November 15, 2010

Beyond Closet : S/S 2011 "Your Boyhood" Collection

ขอพูดถึงและให้ความสำคัญกับเสื้อผ้าชายจากดีไซเนอร์เกาหลีประจำซีซั่นล่าสุด 'Spring/Summer 2011' เพราะอย่างที่หลายท่านทราบว่า ในบรรดาเมืองแฟชั่นใหญ่ของโลกที่กำหนดเทรนด์แฟชั่นนั้น ถ้านับในเอเชียแล้วเกาหลีใต้คือเมืองแฟชั่นเมืองใหม่ที่เบียดยักษ์ใหญ่อย่างญี่ปุ่นชนิดที่ไม่น้อยหน้าทั้งในส่วนของเสื้อผ้าไปจนถึงกระแสแฟชั่นที่ผลักดันจนเกิดเป็นเทรนด์ขึ้นมาได้

Beyond Closet โดยดีไซเนอร์ Ko Tae Yong คึอแบรนด์แรกที่ขอพูดถึง ด้วยเพราะแรงบัลดาลใจหลักที่มีในแต่ละคอลเล็กชั่นไม่ได้หนีไปไหนไกลด้วยเรื่องใกล้ตัวของชายหนุ่มในมุมมองของดีไซเนอร์ที่น่าจะลิงค์ด้วยกันได้กับเอเชี่ยนสไตล์ของวัยรุ่นในแต่ละประเทศ


จากคอลเล็กชั่นผ่านมา Fall 2010 ที่ตัวดีไซเนอร์สร้างสรรค์คอลเล็กชั่นจากแฟชั่นสนุกๆในจินตนาการของวัยรุ่นว่าเราจะเป็นอย่างไรในอีก 30 ปีข้างหน้า กลับมาสู่ชีวิตจริงใน Spring 2011 ด้วยคอนเส็ปการรีฟอร์มเสื้อผ้าคุณพ่อให้กลายมาเป็นสไตล์ในแบบที่เฉพาะตัว ซิกเนเจอร์ประจำแบรนด์ที่แฟนๆทั้งในเกาหลีและญี่ปุ่นน่าจะชอบใจคือการที่คงไว้ด้วยลุค Preppy และ Dandy Boy จากงานถนัดในการที่ดึงเอา British และ American Classic สไตล์มาปรับใช้เพื่อให้สอดรับกับกระแสแฟชั่นทุกวันนี้ ... กีฬาเบสบอลกับแอคเซสเซอรี่อย่างหมวกและ backpack สิงห์มอเตอร์ไซด์กับ biker jacket ไปจนถึง nerdy Boy กับแฟชั่นไอเท็มสุดฮิตอย่างแว่นตากรอบกลมสีทองและกระเป๋าเอกสารสีแดง สาย suspender ในแบบต้นศตวรรษที่ 20 คู่ถุงเท้ายาวและรองเท้า brogue ที่คาแร็คเตอร์ทั้งหมดมาจากภาพยนต์ดังที่ดีไซเนอร์นำมาใช้เป็นแรงบัลดาลใจอย่างเรื่อง Le Petit Nicolas แทบทั้งสิ้นฮ่ะ

Le Petit Nicolas

Beyond Closet : S/S 2011



                   (Photo : Thexoxokids, Hypebeast, Prin-T)

2 comments:

  1. ต้องไปหาสายเอี๊ยมมาใส่บ้างแล้ว แหะๆ

    ReplyDelete
  2. ต้องไปหาแว่นตากลมๆมาใส่แล้วล่ะ ทนกระแสไม่ไหวแระ แต่ใส่ออกมาแล้วเป็นงัยค่อยว่ากัน ฮ่า ^__^

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...