July 18, 2013

อีกสองคอลเล็กชั่นที่ชอบสำหรับ S/S 2014 ทั้ง TimbeeLo & Kenaxleung

Timbee Lo Spring/Summer 2014

Timbee Lo เป็นดีไซเนอร์ และชื่อแบรนด์จากฮ่องกงที่ส่วนตัวสนใจที่สุดคนหนึ่งจากการที่ได้รู้จักผลงานของดีไซเนอร์ฮ่องกงใหม่ๆในช่วงหลังมานี้ นอกจากที่ผ่านมาจะมีเสื้อผ้าพิมพ์ลายสวยๆ(เช่นลายในสไตล์ Kaleidoscope ที่ชอบ)แล้ว คอลเล็กชั่น S/S 2014 ที่ได้เห็นล่าสุด จากงานสัปดาห์แฟชั่นของฮ่องกงนั้นก็ถูกใจไม่แพ้กันด้วยสาวๆแฟชั่นในชุดโทนสีส้มอมชมพูเข้าคู่กับลายพิมพ์ Flamingo กลายเป็นหนึ่งในโชว์และคอลเล็กชั่นที่ชอบที่สุดคอลเล็กชั่นหนึ่งจาก Hong Kong Fashion Week ในปีที่ 20th Anniversary Edition เลยทีเดียว

แต่ที่ประทับใจไม่แพ้กันนั่นก็คือในส่วนของ Accessories ที่เป็นของฮิตประจำแบรนด์ โดยเฉพาะกับแฟนๆของแบรนด์ที่คราวนี้คงจะชอบ Costume Jewelry ชิ้นใหม่ๆที่ดีไซเนอร์ตั้งใจนำเสนออกมาด้วยสารพัดมุกต่างไซส์ที่ใช้ทั้งประดับแว่นตาและกำไลข้อมือ เพื่อให้ดูขัดแย้ง(แต่ก็ลงตัว)กันกับเหล่านก Flamingo น่ารักๆ ที่นอกจากจะกลายเป็นลายพิมพ์แล้ว คราวนี้ยังมาในรูปแบบของต่างหูและสร้อยคอ (แบบที่เห็นแล้วอยากขอดีไซเนอร์เลยทันที ฮ่าๆ) บวกเข้ากันกับดีเทลอย่างการร้อยเชือก ระบาย และลายทางขาวดำ(อีกสีเทรนด์ดี้ของ summer หน้า)

Flamingo ลายเด่นประจำ S/S 2014 ของ TimbeeLo

เครื่องประดับส่วนหนึ่งที่ผ่านมาของ TimbeeLo

หากใครลองเสิร์ชดูผลงานของ TimbeeLo ก็จะเจอ Costume Jewelry สวยๆจากแบรนด์นี้ โดยที่ขอสารภาพแบบตรงๆว่าตอนที่ได้รับของที่ระลึกจากโชว์เป็นแหวน Eyeball Ring นั้นมันดูคล้ายกับแหวนที่เห็นได้ทั่วไปในราคาที่ไม่แพงมากนัก แต่เมื่อกลับมาพิจารณารายละเอียดของชิ้นงานอีกที ทั้งส่วนของดีเทลและวัสดุที่ใช้นั้นดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว สำหรับส่วนตัวเมื่อเดินทางไปต่างประเทศอย่างในเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นพี่ใหญ่ในด้านสไตล์อย่างญี่ปุ่น หรือเกาหลี(ในยุคนี้) ก็มักที่จะแว็บเข้าไปดูร้านขายเครื่องประดับ โดยเฉพาะกับ Costume Jewelry ที่มักบอกกับเพื่อนๆว่า ดีไซเนอร์เครื่องประดับไทยนั้นสร้างสรรค์ผลงานออกมาถูกใจที่สุดแล้ว(อย่างหมวก Napoleon Wear Lace ที่ใส่ไปไหนๆก็ไม่ต้องโฆษณา เพราะว่าเค้าชอบมากและถามเอง) และอาจเป็นเพราะเมืองอื่นๆนั้นหาดีไซเนอร์ที่ทำ Costume Jewelry สวยๆถูกใจได้น้อยมาก ดังนั้นเมื่อมารู้จัก TimbeeLo จาก Hong Kong Fashion Week S/S 2014 ในฤดูกาลล่าสุดที่ทำทั้งชุดสวยๆและเครื่องประดับน่ารักๆออกมา อีกหนึ่งใน wish list คราวหน้าก็อาจจะเป็นแบรนด์นี้เอาได้


Kenaxleung Spring/Summer 2014

นอกจาก Timbee Lo ที่เขียนไปก่อนหน้านี้แล้ว อีกหนึ่งโชว์จากสัปดาห์แฟชั่นของ Hong Kong เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาก็คือคอลเล็กชั่นจาก Kenaxleung ถึงแม้จะไม่เคยติดตามผลงานของดีไซเนอร์คนนี้มาก่อน แต่ตอนนี้หลังจากที่กลับมาดูรูปคอลเล็กชั่นก่อนๆหน้ามาจนถึงคอลเล็กชั่น Spring/Summer 2014 ที่ได้ไปดูด้วยตัวเองแล้วก็ต้องบอกว่าแอบติดใจในผลงานคอลเล็กชั่นก่อนหน้านี้(อย่างที่ S/S 2013)มากกว่า เพราะว่านอกจากส่วนตัวจะรู้สึกว่ามันดูน่ารักและหวานไป(ในแบบรสนิยมตัวเอง)แล้ว มันดูต่างจากลุคเท่ๆจากในคอลเล็กชั่นก่อนหน้า

ข้อดีของการที่ได้ไป Hong Kong Fashion Week S/S 2014, 20th Anniversary Edition(เอาแบบเต็มๆไปเลย!) ในคราวนี้ก็คือการที่ได้รู้จักแบรนด์ที่ทำเสื้อผ้าในแบบสตรีทสไตล์อย่าง Kenaxleung และอีกหลายๆแบรนด์ เพราะก่อนหน้านี้นอกจาก 5CM และแบรนด์อื่นในเครือกลุ่ม I.T แล้วส่วนตัวมีความรู้เกี่ยวกับแบรนด์ Street Fashion ของฮ่องกงน้อยมาก(มากๆ) และจากการที่ได้มารู้จักแบรนด์อย่าง Kenaxleung นั้นทำให้ยิ่งตอกย้ำกับการที่ใครหลายๆคนบอกว่า ถ้าเป็นเรื่องของลายพิมพ์แล้ว ดีไซเนอร์และแบรนด์จากฮ่องกงนั้นไม่เป็นสองรองใคร(พูดถึงกันในส่วนของเทคโนโลยีที่ไม่นับเรื่องของตัวลายและรสนิยมการออกแบบลาย) อย่างที่เห็นได้จากคอลเล็กชั่นลายพิมพ์ของ Kenaxleung ฤดูร้อน 2013 และ 2014 นี้ ที่ทั้ง Silhouette ของชุด Details รวมถึงสไตล์ลิ่งที่ใช้ล้วนอิงและเข้ากันกับหนุ่ม-สาวชาวสตรีทแฟชั่นในทศวรรษนี้


ลายพิมพ์น่ารักๆของ Kenaxleung S/S 2014

ลายพิมพ์ที่ชอบจากคอลเล็กชั่นที่ผ่านๆมา

อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้สำหรับ Kenaxleung ก็คือ Accessories ที่ใน Spring/Summer 2014 นี้ Accessories ยังมาในดีไซน์ที่สะดุดและแปลกตาทำให้เสื้อผ้าในโชว์ทั้งผู้หญิงและผู้ชายดูน่าสนใจมากขึ้น โดยเฉพาะกับสร้อยคอห้อยพู่ชิ้นใหญ่ๆที่ต่างออกไปจากสร้อยชิ้นเล็กๆจากใน Summer ปีนี้ การดูโชว์ในคราวนี้ได้ของที่ระลึกเป็นพวงกุญแจฮาดแวร์สีสวยๆกลับมา ฮาร์ดแวร์ของพวงกุญแจนี้คือแบบเดียวกับที่ Kenaxleung ใช้สำหรับ Accessories ในคอลเล็กชั่น S/S 2013 รวมถึงงานถักที่การถักเชือกแบบนี้ไม่รู้ว่าเป็นเอกลักษณ์ประจำแบรนด์หรือไม่ แต่เมื่อไปเสิร์ชดูสินค้าของ Kenaxleung ในแต่ละเว็บไซท์ที่มีจำหน่าย ก็จะเห็นสร้อยหรือ Accessories ที่มีเชือกถักเป็นส่วนประกอบอยู่ด้วย เครื่องประดับสวยๆที่ทำด้วยมือ(ถึงจะไม่ทั้งหมดก็ตาม)แบบนี้นี่ส่วนตัวถูกใจเป็นที่สุด นอกจากทำให้ชุดที่เรียบๆมีจุดน่าสนใจขึ้นมาแล้ว ในผลงานของ Kenaxleung ยังช่วยให้คอลเล็กชั่นสตรีทสไตล์ดูมีรายละเอียดและต่างออกไป ^__^

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...