November 22, 2020

AKE AKE 'Revenge of Ravens'

"มีเงินนับเป็นน้อง มีทองนับเป็นพี่" ... แต่! มีทั้งเงินและทองของ AKE AKE สิดี เพราะมีดีไซน์อันงดงามและความประณีตในการรังสรรค์ด้วย !

'AKE AKE' (เอก เอก) "แบรนด์เครื่องประดับเงินแท้สัญชาติไทยที่ดังไกลไประดับโลก ซึ่งได้รับการยอมรับจากชาวต่างชาติ" ที่เรามักภูมิใจนำเสนอประโยคนี้ เพราะสามารถการันตีเรื่องราวที่ว่าได้จากตัวเราเองที่มีโอกาสไปเห็นบรรดาแฟชั่นนิสต้าและบายเออร์ชาวยุโรปต่างพากันชื่นชมผลงานของ AKE AKE เมื่อครั้งที่ทางแบรนด์นำผลงานจากแชปเตอร์ใหม่ไปเปิดตัวในกรุงปารีส ช่วงแฟชั่นวีค ดังนั้นในแต่ละครั้งที่มีการเปิดตัวแชปเตอร์บทใหม่จึงมั่นใจในเรื่องของคุณภาพ และรายละเอียดสุดประณีตที่รังสรรค์โดยทีมช่างเครื่องเงินชาวไทย แต่สิ่งที่ทำให้รอลุ้นในแต่ละแชปเตอร์คือ "เอกเอก จะมีเซอร์ไพรส์อะไรออกมาให้แฟนๆ"


เรื่องราวลำดับที่ 18 ของแบรนด์ไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อเหมือนเช่นก่อนหน้า มีเพียงบัตรเชิญเป็นขนนกสีดำและรูป 'อีกา' เท่านั้นที่ทำให้เดาได้ว่าเรื่องราวของแชปเตอร์นี้คงต้องดูขลัง ทรงพลัง และลึกลับแน่ๆ จนกระทั่งได้ไปร่วมงานเปิดตัวเมื่อเย็นวานนี้จึงได้ทราบชื่อของตำนานบทใหม่ไปพร้อมๆกับแขกทุกๆท่านว่า #AKEAKEXVIII ใช้ชื่อ 'Revenge of Ravens' โดยมีพื้นฐานมาจากเรื่องราวที่ต่อเนื่องจากแชปเตอร์ที่แล้ว "'วันใดอีกาทั้ง 6 ตัวหายไปจากหอคอย หายนะจะมาสู่ศอังกฤษ อีกาจึงเป็นดั่งผู้พิทักษ์ของราชวงศ์ให้รอดพ้นจากคำสาปยาวนานเกือบ 400 ปี" 


โมทีฟของแชปเตอร์บทนี้จึงมีขนอีกาเป็นหลัก เป็นการนำขนนกมาดีไซน์ให้ดูหรูหราชนิดที่เมื่อพิจารณาถึงรายละเอียดด้วยตาอย่างใกล้ๆแล้วยิ่งรู้สึกประทับใจ และชื่นชมในคุณค่าแห่งงานหัตถศิลป์ ความเชี่ยวชาญของทีมช่างเครื่องเงิน และภูมิใจใน 'hand made in Thailand' คำที่ปรากฏอย่างเด่นชัดบนตัวชิ้นงานและบนถุงสีดำของทางแบรนด์



No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...