May 16, 2020

Nokia 3310 กับการเข้าสู่ 'วัยวินเทจ'

เมื่อเที่ยงวานนี้เขียนบนเฟสบุคส่วนตัวเกี่ยวกับยุค 'โลกาภิวัฒน์' และพาดพิงถึงโทรศัพท์ Nokia รุ่น 3310 จึงทำให้นึกได้ว่าอีกเพียงไม่กี่เดือน โทรศัพท์มือถือ Nokia 3310 ของข้าพเจ้าก็จะมีอายุครบ 20 ปี และเมื่อถึงเวลานั้นจึงสามารถเรียกได้ว่ามันเป็นของ 'วินเทจ' 👌

ข้าพเจ้าเป็น 'โรคหวงของ' และมักไม่ทิ้งของตราบใดที่สภาพมันยังไม่แตกสลาย อย่างน้อยก็เก็บไว้เป็นคุณค่าทางใจ ดังเช่นโทรศัพท์มือถือ Nokia 3310 เครื่องนี้ที่ยังใช้ได้อยู่เลย ! และถึงแม้ไม่ใช่มือถือเครื่องแรกในชีวิต แต่เป็นหนึ่งในเครื่องที่รู้สึกผูกพันในฐานะ 'ของขวัญ' เป็นโทรศัพท์ Nokia 3310 ในระบบ One-2-Call ของค่าย AIS ที่ยังจำได้ดีว่าราคามันคือ 13,xxx บาท ซึ่งหากย้อนกลับไป 20 ปีที่แล้ว ถือเป็นของมูลค่าสูงสำหรับวัยกำลังศึกษาระดับชั้นมัธยม แต่ด้วยความงอแงไม่เป็นสองรองใคร ในที่สุดด้วยรำคาญหรืออย่างไร คุณแม่ก็ยอมซื้อให้ 🙏

Nokia รุ่น 3310 มาพร้อมกับสโลแกน "สนุกสุดฤทธิ์ กับชีวิตชิทแชท" นั่นหมายความว่านอกจากจุดเด่นในเรื่องการเปลี่ยนสีหน้ากากได้อย่างรุ่นพี่ Nokia 3210 แล้ว มันยังส่งข้อความแชทหากันได้ แต่ข้าพเจ้าก็ไม่นิยมใช้ฟังก์ชั่นนี้เนื่องจากมันต้องเสียเงิน ดังนั้นสิ่งที่ถือว่าคุ้มค่าคงต้องขอยกให้เรื่องความทนทาน และเกมที่มีในเครื่องอย่าง 'เกมงู' และ 'ตะลุยอวกาศ' 🐍


No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...