 วอน

Doota @Dongdaemun : ตั้งแต่บล็อคเก่าจนถึงบล็อคใหม่ถ้าใครจะไปเที่ยวที่เกาหลีก็ยังคงแนะนำ Doota ให้เสมอ ย่าน Dongdaemun หรือที่บางคนเปรียบเป็นประตูน้ำบ้านเรานั้นคือศูนย์รวมแฟชั่นในราคาสบายกระเป๋า ปัจจุบันย่านนี้ยังคงมีตึกโผล่ขึ้นมาเรื่อยซึ่งไม่น่าจะต่ำกว่า 10 ตึกในปัจจุบัน สินค้าแฟชั่นทั้งขายปลีกและส่งก็คละกันไปบ้างและมีที่เหมือนกันบ้างแต่ต่างกันที่ราคา ดังนั้นใครที่ไปย่านนี้ก็ลองเดินสำรวจให้ดีเพราะอาจเจอราคาที่ถูกกว่าของสินค้าชิ้นเดียวกันเพียงแต่ต่างสถานที่จำหน่าย และช็อปได้สบายจนถึงตีห้าตอนเช้า(ในบางตึก)

สำหรับ Doota นั้นจำได้ดีว่าเมื่อ 1 เมษายนปีที่แล้วคือการเปิดตัวของ Doota โฉมใหม่ ซึ่งให้ความสำคัญกับสินค้าของผู้ชายและหลายดีไซเนอร์ที่เป็นกลุ่มใหม่ Doota ในวันนี้ยังคงมีสินค้าสวยมากมายให้เลือกซื้อเหมือนเดิมในราคาที่ถูกกว่าแบรนด์ไทยใหญ่ๆหลายแบรนด์ด้วยเทรนด์ที่สอดรับกับกระแสแฟชั่นโลกพอดี ที่ไปคราวนี้ยังได้เห็นสินค้าที่ดูเหมือนว่าจะหลุดมาจากหลายรันเวย์ดังทั้งฝั่งหญิงและชายของ S/S 2011 Collection รูปที่ลงในรายละเอียดของ Doota คราวนี้คือรูปของปีที่แล้ว บรรยากาศยังคงเดิมแต่สินค้าเปลี่ยนไปเพื่อสอดรับกับเทรนด์ใหม่ทั้งจากเกาหลีและแฟชั่นโลก

ด้านหน้าของ Doota ในวันนี้

วิวสูงๆจากร้านขนมแสนอร่อยชั้นบนสุด

(รูปปี 2009) ร้านหมวกชื่อดังที่ชั้นล่างสุด

(รูปปี 2009) เสื้อผ้าสตรีสวยๆจากแบรนด์ใหม่ๆ

(รูปปี 2009) มากมายแบบนี้ที่ชั้นสองแต่ทั้งหมดคือ authentic


Galleria Dept. Store : ห้างดังของย่านหรู Apgujeong-dong ที่มากมายไปด้วยร้าน Multi Label และ บูติคแบรนด์ดังระดับโลกหลายแบรนด์ อย่าง Jil Sander, Prada, Louis Vuitton และอีกมากมาย Galleria Dept. Store แบ่งเป็นสองส่วนที่อยู่ตรงข้ามกันคือ East และ West  แต่ในส่วนที่อยากแนะนำนั่นก็คือฟากของ West เพราะมีแบรนด์เสื้อผ้าชายสวยๆมากมาย อย่าง Dior Homme ในชั้นแรก และหากขึ้นไปบนชั้นสี่ก็จะเจอสารพัดแบรนด์ที่เชื่อว่าถูกใจใครหลายๆคนอย่าง A/X (ในแบบเอ็คคลูซีพ), Lanvin Collection(ไลน์สินค้าพิเศษ) Marc by Marc Jacobs, Juun.J, McQ, Vivienne Westwood และอีกมากมาย

Galleria Dept.Store

แบรนด์โปรด Lanvin Collection และ McQ

ร้าน Uniqlo, +J ตรงข้าม Galleria Dept.Store

อุดหนุนสักหน่อย

หนึ่งในมื้ออร่อยจากร้านข้างทางละแวกนั้น

2 comments:

  1. คุณป๊อปปี้ไปช๊อปอะไรของ Line or circle มาเหรอ

    ReplyDelete
  2. เสื้อยืดฝากคนที่นี่อ่า ^^

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...