March 01, 2016

5 คอลเล็กชั่นที่ชื่นชอบจาก Milan Fashion Week F/W 2016

ถ้าหากเอาตามความเห็นส่วนตัว ก็ขอบอกว่า Milan Fashion Week ฤดูกาล Fall/Winter 2016 นี้มีหลายๆห้องเสื้อที่ผลงานดูแล้วน่าเบื่อ แล้วก็มีอีกหลายๆห้องเสื้อที่ดูแล้วน่าประทับใจสุดๆ, คือการที่กระหน่ำงานฝีมือ หรือใช้วัสดุดีมากอย่างเดียว แต่รูปแบบของเสื้อผ้าที่นำเสนอยังคงเหมือนเดิม คงไม่เพียงพอที่จะทำให้คอลเล็กชั่นดูสดใหม่และน่าสนใจขึ้นมา แม้ว่าจะได้ลูกค้าเก่ากลุ่มเดิมที่ยังคงชอบผลงานรูปแบบเดิมๆก็ตาม แต่ในยุคที่ธุรกิจแฟชั่นแข่งขันกันสูงสุดโต่งขนาดนี้ ทำให้มีแบรนด์ใหญ่หลายแบรนด์เริ่มปรับและขยับตัวก้าวไปข้างหน้าพร้อมกระแสของโลก แทนที่เลือกอยู่ที่เดิมแบบรักษาระยะปลอดภัย แต่ในท้ายที่สุดก็มีข่าวยอดขายตกออกมา 

Moschino Fall/Winter 2016

Versace Fall/Winter 2016

ในสัปดาห์แฟชั่นของ Milan ฤดูกาลล่าสุดนี้ มีหลายๆอย่างที่ดูน่าสนใจ หลายๆห้องเสื้อได้สร้างความประทับใจจนกลายเป็น Talk of The Town ข้ามวันข้ามคืน เช่นผลงานของ Moschino โดย Jeremy Scott ที่ดูดรามาติกเพ้อฝัน และเต็มไปด้วยรายละเอียดต่างๆ ดูแล้วเหมือนการประกาศศักดาให้เห็นว่า Moschino ก็สามารถนำเสนอแฟชั่นชั้นสูงในแบบที่ทั้งดูเป็นงานเสียดสี สนุก และก็เป็นงานระดับ Couture จริงๆได้เช่นเดียวกัน หรือคอลเล็กชั่นของแบรนด์เจ้าแม่พรมแดงอย่าง Versace ที่คราวนี้นำเสนอสาวเท่ แทนที่สาวหรูและดูแกลมแบบที่คุ้นตา เมื่อกระแสกีฬา Olympics 2016 ปีนี้ ทำให้ Sporty ในแบบของ Versace (และ Versus) กลับมาอีกครั้ง

Emilio Pucci Fall/Winter 2016

Emporio Armani Fall/Winter 2016

Massimo Giorgetti กับผลงานฤดูกาลหลักคอลเล็กชั่นที่ 2 สำหรับ Emilio Pucci เป็นอีกหนึ่งคอลเล็กชั่นที่ส่วนตัวขอชื่นชมเป็นพิเศษ การนำเสนอลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ของ Pucci ที่ดูคุ้นตามาตั้งแต่ในช่วงกลางศตวรรษก่อนทั้งในแบบ Kaleidoscope และ Geometric สำหรับสาวๆ Pucci ในทศวรรษนี้ ดูร่วมสมัย และดูสดใหม่ต่างจากหลายๆดีไซเนอร์ที่ผ่านมา, เช่นเดียวกับ Mr. Armani ที่เสื้อผ้าของ Emporio Armani ในคอลเล็กชั่นนี้ดูสนุกขึ้น ด้วยงานกราฟฟิกเช่นเดียวกับ Pucci แต่ความสนุกในแบบของ Armani นั้นย่อมมาพร้อมกับความเนี้ยบแบบสุดๆ ทั้งแพทเทิร์น และการตัดเย็บมาพร้อมวัสดุหรูคู่ฤดูหนาว เพื่อให้สาวๆดูสง่าในแบบ Armani

Gucci Fall/Winter 2016

รายละเอียดของงานปักและการตัดต่อผืนหนัง Gucci

ปิดท้ายด้วย Gucci โดย Alessandro Michele ที่ชั่วโมงนี้ถ้านึกถึงงานสัปดาห์แฟชั่นของ Milan ผลงานของ Gucci คือหนึ่งในคอลเล็กชั่นที่หลายๆคนเฝ้าคอย และหากคุณลืมไปแล้วว่า Gucci นั้นก็มีในส่วนของคอลเล็กชั่นชั้นสูงที่ชื่อว่า 'Gucci Premiere' คอลเล็กชั่น F/W 2016 นี้ ก็เหมือนกับการตอกย้ำให้เห็นว่าไม่ใช่เพียงรูปแบบแฟชั่นที่นำเสนอให้ฮิตติดลมบนเท่านั้นที่ Gucci สามารถทำได้ เพราะงานที่เน้นรายละเอียดและเทคนิคการตัดเย็บก็ทำได้ดีมากเช่นกัน ไม่เพียงเฉพาะในส่วนของชุดราตรีสวยหรูดูชวนฝันเท่านั้น แต่ชุดกลางวันที่เน้นการตัดต่อวัสดุอย่างหนัง Exotic และการมิ๊กหลากวัสดุอื่นๆบนโครงเสื้อสวยๆก็น่าชื่นชมมากๆครับ ^__^

กระเป๋าพร้อม Fur สีสวยของ Versace

รองเท้าคู่สวยของ Emilio Pucci

(รูปภาพ : nowfashion)

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...