January 26, 2011

Milan - Paris : Mens Fall/Winter 2011 - 12 (2)

Louis Vuitton


ปรกติเวลาที่เขียนถึงงานของดีไซเนอร์คนไหนส่วนตัวมักเลี่ยงคำว่าสวยหรือไม่ออกไป นั่นเพราะทั้งหมดมันคือเรื่องของรสนิยมที่ไม่มีผิดถูกและสวยหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับมุมมองในแต่ละคนแต่ LV Men สำหรับฤดูหนาวนี้ accessories ต่างๆนั้น "สวย" ในมุมมองของตัวเอง แต่น่าเสียดายที่เว็บที่นำรูปมาลงหลายๆเว็บให้ความสำคัญในส่วนของกระเป๋า เสื้อผ้า แว่นตา รองเท้า โดยไม่เจาะที่ 'นาฬิกา' เรือนใหม่ที่ใช้รัดแขนเสื้อนายแบบ อาจด้วยเพราะไม่ทันได้สังเกตหรือไม่งานนี้ตั้งแต่แจ็กเก็ตยันเข็มขัดพากันน่าซื้อหมดจนแย่งซีนกันเอง


Mugler


หลายสื่อคงให้ความสนใจไปกับโชว์นี้ อดีตแบรนด์ต้นตำหรับของ 'The Show' หลังจากตัว Thierry Mugler วางกรรไกรการพยายามนำแบรนด์กลับมาสานต่อใหม่หลายต่อหลายๆครั้งก็ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นผล คอลเล็กชั่นนี้ทั้งดีไซเนอร์ Romain Kremer สไตล์ลิสต์ Nicola Formichetti และเพลงโดย Lady Gaga กับการพาคอลเล็กชั่นกลับไปสู่ความเป็นมูแกล์ด้วยหลายลุคและวัสดุอย่างเช่น ชุดลาเท็ค ชิ้นโลหะ หรือฟอร์มในแบบล้ำยุค บนสไตล์ลิ่งที่ไล่มาตั้งแต่ เมโทรเมนจนถึง tattoo boy นั้นไม่รู้ว่าจะทำให้แฟนแบรนด์นี้กลับมากรี๊ดกร๊าดได้หรือไม่ และการพยายามครั้งใหม่นี้จะส่งผลอย่างไรกับห้องเสื้อแบรนด์นี้ นี่คือสิ่งที่ต้องรอติดตามกันต่อไป


Jean Paul Gaultier


เพราะนี่คือโชว์ของ JP Gaultier สไตล์ลิ่งเกินจริงอย่างชายแต่งหญิงบนเมคอัพจัดจ้านที่เห็นได้บ่อย drag queer จึงมีให้เห็นได้เสมอ ที่น่าเสียดายคือสไตล์ลิ่งจัดอย่างนี้เบนความสนใจจากชุดที่ดูแล้วสวยหลายๆชุดไป หนุ่มๆ "เจม บอนด์" ภาคใหม่โดยดีไซเนอร์มากความสามารถคนนี้ ยังคงเป็นเหมือนเพียงโชว์ที่ทำออกมาเพื่อยังคงรักษาแฟนคลับในยุคก่อนๆเอาไว้ แต่สำหรับทศวรรษใหม่นี้ถ้า JPG จะยังคงทิศทางนี้ต่อไป กลุ่มลูกค้าใหม่ๆหรือใครที่ไม่นิยมในแฟชั่นสไตล์ androgyny แบบนี้จะชอบหรือไม่นี่สิน่าเป็นห่วง(ไม่ใช่น้อย)


John Galliano


เป็นอีกหนึ่งดีไซเนอร์ที่มักจะเจอสไตล์ลิ่งเกินจริงในแบบ ethnic look ได้เสมอๆ หนุ่ม male ballet จากรัสเซียโดย Galliano กับโชว์ในแบบละครคราวนี้ยังคงดีกรีจัดด้วยสารพัดเทคนิคบนชุดสำหรับผู้ชาย ที่ขายได้หรือไม่ไม่รู้แต่งานระดับกูตูร์บนเสื้อผ้าชาย ทั้งงานปักและตัดเย็บในคราวนี้ดูจะใส่ยากกว่าทุกๆครั้งที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าจะแซมชิ้นสวยไว้อย่าง แจ็กเก็ต โค้ท เชิ๊ต กางเกงสกินนี่ accessories อย่างผ้าพันคอลายพิมสวยๆไว้ก็ตาม


Kenzo


การดึงเอาลุคเด่นหรือศิลปะและประเพณีดั้งเดิมจากหลากวัฒนธรรม Antonio Marras คงไม่เป็นสองรองใคร และที่น่าดีใจคือในช่วงหลายๆซีซั่นระยะหลังที่ผ่านมาลุคและสไตล์ในแบบญี่ปุ่นจ๋านั้นถูกลดทอนลงไปเหลือไว้เป็นเพียงรายละเอียดหรือบางชิ้นที่เป็นซิกเนเจอร์ของทางแบรนด์ ชิ้นขายสวยๆเช่นแจ็กเก็ต tartan หมวก bowler หรือแม้แต่ men skirt(หรือ kilt แบบที่หนุ่มสก๊อตนิยมหรืออะไรก็ตาม) ที่มาพร้อมเชิ๊ตและเบลเซอร์คัทคมในคอลเล็กชั่นนี้คงจะเรียกเสียงปรบมือไปอีกไม่น้อย

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...