July 11, 2012

ฤดูหนาวคราวนี้ของ Guy Laroche by Marcel Marongiu


ในบรรดาคอลเล็กชั่นสำหรับฤดูหนาว 2012 ของสัปดาห์แฟชั่นที่ปารีสที่เดินจบกันไปแล้วเมื่อต้นปีนั้น คอลเล็กชั่นจาก Guy Laroche by Marcel Marongiu ฤดูกาล Fall/Winter 2012 ก็ติดอยู่ในคอลเล็กชั่นที่ส่วนตัวนั้นขอเทคะแนนให้เป็นอีกหนึ่งผลงานสวยๆที่น่าจับตา และที่จะต้องเขียนย้ำอยู่ตลอดว่า by Marcel Marongiu ก็เพื่อให้ทราบว่ามันไม่ใช่คอลเล็กชั่นของ Guy Laroche Paris ที่วางขายอยู่ทั่วไปในเกือบทุกที่ที่หลายคนอาจเข้าใจว่าคือคอลเล็กชั่นเดียวกัน ...


นับตั้งแต่ Alber Elbaz ออกจากเป็นดีไซเนอร์ให้กับห้องเสื้อในปี 1999 ห้องเสื้อ Guy Laroche ก็ดูจะเงียบเหงาจนเข้ายุคของ Herve Leger แต่แล้วก็ออกไปในปี 2006 จน Marcel Marongiu เข้ามารับช่วงต่อในปี 2007 ทำให้ดูเหมือนว่าห้องเสื้อในตำนานแบรนด์นี่จะเริ่มดูดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะคอลเล็กชั่น Fall/Winter 2009 ที่ดาร์คด้วยลุค แต่ทุกชิ้นงานสวยด้วยการตัดเย็บ จนส่วนตัวคิดว่านอกจากมี Riccardo Tisci แห่ง Givenchy ที่ทำงานดาร์คแบบสวยๆแล้ว ก็มี Marongiu นี่แหละที่เป็นอีกหนึ่งคนที่ทำผลงานออกมาในแนวทางเดียวกัน แต่ต่างกันในเรื่องของแรงโปรโมทที่มีเรื่องของเงินทุนเข้ามาเกี่ยวข้องเป็นตัวการสำคัญ ...


และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Guy Laroche ก็มีคอลเล็กชั่นสวยๆออกมาเรียกสารพัดคำชมจากสื่อและบายเออร์เสมอ อย่างเช่นในคอลเล็กชั่นฤดูหนาวปีนี้ที่ทั้ง dark และ glamour ด้วยสีดำและทองของการจับคู่ความต่างของวัสดุทั้ง เฟอร์ หนัง ผ้า และเลื่อม บนงานฝีมือที่เชื่อมโยงให้เห็นถึงอดีตที่ผ่านมาของห้องเสื้อ Couture แบรนด์นี้ นับเป็นอีกแบรนด์ที่ต้องจับตามองต่อไปว่า เมื่อแบรนด์เก่าถูกนำกลับมาเล่าใหม่ในแบบ Marongiu แล้วอนาคตจะเป็นอย่างไร ^__^


No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...