June 30, 2015

เก็บตก Givenchy Men S/S 2016 @ Paris Men's Fashion Week


หนึ่งในแบรนด์ใหญ่ที่ใครหลายๆคนคงรอคอยจากงานสัปดาห์แฟชั่นชายของ Paris ทุกๆฤดูกาลคงหนีไม่พ้น Givenchy ยิ่งเป็นปีที่ 10 ที่ Riccardo Tisci ร่วมงานกับห้องเสื้อในตำนานแห่งนี้มาครบทศวรรษด้วยแล้ว ทุกๆคอลเล็กชั่นของปีนี้จึงมีเรื่องเซอร์ไพรส์ได้เสมอๆ เช่นการประกาศอย่างเป็นทางการ(หลังจากข่าวลือที่มีตั้งแต่ปีก่อน)ว่า Givenchy จะมี Couture อีกครั้ง และครั้งนี้กับ Men SS 2016 ของ Givenchy ที่ได้แทรกงาน Couture Fall 2015 เข้าไปให้แฟนๆที่รอคอยผลงานระดับ Couture ของห้องเสื้อแห่งนี้ได้ดูและชื่นใจกันอีกสักครั้ง

Jesus is Back, Again !

เสื้อยืดพิมพ์ลายที่คงกลายเป็น Must Have ร้อนหน้า

Jesus is Back, Again n n ... แม้ว่าทุกๆชิ้นลายพิมพ์ Jesus คงจะกลายเป็น Must-Have ประจำคอลเล็กชั่นนี้และขายดีเมื่อวางจำหน่ายในปีหน้า แต่ที่น่าสนใจไม่แพ้ในส่วนของลวดลายก็คือการโฟกัสไปที่ Denim สำหรับ Givenchy ของ Riccardo Tisci การเพิ่มเสน่ห์แก่ชิ้น Denim สำหรับหนุ่มๆด้วยงานเทคนิคทั้งฟอกและเลเซอร์พริ้นท์จนกลายเป็นแจ็กเก็ตและกางเกงชิ้นพิเศษ ในรูปแบบเฉพาะตัว แล้วยังเป็นการตอกย้ำถึงกระแส Denim ที่ยังอยู่อย่างต่อเนื่องจากช่วงฤดูร้อนปีนี้ จนถึงฤดูร้อน 2016 ปีหน้าเช่นเดียวกับดีไซเนอร์คนอื่นๆ

ชุดพลาสติก อีกชิ้นงานสไตล์ลิ่งสนุกๆสำหรับคอลเล็กชั่น

เลเซอร์พริ๊นท์บน Denim สำหรับ Givenchy 

และด้วยเพราะเป็นการกลับมาอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ในส่วนของงาน Couture สำหรับสาวๆ การดึงเอารายละเอียดอันโดดเด่นเช่นการตกแต่งผลงานด้วยโซ่ และโลหะที่ผ่านๆมา จึงส่งผลโดยตรงมายัง Menswear ล่าสุดนี้ด้วยเช่นกัน หลังจากที่มีโอกาสได้เห็นผลงาน SS 2016 นี้อย่างละเอียดอีกครั้งที่โชว์รูมของ Givenchy ก็บอกได้เลยว่าดีเทลของการใช้โซ่บนชิ้นงานต่างๆนั้นน่าชื่นชมสมกับเป็นงานจากหนึ่งในห้องเสื้อชั้นสูงมากๆ ทั้งในส่วนของลายพิมพ์ไปจนถึงฮาร์ดแวร์ต่างๆที่กลายเป็นเอกลักษณ์ของ Givenchy แห่งศตวรรษนี้ไปแล้ว

ดีเทลของโซ่โลหะที่ต่อเนื่องมาจาก Couture ในอดีต

อีกชิ้นพิเศษด้วยการตัดเย็บและ Details ของโซ่โลหะ

ในส่วนของ Accessories แม้ไม่มีชิ้นเล็กชิ้นน้อยมากมายเหมือนหลายซีซั่นที่ผ่านๆมา แต่รองเท้าคู่สะดุดตาสำหรับฤดูร้อนปีหน้า และสร้อยคอพร้อมห่วงกุญแจที่มาในแบบขนาดไซส์ใหญ่แรงบันดาลใจจากการขุมขังนักโทษนั้น ก็ดูโดดเดนไม่แพ้ในส่วนของเสื้อผ้าเช่นกัน ทั้งสองชิ้นช่วยเติมเต็มให้คอลเล็กชั่นที่ผสมผสานรายละเอียดโดดเด่นต่างๆที่ผ่านมาของ Givenchy คอลเล็กชั่นนี้ดูสมบูรณ์ยิ่งขึ้น และเป็นคอลเล็กชั่นที่ตอบโจทย์ทั้งสำหรับแฟนๆของ Givenchy ที่ชอบ Street สไตล์ และใครที่ชอบรายละเอียดและงานตัดเย็บระดับ Haute Couture ^__^

Givenchy Men S/S 2016, Necklace

Givenchy Men S/S 2016, Shoes

(รูปภาพ : style.com, opoloppoppy)

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...