May 18, 2020

แนะนำซีรีย์ : Hollywood (2020)

อีกเรื่องบน Netflix ที่ดูแบบเพลินๆรวดเดียว 7 ตอนจบ Hollywood ซีรีย์อิงประวัติศาสตร์ยุคทองของโลกฮอลลีวูด ทั้งบุคคลและเหตุการณ์จริงในทศวรรษที่ 1940s โดยในเรื่องเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างปีค.ศ. 1947 -1948 ซึ่งเป็นยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 และเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่โลกแฟชั่นกลับมาหรูหราพาฝันเนื่องจากบรรดาเศรษฐีใช้แฟชั่นเป็นการบำบัดความเศร้า บวกด้วยกระแสแฟชั่นที่ห้องเสื้อ Dior ได้สร้างเอาไว้ ดังนั้นความประทับใจแรกสำหรับคนชอบแฟชั่นอย่างเรา จึงขอยกให้ในส่วนคอสตูมของบรรดา เศรษฐีนี ที่งดงามมาก 👏

ในระหว่างที่ชมซีรีย์เรื่องนี้ ก็ทำให้นึกถึงภาพยนตร์ในปี 1998 ที่สร้างมาจากเหตุการณ์และสถานที่ที่มีอยู่จริงเช่นเดียวกัน '54' หรือชื่อไทยว่า 'คลับนี้ดังโลกแตก' เพราะทั้งหมดทั้งมวลเป็นเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นที่มุ่งหน้าเข้าสู่เมืองใหญ่เพื่อตามล่าหาความฝัน โดยต้องไต่เต้าและมีจุดเริ่มมาจากภาวะจำยอม ที่นำไปสู่ความคละคลุ้งไปด้วยกลิ่นอายของเรื่องชู้สาวคาวโลกีย์ แต่ที่ทำให้ประทับใจมากกว่าคือ เรื่องฉาวและฉากโป๊เปลือยเหล่านั้นเป็นเพียงการเรียกกระแสให้คนคลิ๊กเข้ามาดู ก่อนที่จะพบว่าท้ายที่สุดแล้ว นี่คือซีรีย์น้ำดีที่ตั้งใจตีแผ่เรื่องราวการคว้าชัยชนะ และจุดเปลี่ยนสำคัญของคนผิวสี ในอุตสาหกรรมบันเทิงของคนจากอีกซีกโลก

ดังนั้นใครชอบเรื่องราวการตามล่าหาความฝัน เรื่องสิทธิมนุษยชน และเรื่อง LGBT ที่เป็นประเด็นสำคัญและเข้มข้นมากยิ่งขึ้นในโลกปัจจุบันคงถูกใจ 👌




No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...