December 28, 2019

โมเมนต์ประทับใจที่สุดในปี 2019 - 'KARL For Ever'

เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 3 วันก็จะสิ้นปี 2019 และยังเป็นการก้าวข้ามยุค 2010s เพื่อเข้าสู่ยุค 2020s อีกด้วย โมเมนต์สำคัญที่สร้างความประทับใจให้ตัวเองในปีนี้คงเป็นเรื่องใดไปไม่ได้นอกจากการได้ไปร่วมงาน 'Karl For Ever' ที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กูตูริเยร์ผู้ล่วงลับ 'Karl Lagerfeld' โดยงานนี้เกิดขึ้นจากการร่วมแรงร่วมใจของ 3 แบรนด์ดังที่ปู่คาร์ลมีส่วนเกี่ยวข้อง นั่นคือ Chanel Fendi และ Karl Lagerfeld จัดขึ้นช่วงกลางสัปดาห์แฟชั่นชายของกรุงปารีสฤดูกาล S/S 2020 เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ Grand Palais สถานที่หลักสำหรับจัดโชว์คอลเล็กชั่นเสื้อสำเร็จรูปและคอลเล็กชั่นชั้นสูงของ Chanel มานานกว่า 10 ปี

ภายใน Grand Palais ถูกตกแต่งด้วยรูปถ่ายของปู่คาร์ลในหลากอริยาบถ ทั้งรูปที่เป็นสาธารณะซึ่งเราเคยเห็นผ่านตาจากทางหน้าเซ็บไซต์และนิตยสารชื่อดัง รวมทั้งรูปส่วนตัวที่ไม่เคยเห็นจากที่ใด มีการแสดงละครเวทีโดย Tilda Swinton ที่ถอดคาแร็คเตอร์มาจากเรื่อง Orlando ปี 1992 ภาพยนตร์ระดับตำนานที่ปู่คาร์ลเคยฝากฝีมือการถ่ายภาพเอาไว้ มีการแสดงแฟชั่นโชว์ โดยเป็นการนำอาภรณ์จากคอลเล็กชั่นชั้นสูงของทั้ง Chanel และ Fendi ที่ปู่คาร์ลชื่นชอบมาอวดโฉมอีกครั้ง มีการแสดงมินิคอนเสิร์ตโดย Pharrell Williams ศิลปินผู้พ่วงตำแหน่งสไตล์ไอคอนและเฟสของ Chanel ปิดท้ายด้วยคลิปที่ไม่ได้ทำให้ผู้ร่วมงานรู้สึกเศร้าเสียใจ แต่เป็นเรื่องราวที่ทำให้เราประทับใจกับผลงานที่ปู่คาร์ลเนรมิตรให้โลกแฟชั่นครึ่งศตวรรษที่ผ่านมา

แขกนับพันจากทั่วโลกลุกขึ้นยืนพร้อมปรบมือดังก้องไปทั่ว Grand Palais นานราว 2-3 นาที ก่อนที่เวลา 2 ชั่วโมงครึ่งจาก 6 โมงเย็นจนถึง 2 ทุ่มครึ่งของการจัดงานจะสิ้นสุดลง พร้อมกับภาพปู่คาร์ลโบกมือด้วยรอยยิ้มแห่งความสุขบนจอขนาดยักษ์

Karl for Ever at Grand Palais, Paris, 20 June 2019


No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...