แถวยาวขดเป็นงูเลื้อยไปมาหน้าร้าน Gucci ในศูนย์การค้า Westfield ในซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลียเมื่อวานนี้ คือปรากฏการณ์ที่นักวิชาการเรียกว่า 'Revenge Spending' หรือ การระบายความอัดอั้นผ่านการใช้จ่าย ของผู้ที่ไม่ได้รับผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจในวิกฤต Covid-19 และการใช้จ่ายกับสินค้าแฟชั่นที่สร้างความสุขทางใจก็เป็นหนึ่งในวิธีระบายความเครียดได้ดี (ไม่ต่างจากที่เศรษฐีนีแห่กันไปช็อป Dior หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เพิ่งจบ) และถึงแม้ตอนนี้ยังไม่มีนักท่องเที่ยวชาวจีน แต่แบรนด์ดังในออสเตรเลียได้ยอดขายจากชาวตะวันออกกลางแทน
No comments:
Post a Comment